Chính phủ Anh ban hành 05 dự án đổi mới kỹ thuật số trị giá 20 triệu bảng

Chu Thanh Hòa, Trịnh Đình Trọng| 12/09/2018 14:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Thông báo đến tại một sự kiện TechUK nhằm khám phá những thách thức khi thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số ở lĩnh vực công.

Chính phủ đã triển khai lần 2 phong trào chuyển đổi kỹ thuật số ở lĩnh vực công trị giá 20 triệu bảng chưa đầy một năm sau khi triển khai.

Phát biểu tại hội thảo xây dựng xã hội thông minh của TechUK, Bộ trưởng Nội vụ Oliver Dowden MP đã công bố chương trình công nghệ chính phủ  GovTech Catalyst, nhằm thu hút các công ty tư nhân tham gia giải quyết các vấn đề công, sẽ thực hiện 5 dự án mới từ tháng Mười.

Để xây dựng một xã hội thông minh hơn có khả năng cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số xuất sắc, điều quan trọng là phải xây dựng mối quan hệ tốt giữa khu vực công và khu vực tư nhân. Các dự án bao gồm tìm kiếm các kỹ thuật phân tích dữ liệu để tăng hiệu suất cho văn phòng Kiểm toán Bắc Ireland, và dự án phát hiện tự động hàng hóa bất hợp pháp trong quá trình vận chuyển mà không cản trở tính lưu động của thương mại của Lực lượng Biên giới Anh.

Năm dự án đầu tiên được triển khai vào tháng 5 và bao gồm một dự án văn phòng sử dụng trí tuệ nhân tạo để phát hiện các hình ảnh tĩnh từ các phần tử cực đoan. Mặc dù công nghệ video trực tuyến có thể phán đoán chính xác gần 100%, nhưng hệ thống vẫn gặp khó khăn với hình ảnh tĩnh, vì chúng mang tính cục bộ hơn và không nhất quán. 05 công ty đang ở giai đoạn cuối cùng của khâu tuyển chọn thực hiện cho dự án.

05 dự án đều sử dụng công nghệ điều tiết, chủ yếu áp dụng cho lĩnh vực tài chính, tại Bộ Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược Công nghiệp (BEIS) để xác định và tránh tình trạng chống chéo của các quy định mà các doanh nghiệp trên khắp Vương quốc Anh gặp phải. Dự án chuyển đổi kỹ thuật số gặp 03 thách thức mà khu vực công phải đối mặt. Đó là, các công chức không được trang bị đủ kỹ năng, dân chúng không hoàn toàn tin vào công nghệ, và không tiếp cận được các ý tưởng là những trở ngại lớn nhất để thực hiện một chiến lược toàn diện trong khu vực công.

Tại sự kiện TechUK, các nhà lãnh đạo CNTT từ các tổ chức khu vực công, bao gồm Bộ Giáo dục (DfE) và Hiệp hội cấp phép lái xe và xe cộ (DVLA) đã tham gia thảo luận các thách thức mà tổ chức họ gặp phải khi thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số. Các cuộc thảo luận này giúp chỉ ra các thách thức phải đối mặt của khu vực công nói chung và các tổ chức như Dịch vụ kỹ thuật số của Chính phủ (GDS) nói riêng trong việc xây dựng và thực thi một chiến lược toàn diện.  Theo giám đốc công nghệ của DfE cho biết tổ chức này phải đối mặt với thách thức đơn giản hóa và thống nhất các dịch vụ công nghệ của các phòng ban, trước đây đã đầu tư rất nhiều vào các hệ thống back-end, trong khi Dave Perry từ CTLA DVO phàn nàn thật vô ích khi vận hành dịch vụ trên hệ thống đã 30 tuổi. Trong khi đó phó giám đốc phân phối toàn cầu, ông đã nêu ra vấn đề thay đổi vai trò trong tổ chức của mình, chuyển từ một hệ thống được xây dựng như nền tảng web thống nhất sang một hệ thống phát triển hướng dẫn và thúc đẩy các khuôn khổ thực hành tốt nhất.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • "Tôi dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cả trái tim mình"
    Anh Saleem Hammad - người dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập cho biết: “Xuất phát từ tình cảm sâu sắc, sự kính trọng cũng như lòng biết ơn, sau 12 năm gắn bó với đất nước Việt Nam thân thương, tôi đã thực hiện thành công việc dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập bằng cả trái tim mình.”
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
Chính phủ Anh ban hành 05 dự án đổi mới kỹ thuật số trị giá 20 triệu bảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO