Chỉ có 7% các công ty Trung Quốc vượt trội thông qua chuyển đổi kỹ thuật số

Thùy Linh, Trương Khánh Hợp| 19/09/2018 17:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo một nghiên cứu mới của Accenture, chỉ một số ít các công ty Trung Quốc đang dẫn đầu các ngành công nghiệp và đạt được lợi nhuận cao hơn bằng cách số hoá các hoạt động và đổi mới quy trình để biến đổi doanh nghiệp và mở ra các cơ hội tăng trưởng mới.

Kết quả hình ảnh cho 7% of Chinese companies outperform peers through digital transformationBáo cáo “Chỉ số Chuyển đổi Kỹ thuật số Trung Quốc” tiết lộ rằng 7% các công ty Trung Quốc đã trở thành "Nhà vô địch Xoay vòng" bằng cách tạo ra hơn một nửa doanh thu của họ từ hoạt động kinh doanh mới bắt đầu trong ba năm qua.

Accenture nhận thấy nỗ lực của các nhà vô địch đã dẫn đến hiệu quả tài chính mạnh mẽ.

Các nhà vô địch xoay vòng thực sự vượt trội so với các công ty cùng ngành, đạt được mức tăng trưởng doanh thu trung bình hàng năm là 14,3%, cao hơn 5,5 lần so với mức còn lại (2,6%). Họ cũng đảm bảo tỷ suất lợi nhuận bán hàng ở mức 12,7%, trong khi đó các công ty khác chỉ đạt mức 5,2%.

Chỉ số chuyển đổi kỹ thuật số được phát triển để đánh giá trình độ kỹ thuật số của các công ty qua hai đánh giá quan trọng – khả năng xây dựng các hoạt động thông minh và khả năng thúc đẩy đổi mới kỹ thuật số.

Các nhà vô địch xoay vòng đạt mức trung bình 66/100 ở hai khả năng, so với số điểm trung bình là 37. Các công ty này, nổi bật ở mức độ hoạt động thông minh và đổi mới kỹ thuật số, đã tham gia vào các thị trường chưa được khám phá trước đó trong khi thúc đẩy sâu sắc chuyển đổi các hoạt động kinh doanh hiện tại.

Báo cáo được dựa trên một nghiên cứu của 450 công ty Trung Quốc trên tám lĩnh vực công nghiệp, phối hợp với Liên minh dịch vụ Trung Quốc cho việc tích hợp thông tin và công nghiệp hóa (CSAIII).

Các nhà vô địch xoay vòng được trải rộng trên tất cả tám ngành được khảo sát, đặc biệt lĩnh vực điện tử tiêu dùng và ô tô có kết quả nổi bật nhất số các ngành được nghiên cứu.

“Chúng tôi rất tự hào khi hợp tác với CSAIII để ra mắt Chỉ số chuyển đổi kỹ thuật số và cung cấp những phân tích định lượng hơn, các chiến lược có hệ thống và các công cụ đánh giá để chuyển đổi kỹ thuật số các ngành công nghiệp ở Trung Quốc. Các nhà vô địch xoay vòng đã đi trước phần còn lại, cho thấy có một khoảng chênh lệch khi nói đến cách các công ty đang đầu tư vào khả năng kỹ thuật số, ”Wei Zhu, chủ tịch Accenture Greater China cho biết.

"Để thu hẹp khoảng cách, các công ty nên đầu tư và triển khai các công nghệ kỹ thuật số ở quy mô và tốc độ như các nhà vô địch xoay vòng, và họ phải tìm cách tạo ra một tổ chức nhanh nhẹn với một nền văn hóa đổi mới cho phép họ kiếm tiền từ những ý tưởng mới."

Theo báo cáo, các công ty hàng đầu này đã thành công trong việc nâng cao khả năng kỹ thuật số của mình bằng cách phát triển các trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số và truyền thống liền mạch, áp dụng sản xuất thông minh và tạo các chức năng thông minh ở trong hoạt động.

Đồng thời, họ đã thúc đẩy sự đổi mới kỹ thuật số thông qua việc tạo ra sản phẩm và dịch vụ, thành lập các liên doanh kỹ thuật số để đẩy nhanh việc tạo ra các mô hình kinh doanh kỹ thuật số.

Báo cáo đề xuất một số cách các công ty Trung Quốc có thể áp dụng để thu hẹp khoảng cách với các nhà vô địch xoay vòng:

  • Thiết lập quyền sở hữu từ trên xuống: Thúc đẩy chương trình chuyển đổi kỹ thuật số với các giám đốc điều hành cấp cao có ảnh hưởng trên toàn tổ chức. Một lực lượng chuyển đổi kỹ thuật số chuyên dụng sẽ đảm bảo thực hiện hiệu quả. 58% các nhà vô địch nói rằng các giám đốc điều hành cấp C của họ chịu trách nhiệm thúc đẩy các sáng kiến ​​chuyển đổi kỹ thuật số, cao hơn 42% tại các công ty khác.
  • Xây dựng mức độ siêu liên quan: Trở thành công ty “lấy khách hàng làm trung tâm bằng” cách liên tục cảm nhận và giải quyết nhu cầu thay đổi của khách hàng (ví dụ: khả năng chi trả, kết nối xã hội và chất lượng trải nghiệm). Thông báo chuyển đổi kỹ thuật số với thông tin chi tiết của khách hàng để trở thành một thương hiệu siêu liên quan. Dẫn công ty vượt qua các đối thủ cạnh tranh bằng các cải tiến dịch vụ liên tục dựa trên phân tích khách hàng phức tạp.
  • Tận dụng các hệ sinh thái: Mang lại sự đổi mới tốt nhất cho khách hàng bằng cách khai thác sức mạnh của hệ sinh thái được quản lý cẩn thận của các đối tác bên ngoài. Tạo một cộng đồng đổi mới nghiên cứu và phát triển nguồn mở.
  • Cải thiện lưu lượng dữ liệu: Xây dựng chuỗi cung ứng dữ liệu vững chắc bằng cách nắm vững các công nghệ tiên tiến, chẳng hạn như giải pháp đám mây, cơ sở hạ tầng dữ liệu nâng cao, kết nối dữ liệu được nâng cao và thuật toán AI nâng cao. Những cải tiến theo hướng dữ liệu này có thể cho phép đổi mới kinh doanh ở mức độ và quy mô chưa từng có.
  • Tạo ra nhân lực nhanh nhẹn: Phát triển lực lượng lao động (chuyên biệt, linh hoạt, tăng cường và thích nghi) có thể giúp biến đổi một tổ chức tĩnh thành một tổ chức nhanh nhẹn. Sự thay đổi này có thể giúp các công ty đạt được lợi thế cạnh tranh trong kỷ nguyên số. Các công ty cũng cần đánh giá hiệu suất của nhân viên và đánh giá năng lực của họ thông qua dữ liệu hiện thị.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chỉ có 7% các công ty Trung Quốc vượt trội thông qua chuyển đổi kỹ thuật số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO