Cao su Tân Biên (RTB mẹ): Quý 1/2020 lãi hơn 1 tỷ đồng, giảm 94% so với cùng kỳ

Thanh Hằng| 10/04/2020 17:40
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong quý 1/2019, công ty mẹ Cao su Tân Biên (RTB) thu hơn 19 tỷ đồng lãi từ thanh lý cây cao su.

Công ty cổ phần Cao su Tân Biên (UpCOM: RTB) đã công bố BCTC riêng quý 1/2020.

Theo đó doanh thu thuần trong kỳ đạt hơn 59 tỷ đồng giảm 35,6% so với cùng kỳ, giá vốn hàng bán chiếm tới 93% trong doanh thu thuần nên lãi gộp chỉ còn 3,9 tỷ đồng giảm 59% so với quý 1/2019.

Trong kỳ công ty mẹ RTB có 1,2 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động tài chính giảm nhẹ so với cùng kỳ trong khi chi phí bán hàng và chi phí QLDN đều giảm đáng kể so với quý 1/2019, tuy nhiên do lãi gộp thấp và cùng kỳ lãi từ hoạt động khác lên tới hơn 19 tỷ đồng nên kết quả sau khi trừ các loại chi phí RTB mẹ chỉ lãi ròng 1,2 tỷ đồng thấp hơn rất nhiều so với con số 20,7 tỷ đồng trong quý 1/2019.

Theo giải trình từ phía công ty do ảnh hưởng từ tình hình dịch bệnh Covid – 19 nên sản lượng cao su tiêu thụ trong quý 1 giảm mặc dù giá bán cao su bình quân đạt 34,42 triệu đồng/tấn cao hơn cùng kỳ chỉ đạt 31,41 triệu đồng/tấn. Ngoài ra cùng kỳ công ty có phát sinh thu nhập khác từ thanh lý cây cao su trong khi quý 1/2020 công ty mẹ không có khoản thu nhập này.

Theo nội dung báo cáo thường niên năm 2019, năm 2020 RTB đặt mục tiêu doanh thu gần 445 tỷ đồng giảm 23% so với thực hiện 2019, LNTT đạt 146 tỷ đồng giảm 32% so với thực hiện 2019 trong đó lợi nhuận thu được từ hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2020 dự tính đạt được 10,4 tỷ đồng.

Cao su Tân Biên (RTB mẹ): Quý 1/2020 lãi hơn 1 tỷ đồng, giảm 94% so với cùng kỳ - Ảnh 1.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Cao su Tân Biên (RTB mẹ): Quý 1/2020 lãi hơn 1 tỷ đồng, giảm 94% so với cùng kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO