Cách ghi âm và chia sẻ âm thanh tốt nhất trên Android

Hồng Phương, Phạm Thu Trang, Trịnh Đình Trọng| 29/11/2018 20:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Là một người sử dụng cả điện thoại Android và iOS, tôi cảm thấy mình có được cả 2 thế giới tốt nhất. Tuy nhiên Sony Audio Recorder, chỉ có trên Android và không dành cho fan của Apple.

This is the best way to record and share audio on Android

Là một nhà báo, công việc của tôi là phỏng vấn rất nhiều người. Do đó tôi thực sự hiểu rõ về những công cụ tôi sử dụng để ghi lại các cuộc phỏng vấn, bởi vì nếu bản ghi bị xáo trộn, nó sẽ làm ảnh hưởng đến những phần khác.

Mặc dù lựa chọn tốt nhất thường là máy ghi âm kỹ thuật số, nhưng với mục đích thuận tiện, bạn có thể sử dụng luôn ứng dụng dành cho thiết bị di động. Sony Audio Recorder là lựa chọn tốt nhất.

Đây là ứng dụng hoàn toàn miễn phí. Không giống như các sản phẩm cạnh tranh khác, ứng dụng này không có phần mua thêm tuỳ chọn. Bạn cũng không cần phải thanh toán thẻ tín dụng để tải các bản ghi có đồ dài hơn 15 phút.

Ứng dụng cho phép bạn ghi lại âm thanh ở nhiều định dạng khác nhau, bao gồm WAV không mất dữ liệu và bitrate AAC khác nhau. Theo quy tắc chung, mỗi phút âm thanh được lưu trong WAV chiếm khoảng 10MB dung lượng lưu trữ. Vì vậy, nếu bạn ghi lại cuộc phỏng vấn trong 30 phút, bạn đang sử dụng 300 MB dung lượng.

Tốc độ bit AAC cao nhất mất khoảng 1MB mỗi phút. Tốc độ bit AAC trung bình và “cơ bản” sử dụng khoảng 500kB và 250kB mỗi phút tương ứng. Nếu điện thoại của bạn có bộ nhớ giới hạn, có thể bạn đang sử dụng một trong những bộ nhớ này.

Tuy nhiên, âm thanh bit thấp hơn sẽ tạo cảm giác âm hơi méo. Nếu bạn đang cố gắng sao chép một cuộc phỏng vấn, điều này có thể làm cho mọi thứ trở nên khó khăn hơn.

Sau khi cuộc phỏng vấn kết thúc, bản ghi sẽ được lưu trên bộ nhớ chính của điện thoại. Từ đây, bạn có thể chia sẻ nó với bất kỳ ứng dụng nào có sẵn trên điện thoại của bạn. Ví dụ như WhatsApp, Gmail, Facebook Messenger và Google Drive. Hoặc bạn có thể cắm điện thoại vào máy tính để sao chép bản ghi âm này.

Cuối cùng, tôi khẳng định Sony Audio Recorder là ứng dụng dictaphone tốt nhất trên Android hiện giờ. Nếu bạn là một nhà báo,người cần ghi lại các cuộc phỏng vấn hoặc nếu bạn là sinh viên muốn ghi âm các bài giảng để tham khảo trong tương lai, bạn nên sử dụng ứng dụng này.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cách ghi âm và chia sẻ âm thanh tốt nhất trên Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO