Chị em muốn “khởi nghiệp” trồng cây, rau tại nhà mà sân vườn chật hẹp, sắm ngay 4 loại chậu này đảm bảo thành công

Cú Vọ - WeBuy| 26/04/2020 21:44
Theo dõi ICTVietnam trên

Có mấy món này rồi, kể cả có lơ đễnh quên không tưới nước hàng ngày thì hoa hay rau vẫn cứ mơn mởn thôi.

1. Chậu cây treo tường tự tưới nước

  • Cô gái truyền cảm hứng yêu thích làm vườn nhờ trồng cây gì cũng xanh mướt tốt tươiĐọc ngay

Nếu định trồng những chậu hoa treo trước nhà hay vài cây rau gia vị nhỏ thì những chiếc chậu này là lựa chọn hoàn hảo. Chúng được làm bằng nhựa an toàn, kích thước tùy chọn từ nhỏ tới vừa và nhiều màu sắc để lựa chọn.

Thiết kế ruột 2 lớp giúp cây không bị chết khô vì luôn có nguồn nước dự trữ ở dưới đáy. Chị em chỉ cần tưới một lần là đủ cho cây sống vài ngày. Mức giá của mẫu chậu cây này cũng rẻ, chỉ khoảng 40.000 đồng/chiếc mà thôi.

Chị em muốn “khởi nghiệp” trồng cây, rau tại nhà mà sân vườn chật hẹp, sắm ngay 4 loại chậu này đảm bảo thành công - Ảnh 2.

Loại chậu đơn giản, có thể treo lên tường gọn gàng và có hộc chứa nước riêng để không phải tưới cây hàng ngày.

2. Bộ trồng cây treo tường 36 chậu

Nếu ai đã sẵn sàng để trồng thật nhiều cây cùng lúc thì combo nguyên bộ 36 chậu này là lựa chọn hợp lý để tiết kiệm chi phí. Chị em có thể chọn cách treo lên tường hoặc đặt dưới đất cũng được, vì bộ chậu này được thiết kế để tự đứng vững khi xếp theo hình tròn. Giá mỗi bộ vào khoảng hơn 500.000 đồng.

Combo 36 chậu này có thể tháo rời, lắp ghép nhiều kiểu khác nhau, cả đứng lẫn treo.

Tuy vậy, loại chậu combo này không có sẵn hệ thống tưới tự động mà sẽ phải mua riêng để lắp vào với giá 250.000 đồng. Hoặc, chị em có thể tự mua ống nước loại nhỏ, dẻo về lắp và cắt lỗ đúng chỗ là được. Nước có thể được dẫn từ một chiếc xô đựng lớn trên cao, cứ thế nhỏ giọt xuống cây phía dưới, hoặc nếu có sẵn bơm nước loại nhỏ thì dùng cũng tiện hơn nhiều.

3. Trụ thủy canh đôi trồng rau sạch

Món này từng hot hit một thời với các mẹ bỉm sữa thành phố. Chỉ cần một chút không gian trên sân thượng hay ngoài ban công là có thể lắp một chiếc trụ này, tự trồng rau sạch cho cả nhà ăn mà chẳng phải chăm bón nhiều.

Chị em muốn “khởi nghiệp” trồng cây, rau tại nhà mà sân vườn chật hẹp, sắm ngay 4 loại chậu này đảm bảo thành công - Ảnh 4.

Chỉ cần có ban công nhỏ thôi cũng đủ chỗ để trồng rau sạch rồi.

Mỗi sản phẩm sẽ có hai trụ với tổng cộng 72 hốc trồng rau, tương đương với việc trồng trong 12 thùng xốp dưới mặt đất - rõ ràng đã tiết kiệm rất nhiều diện tích.

Ngoài ra, trụ này còn hoạt động gần như hoàn toàn, chỉ cần thêm nước vào thùng chứa, cắm điện (hoặc dùng với tấm năng lượng mặt trời) rồi chờ đợi cây lớn, giảm tới 80% thời gian và công sức so với cách trồng truyền thống.

Đi kèm trụ thủy canh còn có thêm các hướng dẫn sử dụng cũng như cách chuẩn bị dinh dưỡng, cách ươm mầm và phòng chống sâu bệnh.

Chị em muốn “khởi nghiệp” trồng cây, rau tại nhà mà sân vườn chật hẹp, sắm ngay 4 loại chậu này đảm bảo thành công - Ảnh 5.

Các công đoạn hầu hết đều tự động hóa nên chị em cứ yên tâm "quên" luôn rau cũng được.

Trên thị trường hiện còn có loại trụ thủy canh đơn, nhưng giá tiền chỉ rẻ hơn một chút so với mức 2.400.000 đồng của loại trụ đôi. Vì thế, chị em nào thực sự muốn đầu tư thì nên mua loại đôi để tiết kiệm.

4. Chậu PICO - trồng cây không cần ánh nắng

Đây là một sản phẩm hiện đang được gọi vốn trên Kickstarter, dành riêng cho những ai đã từng thử trồng cây mà đều chết hết.

Chị em muốn “khởi nghiệp” trồng cây, rau tại nhà mà sân vườn chật hẹp, sắm ngay 4 loại chậu này đảm bảo thành công - Ảnh 6.

Cắm điện, thêm nước rồi chờ cây lớn nhanh như thổi thôi.

Về cơ bản, PICO có hộc chứa đất, nước riêng biệt, phía trên còn có hệ thống đèn giả lập ánh sáng mặt trời, nghĩa là dù có trồng trong nhà kín đi nữa thì cây vẫn có thể phát triển. Vì là đồ điện tử nên chị em có thể chọn đúng loại cây đang trồng, sau đó chậu sẽ tự điều tiết lượng nước và ánh sáng cần thiết để cây phát triển tốt nhất. Tuy nhiên, loại chậu này chỉ hợp để trồng các cây cảnh nhỏ hoặc rau gia vị tươi để nấu ăn.

Chị em muốn “khởi nghiệp” trồng cây, rau tại nhà mà sân vườn chật hẹp, sắm ngay 4 loại chậu này đảm bảo thành công - Ảnh 7.

PICO có sẵn hệ thống đèn giả lập ánh sáng mặt trời siêu xịn.

Nếu mua bây giờ trên Kickstarter, giá của một chậu PICO (kèm phụ kiện) là 32 USD, tương đương 750.000 đồng

Bonus: Lưới chống nắng

Sắp vào hè rồi, và nếu muốn trồng cây thành công, nhất là các loại cây rau nhỏ bé thì việc quan trọng là phải điều tiết lượng nắng chiếu vào cây hàng ngày, nếu không cây rất dễ chết khô. Vì vậy mà chị em nên tham khảo thêm loại lưới chống nắng như thế này.

Chị em muốn “khởi nghiệp” trồng cây, rau tại nhà mà sân vườn chật hẹp, sắm ngay 4 loại chậu này đảm bảo thành công - Ảnh 8.

Trên mạng hiện đang bán các loại lưới chống được khoảng 50 - 70% nắng với giá chỉ khoảng 15.000 đồng/m2, rất rẻ mà sẽ giúp ích nhiều trong công cuộc cải tạo sân vườn, trồng rau sạch tại nhà. Chỉ cần cắm vài chiếc cọc tre rồi phủ lưới lên, các loại cây vẫn nhận được ánh sáng thường xuyên nhưng sẽ không lo bị chết khô dưới nắng hè nữa.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chị em muốn “khởi nghiệp” trồng cây, rau tại nhà mà sân vườn chật hẹp, sắm ngay 4 loại chậu này đảm bảo thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO