Chia sẻ cơ hội gia tăng thu nhập cho các nhà phát triển ứng dụng Việt

03/11/2015 22:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Các nhà phát triển ứng dụng có thể tự hỗ trợ nhau quảng bá sản phẩm mới nhất tới người dùng, đồng thời nhận được trợ giúp để tạo cơ hội lên top các chợ ứng dụng nổi tiếng như Google Play, Apple Store, Winphone Store. Những lợi ích này đang thu hút sự quan tâm của các Developer tại Việt Nam đối với Amobi.

Quảng cáo trên di động được đánh giá là hình thức quảng cáo có tính cá nhân hóa cao. Nhờ có hệ thống định vị của smartphone, các nhà làm marketing thực hiện hình thức quảng cáo này dễ dàng lựa chọn đối tượng mục tiêu theo theo vùng miền, tỉnh thành, hệ điều hành, dòng máy, hãng sản xuất, kích cỡ màn hình, nhà cung cấp dịch vụ mạng, giới tính, nhóm tuổi… nên có thể đưa quảng cáo tới đúng phân khúc khách hàng mà các doanh nghiệp mong muốn, tạo ra chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Gia tăng thêm sự hiểu biết đối với hình thức quảng cáo này, mới đây, tại Hà Nội, Amobi, nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo trên di động, đã tổ chức buổi gặp gỡ trực tiếp giữa các thành viên, doanh nghiệp và những người quan tâm đến quảng cáo trên di động. Sự kiện đã thu hút sự tham gia, chia sẻ của đông đảo lập trình viên cũng như các nhà marketing quan tâm đến hình thức quảng cáo trên mobile.

Buổi offline của cộng đồng Developer Việt Nam do Amobi tổ chức tại Hà Nội

Tại buổi gặp, thay mặt đội phát triển dự án, anh Nguyễn Đức Hùng đã giới thiệu một số lợi thế dành cho các lập trình viên khi tham gia vào mạng quảng cáo Amobi hay những cách thức để tối ưu hóa doanh thu với Amobi. Anh Hùng cũng chia sẻ các hình thức hợp tác mới với Amobi, đó là hệ thống pub và cafe 24h, hai dự án được Amobi đầu tư công phu từ đầu năm 2014, có thể trợ giúp hữu hiệu cho các lập trình viên trẻ muốn kiếm thêm thu nhập.

Anh Nguyễn Đức Hùng giới thiệu những lợi ích khi tham gia Amobi

Bạn Đức Nam, sinh viên năm 4 đại học Bách khoa chia sẻ: “Mình có niềm đam mê bất tận với game. Trước đây, sản phẩm của mình ra đời, mình không biết làm thế nào để đưa sản phẩm tới khách hàng. Cùng với sự hỗ trợ phát triển người dùng trong game từ hệ thống Amobi, như việc hỗ trợ 20 triệu đồng quảng cáo ban đầu cho game mới trong hệ thống, hay hỗ trợ đẩy game lên các cổng game của Amobi, đến nay các sản phẩm của mình đã được đông đảo người chơi biết đến. Mình cũng nhận được 1 khoản thu nhập kha khá, giúp trang trải cuộc sống và đầu tư vào niềm đam mê của mình”.

Phát triển các game, ứng dụng mobile đang là xu hướng được cộng đồng nhà phát triển ứng dụng (Developer) đón nhận với lòng đam mê, nhiệt huyết. Nhưng làm thế nào để các game, ứng dụng mobile của các Developer Việt Nam có thể tới được tận tay những người dùng? Trong khi đó chi phí để quảng cáo cho sản phẩm của Developer sẽ là vô cùng lớn.

Nắm bắt được nhu cầu quảng cáo cho sản phẩm của chính mình cũng như tìm kiếm thêm nguồn thu nhập, giải pháp Amobi là mạng quảng bá cộng đồng Mobi Việt cho các Developer tham gia nhận hỗ trợ quảng cáo thúc đẩy sản phẩm trên các chợ ứng dụng. Bằng việc tham gia mạng lưới Amobi, sản phẩm của Developer sẽ được hệ thống quảng cáo miễn phí hoàn toàn, tăng cường lượt download cho ứng dụng, qua đó tạo cơ hội lên top các các chợ ứng dụng nổi tiếng như Google Play, Apple Store, Winphone Store.

Mô hình hoạt động của Amobi dựa trên nguyên tắc, nhà phát triển mang sản phẩm đóng góp vào cộng đồng. Cộng đồng bằng những sản phẩm đi trước có tiếng tăm, có nhiều người sử dụng sẽ đặt banner quảng cáo miễn phí sản phẩm này với người dùng của họ. Nhờ đó sản phẩm mới sẽ nhanh chóng đến tay nhiều người dùng.

Khi sản phẩm mới đã được nhiều người biết đến, người phát triển sản phẩm này lại có sứ mệnh đóng góp lại cho cộng đồng bằng cách gắn banner quảng cáo cho những sản phẩm khác mới tham gia cộng đồng.

Các doanh nghiệp quảng cáo trên di động hoàn toàn chủ động được ngân sách, nội dung quảng cáo và wapsite/game/app hiển thị sao cho phù hợp với thời điểm và mục tiêu chiến dịch. Chỉ với số tiền từ 3 đến 4 triệu đồng, doanh nghiệp đã thực hiện được một gói treo biển quảng cáo trên mobile hiệu quả

Anh Vũ Quang Chất, đại diện Yoyo Game, là một trong những publisher có doanh thu cao nhất tại Amobi cho biết:“Hơn 1 năm nay, bên mình đã đưa lên mạng quảng cáo Amobi khoảng 20 game, ứng dụng. Khi tham gia vào mạng quảng cáo này và được bộ phận “Support” hỗ trợ về cách tối ưu hóa doanh thu, ví dụ như cách đặt banner trong game, thời gian để banner xuất hiện không làm khó chịu tới người chơi,… thì tỷ lệ CTR trung bình của các quảng cáo trong game của mình thường đạt khoảng 5 – 7 %, cao hơn các mạng quảng cáo khác mà mình từng tham gia. Hiện tại chỉ với việc tham gia vào mạng quảng cáo này, mình đã đem về cho công ty khoảng 200USD/ ngày.”

Đại diện Amobi khẳng định đang đẩy mạnh hoạt động của mình trên phạm vi toàn quốc với mục tiêu trở thành mạng quảng bá cộng đồng Mobi Việt cho các Developer, hỗ trợ quảng cáo thúc đẩy sản phẩm Việt trên các chợ ứng dụng.

Minh Thiện

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ cơ hội gia tăng thu nhập cho các nhà phát triển ứng dụng Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO