Cách ly xã hội thêm 1 tuần, TP.HCM tiếp tục huy động 200 xe taxi vận chuyển người bệnh miễn phí

Hoàng Lê| 16/04/2020 17:46
Theo dõi ICTVietnam trên

200 chiếc taxi sẽ tiếp tục được TP.HCM bố trí để hỗ trợ vận chuyển bệnh nhân cần đến bệnh viện cấp cứu trong bối cảnh phải cách ly xã hội đến ngày 22/4 vì dịch Covid-19.

Cụ thể kể từ 8g ngày 16/4 đến hết ngày 22/4/2020, TP.HCM tổ chức giao thông cho 200 xe ô tô của một hãng taxi hoạt động, hỗ trợ người dân di chuyển trong trường hợp cấp thiết.

Phạm vi hoạt động của các taxi này trong địa giới hành chính TP.HCM, thường trực tại một số bệnh viện trên địa bàn thành phố và không được đón trả khách dọc đường.

Các xe trên được Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cấp một giấy nhận diện dán trên kính phía trước xe. Đối tượng vận chuyển là người bệnh cần vận chuyển đến bệnh viện, người xuất viện mà không thể vận chuyển bằng xe máy và không áp dụng đối với bệnh nhân nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19.

Nhân viên lái xe và hành khách được yêu cầu phải đeo khẩu trang, khai báo y tế theo quy định, bố trí nước rửa tay khô trên xe và phun khử trùng sau mỗi lần vận chuyển. Tài xế được khuyến khích mở cửa kính khi chạy xe.

Cách ly xã hội thêm 1 tuần, TP.HCM tiếp tục huy động 200 xe taxi vận chuyển người bệnh miễn phí - Ảnh 1.

Xe ô tô được điều động vận chuyển bệnh nhân miễn phí tại BV Nhân dân Gia Định. (Ảnh: HL)

"Những hành khách nằm trong đối tượng trên khi cần vận chuyển thì liên hệ với bệnh viện để có chỉ dẫn, người bên ngoài bệnh viện liên hệ tổng đài 115. Sở cũng thông tin thêm đến người dân đây là những chuyến xe hoàn toàn miễn phí" - Trung tâm Báo chí TP.HCM dẫn lại chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề nghị Sở Y tế, Công an TP.HCM, Thanh tra Sở GT-VT, UBND các quận huyện hỗ trợ công ty taxi được điều động xe chở bệnh nhân, đồng thời giám sát, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp không tuân thủ nội dung trên.

Trước đó trong giai đoạn đầu cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, từ 8 giờ ngày 4/4 đến hết ngày 15/4/2020 để kịp thời hỗ trợ người dân di chuyển khi thật sự cần thiết trong thời gian tạm ngưng các phương tiện xe buýt công cộng, xe hợp đồng, xe taxi… Sở Giao thông Vận tải đã đồng ý tổ chức giao thông cho 200 xe ô tô hỗ trợ vận chuyển người dân hoàn toàn miễn phí.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cách ly xã hội thêm 1 tuần, TP.HCM tiếp tục huy động 200 xe taxi vận chuyển người bệnh miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO