Cách nhận trợ giúp trong Windows 10

Nguyễn Thùy Linh, Trịnh Đình Trọng| 26/10/2018 17:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Tìm hiểu cách nhận trợ giúp và hỗ trợ cho Windows 10 từ Microsoft và các chuyên gia.

Nếu bạn mới bắt đầu sử dụng Windows 10, thế giới hệ điều hành mới nhất của Microsoft có thể khá khó hiểu. Đó là một bước tiến lớn ngay cả khi bạn nâng cấp từ Windows 8 và nếu bạn thực hiện bước nhảy vọt khổng lồ từ Windows XP hoặc Windows 7, nó thậm chí còn là một sự thay đổi lớn hơn.

Cho dù bạn có quan tâm về mặt kỹ thuật và chỉ cần một chút hướng dẫn để hiểu cách Windows 10 hoạt động hay bạn hoàn toàn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy đọc tiếp để hiểu cách khắc phục những vấn đề phức tạp nhất và cả đơn giản nhất có thể xảy ra trên máy của bạn.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mặc dù các nguồn thông tin này là từ cộng đồng Windows, chúng tôi không thể chịu trách nhiệm nếu bất kỳ giải pháp nào không hoạt động như mong đợi. Nếu bạn đang nghi ngờ liệu nó có khắc phục sự cố bạn đang gặp phải hay không, vui lòng liên hệ trực tiếp với Microsoft để tránh làm hỏng thiết bị của bạn.

Cách nhận trợ giúp từ Microsoft

Mặc dù bạn thường hy vọng có thể sửa chữa các vấn đề Windows 10 bằng cách sử dụng các tài nguyên trên mạng internet nhưng bạn cũng có thể gặp một vấn đề phức tạp đòi hỏi một giải pháp kỹ thuật hơn. Đối với bất cứ điều gì bạn không hoàn toàn chắc chắn hoặc bạn không nghĩ rằng bạn có thể làm được, chúng tôi đề nghị bạn liên hệ trực tiếp với Microsoft. Đây cũng là trường hợp nếu bạn muốn nhận được giải pháp từ nguồn thông tin chính thống.

Microsoft có nhiều tài nguyên trợ giúp chuyên sâu trên trang web của mình, bao gồm các hướng dẫn cho Windows 10 có thể được tìm thấy trong các trang hỗ trợ.

Nếu bạn không muốn mạo hiểm, bạn có thể tìm kiếm câu trả lời cho vấn đề của mình bằng cách sử dụng trung tâm hỗ trợ cài sẵn trong Windows 10. Bạn sẽ tìm thấy điều này trong ứng dụng Contact Support và nó sẽ đưa bạn thẳng đến khu vực dịch vụ. Chỉ cần gõ Contact Support trong thanh tác vụ Windows 10 và bạn có thể truy cập trực tiếp tất cả các dịch vụ hỗ trợ của Microsoft.

Nhưng nếu bạn cần một hỗ trợ trực tiếp từ Microsoft và không thích dành nhiều thời gian chờ đợi, diễn đàn cộng đồng của Microsoft cũng là một nơi tuyệt vời để thử và tìm ra giải pháp cho vấn đề của bạn. Diễn đàn thường được giám sát bởi các nhân viên của Microsoft, những người sẽ trả lời nếu họ có thể. Nếu bạn muốn tránh các hàng đợi dài cho hỗ trợ qua điện thoại, bạn có thể yêu cầu một một cuộc gọi lại bằng cách sử dụng dịch vụ Answer Tech của Microsoft.

Một lựa chọn khác, nếu vấn đề của bạn không khẩn cấp, là liên lạc với bộ phận Hỗ trợ Windows qua Twitter.

Cách nhận trợ giúp của Windows 10 từ các chuyên gia độc lập

Đôi khi, mặc dù, có những thứ mà ngay cả nhóm hỗ trợ của Microsoft cũng không thể giúp bạn.

Trong trường hợp đó, chuyển sang người dùng Windows 10 và các chuyên gia độc lập có thể là cách tốt nhất để thu thập thông tin về cách giải quyết các vấn đề bạn gặp phải.

Dưới đây là một số diễn đàn Windows 10 nơi bạn có thể tìm thấy sự trợ giúp từ những người dùng và chuyên gia khác:

  • Diễn đàn chính thức của Microsoft Windows
  • WindowsForum.com
  • WindowsTenForums.com
  • Windows10Forums.com

Tuy nhiên, như thường lệ, bạn nên cẩn thận khi lướt web. Bạn có thể có nhu cầu chia sẻ thông tin chi tiết về các thông số kỹ thuật và hệ điều hành của máy tính để mọi người có thể hỗ trợ bạn. Nhưng bạn không bao giờ nên tiết lộ mật khẩu bí mật hoặc thông tin tài khoản người dùng cho bất kỳ ai.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cách nhận trợ giúp trong Windows 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO