Cách kéo dài tuổi thọ cho pin iPhone 4S

04/11/2015 07:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Pin của thế hệ điện thoại thông minh 4S có đôi chút rắc rối! Nó có công suất cao hơn so với iPhone 4 (5.3 WHrs so với 5,25), nhưng nhà sản xuất Apple lại đưa ra dự đoán về tuổi thọ pin tồi tệ hơn. Tại sao? iPhone 4S có một bộ xử lý lõi kép, nhưng lại mang một chương trình phần mềm quá nặng dễ khiến pin hao hụt. Đồng thời, tính năng nhận định vị trí cũng gây thiệt hại đáng kể đến pin mỗi khi sử dụng. Tuy nhiên, người sử dụng vẫn có thể tự kéo dài tuổi thọ của pin với một số phương pháp sau đây.

Vị trí, địa điểm

Thủ phạm gây thiệt hại lớn nhất cho pin là tính năng nhận định vị trí của Apple. Cụ thể là Reminders, Find My Friends và phần mềm cơ bản cho phép Foursquare nhắc nhở người sử dụng một số điều nho nhỏ như mua hàng hay dừng lại ở một quán cà phê nào đó... iPhone sẽ tự động sử dụng tính năng GPS và khả năng để định vị liên tục. Điều này khiến tuổi thọ pin giảm đi rất nhanh.

Tuy nhiên, bạn có thể bỏ qua tính năng này. Để bắt đầu, hãy vào  Settings -> Location Services. Bạn sẽ thấy một danh sách dài của tất cả các ứng dụng trên điện thoại có thể gây tốn một chút dung lượng pin của bạn. Một số ứng dụng có thể rất cần thiết (Maps) trong khi một số khác là vô ích (Angry Birds). Hãy cân nhắc. Ứng dụng về Thời tiết được đánh giá là một ứng dụng gây hao tốn pin - ứng dụng này luôn luôn tự động định vị vị trí của bạn mỗi khi cung cấp cho bạn những dự báo về thời tiết. Ứng dụng này có thể hữu ích, nhưng sẽ là mối đe dọa thường xuyên cho pin của bạn.

Hãy nhìn xuống dưới cùng của danh sách, bạn sẽ thấy một nút bấm có tên System Services. Kích vào đó và thực hiện những động tác sau:
• Tắt Diagnostics&Usage (tính năng thông tin về cách thức và nơi bạn đang sử dụng điện thoại, được gửi tự động cho Apple).
• Tắt Location-Based iAds (tính năng về quảng cáo).
• Tắt Setting Time Zone (Trừ khi bạn liên tục bay tới các quốc gia khác nhau mỗi ngày, bạn có thể không cần điện thoại phải liên tục định vị và thiết lập múi giờ cho phù hợp).
• Traffic (Chắc chắn, càng ít người sử dụng, thì các bản đồ giao thông càng ít tin cậy. Bạn có thể hy sinh tính năng này).

Bỏ tính năng thông báo email

Thông báo email là một tính năng tiện ích, nhưng luôn luôn kết nối tính năng này cũng sẽ gây hại cho pin đáng kể. Nếu bạn không ngại phải chờ đợi, hãy vào phần Settings > Mail, Contacts, Calendar > Fetch New Data, tắt bỏ nút Push và cài đặt Fetch trong thời gian lâu nhất được phép.

iCloud Tantrum

Đã có rất nhiều lời phàn nàn của khách hàng về việc đồng bộ hóa iCloud làm giảm tuổi thọ của pin. Hãy thử tắt các quyền hạn trong iCloud của bạn và xem pin của bạn có khá hơn không - nếu không, hãy xóa toàn bộ dữ liệu và thiết lập iCloud lại từ đầu.

Một số thủ thuật thông thường

Một số thủ thuật nho nhỏ sau đây cũng có thể giúp bạn tiết kiệm pin đáng kể: Giảm độ sáng màn hình, tắt Bluetooth, Wi-Fi và tính năng chuyển đổi dữ liệu 3G nếu bạn không cần kết nối dữ liệu. Nếu sau khi làm tất cả những động tác trên mà pin vẫn không được cải tiến, bạn có thể thiết lập lại toàn bộ hệ thống và bắt đầu từ đầu. Điều này có thể gây đôi chút phiền hà nhưng sẽ đặc biệt có tác dụng tích cực lâu dài với pin của bạn.

Thu Trang (theo CNN)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cách kéo dài tuổi thọ cho pin iPhone 4S
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO