Cảnh báo khách hàng tình trạng giả mạo yêu cầu nhận bưu phẩm

LP| 16/08/2018 10:38
Theo dõi ICTVietnam trên

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) vừa phát đi khuyến cáo đến quý khách hàng về tình trạng giả mạo doanh nghiệp (DN) bưu chính yêu cầu nhận bưu phẩm thông qua việc gọi điện thoại.

Theo Tổng công ty BĐVN, trong thời gian gần đây, Tổng công ty BĐVN cùng các Bưu điện tỉnh, thành phố thường xuyên tiếp nhận những phản hồi từ khách hàng là các DN, tổ chức, cá nhân về việc nhận được cuộc gọi (thông qua máy điện thoại cố định) từ số tổng đài của nước ngoài mang số 00084400 tự nhận là Tổng công ty Bưu chính viễn thông. Tổng đài này tự động thông báo tới người nhận điện thoại về việc có bưu phẩm cần nhận, đồng thời yêu cầu khách hàng bấm phím số 9 để biết thêm thông tin chi tiết.

Ảnh minh họa

Tổng công ty BĐVN lưu ý đây là một hình thức giả mạo tinh vi có thể gây ra những rủi ro đáng tiếc cho khách hàng cũng như ảnh hưởng đến uy tín của các DN bưu chính, trong đó có Tổng công ty BĐVN. Tổng công ty khẳng định, đây không phải là số tổng đài của BĐVN. Hiện Tổng công ty BĐVN chỉ có 1 số tổng đài duy nhất là 1900 54 54 81 để tiếp nhận các thông tin phản ánh, ý kiến góp ý của khách hàng. 

Thông tin về bưu gửi của khách hàng đều được thông báo qua các kênh chính thức của Bưu điện Việt Nam như: bưu cục, bưu tá, nhân viên phát... Đặc biệt, chi tiết về tình trạng của tất cả các bưu gửi sẽ được cập nhật nhanh chóng, chính xác trong mục “ Định vị bưu gửi”  trên website http://www.vnpost.vn.

Tổng công ty BĐVN, khuyến cáo khách hàng đề cao cảnh giác với những hình thức mạo danh là DN bưu chính, gọi điện thoại từ các số tổng đài và yêu cầu chuyển hướng sang bên thứ ba như tổng đài 00084400 nhằm tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Khi gặp những trường hợp nghi vấn, quý khách cần liên hệ ngay với tổng đài chăm sóc khách hàng của BĐVN 1900 54 54 81, hoặc email: vanphong@vnpost.vn để được hỗ trợ kịp thời.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo khách hàng tình trạng giả mạo yêu cầu nhận bưu phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO