Cách tắt thông báo web cho Windows, macOS và Android

Mai Linh, Phạm Thu Trang| 03/12/2018 19:47
Theo dõi ICTVietnam trên

Trình duyệt web của bạn có thể cho phép các trang web gửi thông báo cho bạn theo cách tương tự với các ứng dụng bạn sử dụng và đôi khi bạn có thể quyết định rằng bạn không muốn nhận chúng.

null

Nó có thể hữu ích cho những câu chuyện tin tức và cập nhật từ các trang web bạn biết và yêu thích. Đó là điều khuyến khích chúng tôi xây dựng trên TechRadar cho những người hâm mộ của chúng tôi, nhưng bạn cũng có thể không muốn nhận thông báo từ chúng tôi và chúng tôi hiểu điều đó.

Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tập hợp hướng dẫn này cách bạn có thể tắt thông báo trên Google Chrome, Firefox, Microsoft Edge và Safari.

Bất cứ khi nào bạn truy cập một trang web muốn gửi thông báo cho bạn, bạn sẽ được chào đón bằng cửa sổ bật lên hỏi bạn có đồng ý với họ hay không. Các tùy chọn của bạn sẽ là 'cho phép' hoặc 'chặn'.

Nếu bạn nhận được thông báo từ TechRadar hoặc một trang web khác, trước đó bạn sẽ nhấn nút cho phép. Có thể bạn đã truy cập các trang web này trong quá khứ và nhấn cho phép mà không thực sự nhận ra hoặc bạn đã cố ý quyết định bạn muốn nhận thông báo từ chúng nhưng bây giờ bạn đã quyết định chúng không dành cho bạn. Nếu đúng như vậy, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tắt chúng.

Cách tắt thông báo web trong Google Chrome

Đây là một quá trình tương tự cho Windows PC, Apple Mac và người dùng điện thoại Android, nhưng nó có thể khác một chút so với các ảnh chụp màn hình vì nó tùy thuộc vào nền tảng bạn đang cài đặt.

Bước đầu tiên cho mỗi nền tảng là mở Google Chrome trên bất kỳ thiết bị nào bạn nhận được thông báo.

Ở góc trên cùng bên phải có biểu tượng ba chấm dọc và nhấn vào đây sẽ mở ra menu chính trên Chrome và bạn sẽ muốn chọn 'Cài đặt'. Sau đó, bạn sẽ cuộn xuống phía dưới, nơi có nội dung 'Nâng cao'.

Ở đây bạn tìm tiện ích 'Bảo mật' và bạn sẽ tìm thấy một phần phụ khác được gọi là 'Cài đặt nội dung' và đây là nơi bạn có thể tắt thông báo.

Cửa sổ tiếp theo xuất hiện là 'Thông báo' và bạn có thể tắt tất cả thông báo theo mặc định hoặc chuyển đổi trang web bạn muốn nhận thông báo.

Cuộn xuống cuối trang này và bạn sẽ tìm thấy phần có tên 'Cho phép'. Đây là danh sách tất cả các trang web bạn đã cho phép gửi thông báo cho bạn. Nhấn vào ba dấu chấm dọc ở phía bên tay phải của tên trang web và bạn sẽ có tùy chọn chặn thông báo, chỉnh sửa chúng hoặc xóa chúng.

Nếu bạn chọn chặn chúng, bạn sẽ không được trang web đó yêu cầu kích hoạt thông báo bất cứ khi nào bạn truy cập tiếp theo.

'Chỉnh sửa' cho phép bạn thay đổi tên của trang web (chúng tôi sẽ không đề xuất điều này cho hầu hết mọi người) trong khi 'Xóa' sẽ ngừng thông báo nhưng bạn có thể được hỏi có muốn tiếp tục nhận thông báo lại lần sau khi bạn truy cập trang web đó hay không.

Nếu bạn có hai ý tưởng về việc bạn có muốn nhận thông báo hay không, chúng tôi khuyên bạn nên chọn tùy chọn 'Xóa'. Khi bạn nhấn nút đó, bây giờ bạn đã ngừng việc trang web đó gửi thông báo cho bạn.

Điều này được kết nối với tài khoản Google của bạn, vì vậy điều đó có nghĩa là bạn không nhận được bất kỳ thông báo nào trên bất kỳ thiết bị nào của mình nữa. Bạn vẫn có thể nhận được một hoặc hai thông báo gửi trong khi các thiết lập được hoàn thành, nhưng bạn sẽ không nhận được nhiều hơn.

Nếu bạn muốn các thông báo web trở lại thì sao?

Điều này rất dễ dàng và rất giống với các bước ở trên. Nếu bạn đã chặn thông báo từ một trang web, bạn sẽ thấy thông báo được liệt kê trong phần 'chặn' ở đầu trang thông báo đó.

Nếu bạn đã xóa thông báo và không chặn chúng, bạn có thể truy cập lại vào trang web và có khả năng bạn sẽ được hỏi xem bạn có muốn đăng ký nhận thông báo lại hay không.

Một cách khác là bạn có thể truy cập bất kỳ trang web nào bạn biết muốn cung cấp lại thông cho bạn trên phiên bản Chrome dành cho máy tính để bàn và nhấn vào biểu trưng ổ khóa bên cạnh thanh URL ở trên cùng bên trái.

Ở đây bạn sẽ thấy một phần được gọi là 'Thông báo' với trình đơn thả xuống, trong đó xuất hiện nội dung 'yêu cầu', 'cho phép' hoặc 'chặn' tùy thuộc vào những gì bạn muốn trang web đó có thể thực hiện.

Tắt thông báo trong Firefox trên Mac, Android hoặc PC

Nếu bạn đang sử dụng Firefox, bạn cũng có thể nhận được thông báo từ các trang web. Cách dễ nhất để hủy đăng ký là nhập thông tin sau vào hộp URL ở đầu trình duyệt: about: preferences # privacy.

Điều này sẽ đưa bạn đến các hộp “Sở thích” trong Firefox nếu bạn đang sử dụng PC hoặc Mac. Tại đây, bạn sẽ phải cuộn xuống 'Quyền', tìm tùy chọn có nội dung 'Thông báo' và nhấn vào nút 'Cài đặt' ở bên phải.

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy tất cả các trang web hiện có thể gửi cho bạn thông báo cùng với thanh trạng thái 'Cho phép'. Nhấn vào nút này và thay đổi thành 'Chặn' và chắc chắn nhấn nút 'Lưu Thay đổi' ở góc dưới cùng bên phải.

Nếu bạn có Firefox trên điện thoại, bạn sẽ phải truy cập trang web cụ thể mà bạn muốn dừng thông báo. Ở đây bạn sẽ thấy một ổ khóa ở góc trên cùng bên trái và nếu bạn nhấn vào đây, nó sẽ hiển thị 'Chỉnh sửa Cài đặt Trang web'.

Khi bạn đã nhấn chọn, bạn sẽ thấy tùy chọn có nội dung 'Thông báo' có hộp kiểm tra ở phía bên tay phải. Nhấn nút 'Xóa' ở cuối cửa sổ này và bạn sẽ hủy đăng ký thành công.

Cách tắt thông báo trong Microsoft Edge trên PC

Trong Microsoft Edge, bạn sẽ có thể truy cập menu chính bằng cách nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải. Đó được gọi là phần Over Edge, và trong đây bạn sẽ tìm thấy một tùy chọn có tên là 'Settings', sau đó là 'View Advanced Settings'.

Menu này sau đó sẽ có một tùy chọn gọi là 'Thông báo'. Tại đây bạn sẽ bấm vào 'Quyền truy cập trang web'. Ở đây bạn sẽ có thể kiểm soát những gì mỗi trang có thể làm với trình duyệt Microsoft Edge của bạn, và bạn có thể thu hồi quyền truy cập cho các thông báo cho mỗi trang web tại đây.

Cách tắt thông báo trong Safari trên máy Mac

Nếu bạn đang sử dụng Safari, nó sẽ hơi khác một chút. Bạn sẽ phải mở Safari Preferences trên máy Mac của bạn, và tại đây bạn sẽ tìm thấy một tùy chọn có nội dung 'Trang web' dọc theo phía trên cùng của màn hình.

Nhấn vào đây, và trong danh sách bên trái, bạn sẽ tìm thấy một tùy chọn gọi là 'Thông báo'. Tất cả các trang web bạn đăng ký sẽ được liệt kê ở đây và bạn có thể nhấn vào 'Cho phép' hoặc 'Từ chối' trong trình đơn thả xuống ở phía bên tay phải. Khi bạn đã chọn 'Từ chối', bạn sẽ không nhận thông báo trên Safari nữa.

Thế còn iPhone hoặc iPad của tôi?

Bạn hiện không thể nhận thông báo của Google Chrome thông qua thiết bị iOS của mình, vì vậy bạn sẽ không phải hủy kích hoạt.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Cách tắt thông báo web cho Windows, macOS và Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO