Truyền thông

Chiến thắng Điện Biên Phủ có ý nghĩa to lớn đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc ở Đông Dương

AD 07/05/2024 06:00

Chiến thắng Điện Biên Phủ có ý nghĩa lịch sử to lớn đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc của ba nước Đông Dương - Việt Nam, Lào và Campuchia.

70 năm trước, Việt Nam giành chiến thắng trận Điện Biên Phủ, buộc chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva vào tháng 7/1954, đánh dấu sự chấm dứt hiện diện quân sự của Pháp trên toàn Đông Dương.

ambassador.jpg
Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng: giá trị bài học lịch sử về tình hữu nghị và tình đoàn kết đặc biệt giữa nhân dân ba nước Đông Dương cho đến ngày nay vẫn không thay đổi.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí của Thông tấn Lào (KPL) nhân dịp 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng cho biết, giá trị bài học lịch sử về tình hữu nghị và tình đoàn kết đặc biệt giữa nhân dân ba nước Đông Dương cho đến ngày nay vẫn không thay đổi.

Theo đại sứ Nguyễn Bá Hùng, để bảo vệ giá trị này, chúng ta phải tiếp tục hợp tác, đoàn kết, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn để đánh bại kẻ thù, tăng cường sức mạnh nội bộ để giành chiến thắng.

Đại sứ cũng kêu gọi Lào và Việt Nam tập trung vào sự nghiệp phát triển đất nước, nêu cao tinh thần yêu nước, tinh thần độc lập tự chủ, tự cường, không bao giờ chấp nhận nghèo đói, lạc hậu. Đồng thời, bày tỏ tự hào về những nỗ lực to lớn của nhân dân Lào và Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng đất nước, đánh giá cao mối quan hệ Việt Nam - Lào và đưa mối quan hệ này trở thành hình mẫu mẫu mực, trong sáng và độc đáo trên thế giới.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cũng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ với các sự kiện kết nối văn hóa, kinh tế, xã hội cũng như thi đấu thể thao.

Đảng và Chính phủ Lào cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong đó có chuyến thăm của một phái đoàn cấp cao tới Việt Nam để tham dự lễ kỷ niệm tại tỉnh Điện Biên, Việt Nam vào ngày 7/5.

“Đây là cơ hội để quảng bá Chiến thắng Điện Biên Phủ và giáo dục cán bộ, đảng viên trong các tổ chức đại diện của Việt Nam tại Lào về lịch sử vẻ vang của tổ tiên Việt Nam trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, về nền tảng hữu nghị, đoàn kết của ba nước; đặc biệt là sự hợp tác giữa Việt Nam và Lào trong giải phóng dân tộc trước đây và sự phát triển, bảo vệ đất nước trong thời đại ngày nay, để hai bên hiểu rõ hơn về nền tảng tốt đẹp đó và tiếp tục bảo vệ, truyền lại cho thế hệ mai sau”, Đại sứ Việt Nam nhấn mạnh./.

Theo kpl.gov.la
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chiến thắng Điện Biên Phủ có ý nghĩa to lớn đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc ở Đông Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO