Chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của NRC

Ngọc Phượng, Phạm Thu Trang, Lâm Thị Nguyệt| 23/04/2019 20:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Công nghệ có tiềm năng cải thiện năng suất và tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, quan trọng hơn, các ứng dụng của công nghệ có thể giúp giải quyết các vấn đề về xã hội và môi trường mà thế giới hiện đại đang phải đối mặt.

Hình ảnh có liên quan

Thế giới chưa bao giờ đứng trước một thảm họa về xã hội và môi trường lớn như hiện nay. Tuy nhiên, trước đây con người cũng chưa bao giờ nghĩ đến việc xem xét những thách thức này với sự trợ giúp của công nghệ.

NRC là một trong những quốc gia đã cam kết sẽ giải quyết các vấn đề liên quan đến xã hội và môi trường để tạo điều kiện sống tốt nhất cho người dân. Nhưng, quốc gia này thường bị cản trở bởi vấn đề về quy mô và tài nguyên. Giờ đây, công nghệ được coi như một cứu cánh để chính phủ thực hiện giải quyết các vấn đề đang tồn tại. Và đi đầu trong phong trào sử dụng công nghệ chính là Hội đồng tị nạn NRC (NRC).

Công nghệ giúp giải quyết tốt các vấn đề về xã hội

NRC là một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế độc lập, được thành lập vào năm 1946. Tổ chức này giúp đỡ con người thoát khỏi những cuộc xung đột, đặc biệt là xung đột do con người tạo ra.

Tại NRC, Giám đốc Galli chịu trách nhiệm về công nghệ thông tin phi lợi nhuận, mở rộng từ các quy trình hoạt động đến công tác hỗ trợ nhằm thực sự thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số trong tổ chức.

Tổ chức NRC làm việc ở 32 quốc gia từ Myanmar đến Colombia, thường là bên trong các khu vực chiến tranh, vì đó là nơi mà mọi người đang tìm cách chạy trốn.

NRC thực hiện ba chức năng quan trọng:

1. Tổ chức lên tiếng thay cho những người không có tiếng nói, những người bị buộc phải trốn khỏi nhà.

2. Tổ chức triển khai nhân viên và các chuyên gia đến Liên Hợp Quốc và các cơ quan chính phủ trong thời gian ngắn để tăng áp lực khủng hoảng.

3. Tổ chức thực hiện các công việc bao quanh khu viện trợ trực tiếp.

Galli cho biết, NRC là một tổ chức khá cụ thể. Tổ chức không thực hiện hết toàn bộ công việc viện trợ nhân đạo, nhưng NRC có những năng lực cốt lõi là chìa khóa chính để tổ chức hoàn thành công việc.

Vì vậy, làm thế nào công nghệ có thể giúp đỡ các nhiệm vụ của tổ chức?tập trung vào việc áp dụng công nghệ với mục đích tăng cường hiệu quả về những gì tổ chức làm, ví dụ như là tiếp cận được nhiều người ở quy mô nhanh hơn.

Hợp tác với các công ty công nghệ

Hợp tác với các công ty công nghệ đã giúp NRC chuyển đổi kỹ thuật số nhanh hơn vì NRC đã tồn tại được 72 năm và kỹ thuật số là một khái niệm khá mới.

Hợp tác với các công ty công nghệ có thể giúp thu hẹp khoảng cách văn hóa - tích hợp công nghệ với vai trò tăng cường khả năng cung cấp viện trợ tổng thể. Tuy nhiên, sẽ có một số thách thức khi áp dụng công nghệ vì đối với NRC, từng đồng tiền bỏ ra phải thu về được lợi ích xứng đáng. Vì vậy, khi tổ chức phải chi tiền hợp tác với một công ty công nghệ mà công ty đó không có tầm nhìn rõ ràng về lợi ích đầu tư thì rất khó để có được thỏa thuận giữa hai bên.

Trên thực tế, tổ chức đang thực hiện rất nhiều hoạt động trên toàn thế giới, vì vậy rất nhiều “ông lớn” như Okta, Microsoft và một số công ty khác đều đang cố gắng tạo dựng mối quan hệ với NRC để nâng cao uy tín, chứ không chỉ là về doanh thu.

NRC và Okta

NRC đã từng áp dụng chiến lược nặng về cơ sở hạ tầng - nơi tổ chức đã cố gắng kết nối tất cả các văn phòng trên toàn thế giới với một kho dữ liệu tại cơ sở ở Oslo. Tổ chức đã chi rất nhiều tiền cho phần cứng và bảo trì. Tuy nhiên, hiện tại tổ chức đang xây dựng một cổng công nghệ thông qua đám mây và công ty Okta đang giúp xây dựng cổng công nghệ này.

Galli cho biết, tổ chức đang chuyển toàn bộ dữ liệu sang đám mây. Cách này có thể tiết kiệm thời gian và chi phí hơn. Vì nhân viên NRC chỉ phải đăng nhập vào phần mềm đám mây một lần và có thể truy cập vào tất cả các ứng dụng. Hơn nữa, sử dụng đám mây còn giúp tăng cường bảo mật..

Mối quan hệ kỹ thuật số

Galli hy vọng rằng với các đối tác công nghệ như Okta, NRC có thể bắt đầu hình thành mối quan hệ kỹ thuật số với những người tị nạn muốn giúp đỡ.

Tổ chức muốn có những mối quan hệ kỹ thuật số nhiều hơn, gần giống như một công ty bán lẻ có thêm một trang web kỹ thuật số và trang web này trở thành một cổng thông tin để tương tác và mang lại nhiều khách hàng hơn.

Okta sẽ là công ty giúp NRC xây dựng một nền tảng an toàn như vậy. Nền tảng này sẽ giúp tổ chức biết khách hàng và người hưởng lợi là ai. Điều này trở nên cực kỳ quan trọng khi tổ chức nắm được dữ liệu của khách hàng.

NRC, thông qua công nghệ, đang cố gắng tưởng tượng lại cách thức hoạt động thông qua kỹ thuật số và làm thế nào kỹ thuật số có thể nâng cao trải nghiệm của nhân viên và người dùng cuối. Quản lý truy cập bảo mật và danh tính là một khía cạnh quan trọng, đặc biệt là khi có nhiều người tương tác với phi lợi nhuận kỹ thuật số.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của NRC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO