Google ra mắt các công cụ tiếp thị tích hợp AI
Ngày 1/8, Google cho ra mắt các công cụ tiếp thị thế hệ mới tích hợp AI trên Google Search và YouTube tại sự kiện Google Marketing Live, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Với hơn 2 tỷ người dùng và 5.000 tỷ lượt tìm kiếm hàng năm toàn cầu, Google Search tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối người dùng với hệ thống thông tin. Các tính năng mới như AI Overviews, hiện đã tiếp cận hơn 2 tỷ người dùng, cung cấp câu trả lời được tổng hợp nhanh chóng, tức thì cho các câu hỏi phức tạp và truy vấn đa chiều ngay trong kết quả của Google Search.
Bên cạnh đó, YouTube Creator Partnership Hub, một công cụ mới trong Google Ads, sẽ ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm nay, giúp các thương hiệu khám phá và hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung trên YouTube dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Tại Việt Nam, YouTube đã tiếp cận hơn 55 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên, tính đến tháng 5/2025, chiếm hơn 90% dân số trực tuyến của cả nước.
Sự tương tác rộng rãi này tạo nên niềm tin và sức ảnh hưởng mạnh mẽ: 89% người xem tại Việt Nam tin tưởng nội dung của người sáng tạo trên YouTube và 85% đồng ý rằng nội dung trên YouTube có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.
Niềm tin này, cùng với tỷ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI) cao hơn 2,9 lần so với truyền hình truyền thống và gấp 1,2 lần so với các nền tảng xã hội khác tại Việt Nam, khiến YouTube trở thành một nền tảng hiệu quả cho sự phát triển thương hiệu và giúp các doanh nghiệp (DN) thích ứng linh hoạt với xu hướng tiêu dùng đang thay đổi.

Google AI thúc đẩy và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bứt phá
Các giải pháp AI của Google được thiết kế để giúp các nhà tiếp thị tận dụng hiệu quả nguồn lực cho các hoạt động chiến lược và sáng tạo, đồng thời giảm chi phí vận hành kinh doanh. Trong bối cảnh ngân sách DN đang ngày càng được thắt chặt, Google AI giúp phát triển các hệ thống đo lường hiệu quả để theo dõi chính xác giá trị tương tác và tối ưu hoá các quyết định đầu tư.
Một bước tiến quan trọng dành cho các DN Việt Nam là việc ra mắt thí điểm tính năng Click-to-Zalo của Google. Nhận thấy 77% người tiêu dùng có khả năng mua hàng cao hơn nếu họ có thể trò chuyện trực tiếp với DN, Google đã hợp tác với Zalo, nền tảng nhắn tin hàng đầu Việt Nam, để khám phá những cách thức mới giúp người tiêu dùng tiếp cận DN hiệu quả hơn.
Sáng kiến này sẽ cho phép khách hàng thực hiện tìm kiếm trên Google có thể kết nối ngay lập tức với Tài khoản Zalo chính thức của người bán, thúc đẩy các cuộc trò chuyện được cá nhân hóa và tăng khả năng chuyển đổi. Chương trình thí điểm hiện đang mở cho một nhóm nhỏ các doanh nghiệp được lựa chọn trước.
Ông Marc Woo, Tổng Giám đốc Google Việt Nam cho biết, nền kinh tế số của Việt Nam dự kiến sẽ đạt Tổng giá trị hàng hóa (GMV) lên đến 200 tỷ USD vào năm 2030. Google rất vinh dự được là đối tác hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương phát triển bức phá trên đà tăng trưởng này”.
Tại sự kiện Google Marketing Live lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, Google đã giới thiệu những công cụ tích hợp AI mới nhất, có khả năng hỗ trợ toàn diện và bao quát hành trình tiếp thị - từ sáng tạo đến hiệu suất, khám phá thương hiệu, và các tính năng tác nhân AI.
Với gần 80 triệu người dùng Internet tại Việt Nam, những giải pháp này sẽ giúp các DN nâng cao sự hiện diện trên Google Search và YouTube, thích ứng linh hoạt với hành vi tiêu dùng đang thay đổi, tối ưu hóa chi phí tiếp thị cũng như tiếp cận khách hàng hiệu quả.
Những cải tiến sản phẩm toàn cầu được công bố tại sự kiện bao gồm: AI Max For Search, công cụ quảng cáo mới giúp DN hiển thị hiệu quả hơn trong những khoảnh khắc tìm kiếm; Các tính năng tác nhân (agentic capabilities), hoạt động như một trợ lý toàn năng được tích hợp sẵn trong Google Ads và Analytics; Mua sắm trên YouTube kết nối TV./.