Cathay Pacific, Qantas tăng trải nghiệm khách hàng nhờ công nghệ đám mây lai theo chuẩn mở

Lan Phương| 01/06/2018 16:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Hai hãng hàng không Cathay Pacific, Quantas đang tiếp tục tăng trải nghiệm khách hàng nhờ các công nghệ đám mây lai, nền tảng mở.

Tăng trải nghiệm khách hàng nhờ đám mây lai chuẩn mở

Các khả năng số là một chức năng quan trọng trong chiến lược kinh doanh của hãng hàng không Cathay Pacific để tăng trưởng, với trọng tâm là tập trung vào tăng trải nghiệm của khách hàng.

Có trụ sở tại Hồng Kông, Cathay Pacific là một hãng hàng không quốc tế cung cấp các dịch vụ vận tải hành khách và hàng hóa tới 200 địa điểm ở 52 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Hãng hàng không Cathay Pacific đang sử dụng các giải pháp và dịch vụ của Red Hat để chuyển đổi hạ tầng của mình sang một kiến trúc đám mây lai hiện đại.

Hạ tầng cũ và quá trình phát triển của hãng đã đặt ra một thách thức đối với hãng để duy trì một mức độ cao từ các hệ thống nội bộ và các ứng dụng giao dịch với khách hàng. Các hệ thống cũ của hãng đã không còn linh hoạt và mất nhiều thời gian để điều chỉnh, buộc hãng đang phải xử lý ngày càng nhiều hơn các công tác bảo dưỡng hệ thống và “duy trì mọi thứ hoạt động”.

Sử dụng các nền tảng OpenStack và OpenShift Container của Red Hat, Cathay Pacific đã tạo ra một nền tảng hiệu quả và quy mô hơn để phát triển và cung cấp các dịch vụ mới, cho phép hãng hàng không này có thể tạo ra một trải nghiệm toàn diện hơn cho các khách hàng.

Kerry Peirse, Tổng giám đốc bộ phận hạ tầng và vận hành CNTT của Cathay Pacific cho biết: “Chúng tôi muốn đầu tư vào các công nghệ để giải quyết các vấn đề liên quan nhiều nhất đến khách hàng, đó là tăng trải nghiệm toàn diện cùng với Cathay Pacific. Các giải pháp của Red Hat cho phép Cathay Pacific mang giá trị đến các khách hàng nhanh hơn nhiều, với hiệu suất và sự ổn định được tăng cường. Kiến trúc mới cũng cho phép các nhóm CNTT của chúng tôi thêm thời gian để xử lý các vấn đề xảy ra đối với chúng tôi nhiều nhất, sáng tạo và tạo ra nhiều giá trị hơn cho các khách hàng của hãng”.

Đám mây lai chuẩn mở

Các công nghệ doanh nghiệp dựa trên các tiêu chuẩn mới cùng với kinh nghiệm kỹ thuật của RedHat, đã giúp cho Cathay Pacific chuyển đổi từ hạ tầng cũ hiện nay của hãng sang một kiến trúc đám mây lai, trong đó có một môi trường đám mây bao gồm một nền tảng OpenStack mở có thể mang lại các mức tải (workload) khi cần thiết cho các trường hợp đám mây công cộng.

Nền tảng OpenShift Container sẽ đóng vai trò là một cầu nối đến đám mây công cộng, hỗ trợ hơn 50 ứng dụng giao dịch với khách hàng. Với nền tảng OpenShift Container của Red Hat, Cathay Pacific có thể dịch chuyển nhiều ứng dụng trên một môi trường thông suốt hơn trên toàn bộ hạ tầng đám mây của hãng và có thể gia tăng hoặc giảm quy mô các nguồn lực khi có yêu cầu.

Bên cạnh nền tảng OpenStack và OpenShift Container như là một nền tảng cho đám mây lai, Cathay Pacific đã triển khai thêm các công nghệ của Red Hat bao gồm:

  • CloudForms để quản lý kiến trúc mới của hãng trên các dấu vết CNTT. CloudForms có thể hỗ trợ việc tự phục vụ, theo dõi các chi phí và hỗ trợ tăng cường sự tuân thủ trên tất cả các máy ảo, container, hạ tầng vật lý, trong đó có cả đám mây công cộng và đám mây nội bộ.

  • Ansible Tower sẽ hỗ trợ Cathay Pacific tự động hóa việc hình thành các môi trường mới và tiêu chuẩn hóa các yêu cầu thay đổi, giảm các lỗi trong khi mất ít thời gian để thưc hiện. Ansible Automation là một phần của Ansible Tower, thay đổi các yêu cầu mà trước đây mất 2 tuần để thực hiện, thì nay được tự động hóa và hoàn thành trong vòng 15 phút.
  • Enterprise Linux, nền tảng Linux doanh nghiệp mang đến một nền tảng Linux an toàn, quy mô và hỗ trợ hơn cho hạ tầng của Cathay Pacific.

  • Satellite của Red Hat hỗ trợ Cathay Pacific duy trì hạ tầng vận hành hiệu quả, cập nhật các mảnh vá an ninh và tuân thủ các tiêu chuẩn ngành khác nhau.

Không có thời gian chết phía khách hàng

Với kiến trúc hạ tầng mới này, Cathay Pacific có thể đưa các dịch vụ mới ra thị trường nhanh chóng và có được hạ tầng quy mô ổn định hơn để đáp ứng các yêu cầu ứng dụng ngày càng tăng. Khả năng triển khai ứng dụng đã tăng lên theo hệ số 10 - từ 20 - 200 thay đổi mỗi ngày - cả cho các môi trường sản xuất và phi sản xuất, mà khách hàng không hề phải chờ đợi khi các cập nhật này được diễn ra.

Bên cạnh đó, môi trường đám mây không làm tác động hạ tầng về mặt phần cứng, bảo dưỡng và chi phí vận hành. Với hiệu quả và sử dụng nguồn lực được tăng lên và tốt hơn, Cathay Pacific đã giảm được tổ chi phí sở hữu dành cho các môi trường sản xuất.

Red Hat đã hỗ trợ Cathay Pacific gần như mọi bước thực hiện, từ phiên hồi phục đầu tiên đến xác định các yêu cầu và các động cơ kinh doanh đến triển khai công nghệ. Cathay Pacific cũng nhận được các hỗ trợ chuyên gia và đào tạo trực tiếp trong quá trình chuyển đổi, trong đó có cả hỗ trợ sẽ tiếp tục.

“Trên toàn cầu, ngành hàng không là một trong những ngành phải chú trọng khách hàng và cạnh tranh nhất. Đáp ứng trải nghiệm khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng để làm nên sự khác biệt trên thị trường hàng không. Bằng cách chuyển đổi sang hạ tầng số hóa với các công nghệ đám mây đáng chú ý của Red Hat, Cathay Pacific không chỉ mang lại giá trị nhiều hơn cho khách hàng một cách nhanh chóng hơn mà còn tái cấu trúc lại các khả năng CNTT của hãng để tự hoàn thiện vị thế, đáp ứng các nhu cầu kinh doanh tương lai của của hãng”, Phó Chủ tịch cao cấp phụ trách kỹ thuật của Red Hat Matt Hicks cho biết.

Tăng trải nghiệm cá thể hóa cho khách hàng đặt vé

Hãng hàng không Qantas, Australia đã công bố một nền tảng công nghệ mới để tăng cường các khả năng bán lẻ, đặt chỗ và dịch vụ cho các đối tác thương mại và cung cấp một trải nghiệm cá thể hóa nhiều hơn cho khách hàng.

Nền tảng phối của Qantas (Qantas Distribution Platform - QDP) làm tăng chức năng của các kênh đại lý gián tiếp bằng cách gắn kết họ chặt chẽ hơn nữa với các khả năng hiện nay thông qua Qantas.com, tạo thuận lợi hơn cho các đối tác thương mại bán các sản phẩm Qantas và cung cấp dịch vụ khách hàng thông suốt hơn.

Các đối tác thương mại của Quantas sẽ tiếp cận nhiều nội dung liên quan đến hành trình của khách hàng, bao gồm các hình ảnh cabin, các bữa ăn và khả năng đặt chỗ bổ sung như chỗ ngồi có duỗi chân. Các đối tác cũng được cung cấp các thông tin về người lái máy bay và trạng thái vị trí chỗ ngồi tại điểm bán vé.

Nền tảng phân phối của Qantas đã được phát triển với sự hợp tác với công ty công nghệ du lịch hàng đầu Farelogix và sử dụng khả năng phân phối mới (New Distribution Capability  - NDC) của Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA) được phát triển như là một chuẩn ngành mới. Nền tảng này đã được cấp chứng nhận NDC cấp 3, chứng nhận cao nhất của IATA.

Giám đốc khách hàng của Quantas Vanessa Hudson cho biết, nền tảng này là một phần quan trọng của một sự phát triển số hóa rộng hơn của các kênh đặt vé của Quantas và là một bước đi quan trọng trong việc mang đến các trải nghiệm hoàn hảo nhất có thể cho các đối tác thương mại và các khách hàng. “Nền tảng phân phối của Quantas sẽ cho phép các đối tác thương mại mang đến cho khách hàng trải nghiệm cá thể hóa hơn, vượt xa những gì công nghệ truyền thống có thể mang lại. Chưa bao giờ có nhiều cách hơn cho khách hàng nghiên cứu và đặt chỗ đi lại như hiện nay. Chúng tôi muốn tăng trải nghiệm đặt chỗ thông suốt và thuận lợi nhất cho khách hàng. Nền tảng mới hỗ trợ cả chúng tôi, đối tác và khách hàng, hiện đại hóa cách thức mà Qantas cung cấp nội dung cho khách hàng”.

Qantas cũng đã công bố Travelport, Serko và CTM là những công ty đầu tiên chấp nhận QDP, đang làm việc chặt chẽ với các đối tác GDS và đại lý để chấp nhận công nghệ mới, sáng tạo khi nền tảng phát triển.

Các đối tác thương mại có thể tiếp cận các nội dung QDP thông qua cả các kết nối cải tiến, hay bằng cách trực tiếp phát triển một kết nối đến giao diện ứng dụng XML NDC của Qantas.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Cathay Pacific, Qantas tăng trải nghiệm khách hàng nhờ công nghệ đám mây lai theo chuẩn mở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO