Cảnh báo lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi và Kon Tum

T.H| 24/09/2021 16:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong 24 giờ tới, mực nước trên sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị và Quảng Nam tiếp tục lên, các sông ở Nam Quảng Bình và Kon Tum dao động ở mức BĐ1 và trên BĐ1. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại các vùng trũng thấp, ven sông và khu đô thị.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, tình hình thủy văn đêm qua và sáng sớm nay (24/9), trên các sông ở Quảng Ngãi và Kon Tum đã xuất hiện một đợt lũ, đỉnh lũ trên các sông phổ biến ở mức báo động (BĐ)1- BĐ2, một số sông suối nhỏ tại Kon Tum lên mức trên BĐ2.

Hiện tại, mực nước trên các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị và Quảng Nam đang lên, các sông ở Quảng Ngãi và Kon Tum đang xuống, các sông ở Thừa Thiên Huế có dao động.

Cảnh báo Trong 24 giờ tới, mực nước trên sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị và Quảng Nam tiếp tục lên, các sông ở Nam Quảng Bình và Kon Tum dao động ở mức BĐ1 và trên BĐ1, hạ lưu các sông chính từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi dưới mức BĐ1. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại các vùng trũng thấp, ven sông và khu đô thị tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi, Kon Tum và Gia Lai.

Để chủ động ứng phó với mưa lũ, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị và Quảng Nam theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo, thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền và người dân chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại; triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, ngoài bãi sông, khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét; chủ động phương án sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ cao đến nơi an toàn.

Đối với những khu vực tổ chức sơ tán dân, chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với tình hình cụ thể tại các địa phương; kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa và hạ du, đặc biệt là các hồ chứa thủy điện nhỏ, hồ thủy lợi xung yếu; bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi và Kon Tum
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO