Cách tìm số IMEI trên điện thoại Android

Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Tất Hưng| 15/04/2019 20:20
Theo dõi ICTVietnam trên

Mỗi thiết bị Android có một số nhận dạng thiết bị di động quốc tế (IMEI) duy nhất. Bạn có thể sẽ cần số này khi giao dịch với nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hoặc nhà sản xuất thiết bị của bạn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách để tìm thấy nó.

IMEI là gì?

IMEI là viết tắt của International Mobile Equipment Identity - Nhận dạng thiết bị di động quốc tế. Nói cách khác, nó là định danh duy nhất cho điện thoại của bạn. Mỗi điện thoại di động ngày nay có một IMEI và mỗi IMEI là duy nhất. Cũng giống như chúng ta, không bao giờ có hai người giống hệt nhau. Có vẻ điều đó làm cho IMEI điện thoại của bạn đặc biệt.

Số IMEI có độ dài từ 14-16 chữ số, phần lớn là 14 chữ số và chữ số cuối cùng là dùng để xác minh tính hợp lệ của IMEI. IMEI được sử dụng bởi nhà mạng và nhà sản xuất cho một mục đích giống nhau là để theo dõi. Ví dụ: nếu bạn gửi điện thoại của mình lại trung tâm bảo hành để sửa chữa, đây là cách giúp bạn biết rằng bạn sẽ lấy lại chính xác điện thoại của mình (chứ không phải một chiếc điện thoại của ai khác).

IMEI được chia nhỏ thành định dạng 11-222222-333333-4, trong hai chữ số đầu xác định tổ chức nào đã cung cấp IMEI cho nhà sản xuất điện thoại di động, phần tiếp theo xác định mẫu máy, phần thứ ba dành riêng cho thiết bị cầm tay cụ thể đó và chữ số cuối cùng, như đã nêu ở trên, xác nhận rằng số IMEI này tuân thủ các nguyên tắc phân bổ và phê duyệt IMEI.

Bây giờ chúng ta đã có một chút kiến thức chung về IMEI và đây là cách tìm kiếm nó.

Cách đơn giản nhất: Nhập *#06# vào Trình quay số

Vì trên thị trường hiện nay chúng ta có một loạt các nhà sản xuất khác nhau với đa dạng các thiết kế giao diện, có thể bạn sẽ thấy hơi khó để tìm thấy IMEI của điện thoại trong menu cài đặt. Cách dễ nhất để có được số IMEI là kích hoạt trình quay số và gõ:*#06#

Ngay sau khi bạn nhập nút # ở cuối, thông tin IMEI sẽ hiện lên. Không gì có thể dễ hơn.

Cách phức tạp hơn: Kiểm tra menu Cài đặt trên thiết bị của bạn

Nếu bạn là một người thích thử thách (hoặc chỉ đơn giản là không thể nhớ cấu trúc quay số trên), bạn cũng có thể tìm thấy thông tin về IMEI trong menu Cài đặt trong điện thoại của mình.

Nhưng ở đây, nơi mà điều đó trở nên khó khăn: tùy thuộc vào nhãn hiệu, kiểu máy và phiên bản Android, thông tin IMEI có thể được ẩn ở các vị trí khác nhau.

Ví dụ, trên các thiết bị Pixel nguyên bản, bạn sẽ tìm thấy nó trong Cài đặt> Giới thiệu về điện thoại. Cuộn xuống và bạn sẽ thấy nó.

Với các thiết bị Samsung Galaxy, bạn cũng sẽ tìm thấy nó trong Cài đặt> Giới thiệu về Điện thoại nhưng nó ở phần trên cùng.

Còn OnePlus thì sao?  Nó được đặt tại Cài đặt> Giới thiệu về điện thoại> Trạng thái.

Một lưu ý cuối cùng: Bạn có nên bảo mật số IMEI của mình?

Bạn có thể nhận thấy rằng chúng tôi đã làm mờ một phần của số IMEI trong tất cả các ảnh chụp màn hình ở trên. Mặc dù IMEI không phải là một thứ gì đó nên được coi là cực kỳ riêng tư nhưng nó là thứ mà bạn không nên phát tán rộng rãi.

Giống như bất cứ con số gì khác dùng để xác định danh tính của một vật nào đó như số sê ri, số đăng kiểm xe ô tô, v.v., IMEI là một thứ gì đó có thể được sử dụng cho những lý do ngoài ý muốn. Ví dụ, một IMEI sạch có thể bị giả mạo và được sử dụng để làm cho một thiết bị bị đánh cắp có vẻ hợp pháp. Và đó chỉ là một ví dụ.

Vì vậy, có lẽ khá rõ ràng là không nên trao IMEI của bạn cho bất cứ ai, trừ khi có một lý do chính đáng để họ có nó. Nếu bạn không chắc chắn tại sao họ muốn nó, hãy thắc mắc và nếu lý do nghe có vẻ mơ hồ, hãy nghi ngờ.

Nhưng có một tình huống mà khi đó bạn nên chia sẻ IMEI của mình: khi bạn bán thiết bị đó. Điều này sẽ cho phép người mua thực hiện các nghiên cứu cần thiết về điện thoại và xác nhận rằng nó hợp pháp cũng như tương thích với nhà mạng họ định sử dụng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Cách tìm số IMEI trên điện thoại Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO