Cần vận động nhân dân tham gia hợp tác xã kiểu mới

03/11/2015 20:21
Theo dõi ICTVietnam trên

Chiều 29/7, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng và thực hiện chương trình phối hợp 6 tháng đầu năm 2015 của Khối thi đua Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: VGP/Hoàng Long

Tại Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương, Khối trưởng Khối Thi đua Mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội đã nhấn mạnh nhiều nội dung công tác trọng tâm, trong đó có nhiệm vụ mới là vận động nhân dân tham gia hợp tác xã (HTX) kiểu mới theo tinh thần Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành về việc triển khai thực hiện Luật Hợp tác xã.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết Chỉ thị số 19 là một luồng gió mới, tạo đà cho các HTX bứt phá đi lên, đồng thời cũng khẳng định vai trò của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể trong việc vận động nhân dân tham gia HTX kiểu mới.

Trong khi cả nước đang tích cực thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Chủ tịch MTTQ Việt Nam cho rằng, nông thôn mới phải đi vào xây dựng hợp tác xã kiểu mới, bởi đây chính là động lực kép mạnh mẽ để nông nghiệp Việt Nam bứt phá đi lên.

“Xây dựng HTX kiểu mới, nông nghiệp Việt Nam có khả năng chuyển sang một giai đoạn mới về chất, có tính đột phá, vì nó khắc phục được những yếu kém, cản trở kéo dài suốt 30 năm qua”, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các đơn vị có thành tích thi đua trong năm 2014. Ảnh: VGP/Hoàng Long

Tại Hội nghị, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cũng đánh giá cao công tác vận động đoàn viên, hội viên của các tổ chức đoàn thể trong công tác giảm nghèo, bởi các tổ chức đoàn thể có ”3 cái có” để thực hiện tốt việc này, đó là “có người, có kinh nghiệm và có tiền”.

Những minh chứng có thể chỉ ra như Hội Cựu chiến binh, chỉ trong 6 tháng đầu năm đã xoá được 3.000 nhà dột nát hay như Hội Nông dân đã vận động được 64.000 sổ tiết kiệm, góp phần hỗ trợ cho 2,2 triệu hội viên hội nông dân vay vốn xóa đói giảm nghèo và vươn lên làm giàu….

Những kết quả xuất sắc đó là kinh nghiệm quý báu để Mặt trận và các bên liên quan tiến hành làm mới cuộc vận động: Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Ngoài ra, trong thời gian qua, MTTQ và các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội đã có nhiều chương trình công tác phối hợp hiệu quả, đặc biệt là công tác giám sát, phản biện theo Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị. Trong đó việc triển khai thực hiện Chương trình Tổng rà soát chính sách cho người có công với cách mạng được thực hiện tích cực và đang ở giai đoạn cuối.

Tuy nhiên, người đứng đầu MTTQ Việt Nam cũng cho rằng, bên cạnh những hiệu quả vô cùng to lớn thì vẫn còn một số nội dung chưa được triển khai, một vài chương trình giám sát triển khai còn chậm. Vì vậy, trong công tác 6 tháng cuối năm, các đơn vị trong Khối thi đua cần đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện 8 chương trình giám sát đã được ký kết.

Về công tác thi đua khen thưởng, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho rằng công tác thi đua khen thưởng nên điều chỉnh sao cho phù hợp với nhiều hình thức khen thưởng phong phú, không nên thực hiện một cách cứng nhắc. “Làm thế nào để trước 15/8 ra được quy chế thi đua khen thưởng của Khối”, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Với những thành tích đã đạt được, Hội nghị đã công bố các quyết định tặng thưởng Cờ thi đua của Chính phủ và trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các đơn vị có thành tích thi đua trong năm 2014.

Toàn cảnh Hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác phối hợp tuyên truyền 6 tháng đầu năm giữa Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội. Ảnh: VGP/Hoàng Long

* Cùng ngày, tại Hội nghị giao ban đánh giá kết quả trong công tác phối hợp tuyên truyền 6 tháng đầu năm 2015 giữa Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho rằng trong thời gian tới, công tác truyền thông phải làm tốt hơn việc chia sẻ thông tin. MTTQ cần thực hiện việc chủ trì giao ban thường xuyên giữa tổng biên tập các báo của Mặt trận và các tổ chức chính trị.

Đặc biệt, trong thông tin tuyên truyền về việc góp ý cho dự thảo Nghị quyết Đại hội Đảng, công tác truyền thông cần làm rõ trách nhiệm cao cả của các tổ chức, đoàn thể từ mỗi một đoàn viên, hội viên với tư cách là một chủ thể sáng tạo. “Chúng ta cần nhìn thẳng vào yếu kém nhưng không dừng lại ở đó mà phải có trách nhiệm khắc phục và tạo niềm tin cho tương lai”, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác ICT lên cấp độ mới
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Young Sam thống nhất, hai nước tiếp tục thúc đẩy hợp tác sâu sắc trong lĩnh vực ICT nhất là về xây dựng chiến lược, hợp tác công nghiệp bán dẫn, đào tạo nhân lực số và kết nối doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Các cường quốc bán dẫn châu Á có thể phát triển mạnh trong kỷ nguyên AI
    Ngành công nghiệp bán dẫn là một trong những ngành chiến lược nhất của nền kinh tế thế giới. Cùng với những lợi thế sẵn có, để tiếp tục khai thác tiềm năng sản xuất chất bán dẫn, các chính phủ châu Á cần tiếp tục đưa ra các chính sách thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, đầu tư hơn nữa cho nghiên cứu và phát triển cũng như phát triển nguồn nhân lực.
  • Mini App của Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút 18.000 người dùng sau 12 ngày triển khai trên Zalo
    Sau 12 ngày triển khai mini app trên Zalo, BR-VT Smart của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận gần 18.000 người dùng mới và 22.000 lượt truy cập. Đây là thành tích ấn tượng đối với một mini app mới trên nền tảng Zalo.
  • Chỉ 45% tổ chức sử dụng MFA để bảo vệ khỏi gian lận
    Theo Ping Identity, một công ty phần mềm của Mỹ, hầu hết các doanh nghiệp (DN) gặp khó khăn trong việc xác minh danh tính và lo ngại về khả năng bảo vệ khỏi các cuộc tấn công liên quan đến AI. Mặc dù đã có sẵn các giải pháp bảo vệ mạnh mẽ hơn nhưng nhiều tổ chức vẫn chưa tận dụng hết lợi thế.
Đừng bỏ lỡ
Cần vận động nhân dân tham gia hợp tác xã kiểu mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO