Quá trình hội nhập kinh tế quốc tế và toàn cầu hóa, cùng với nhiều thành tựu nổi bật sau 30 năm đổi mới của Việt Nam đã đem đến những đổi thay to lớn về mọi mặt đời sống. Xã hội tiêu dùng như một mô hình đa chiều, phong phú của quy luật kinh tế tất yếu được phản ánh qua sự xuất hiện của nhiều loại hình siêu thị, trung tâm thương mại… Tuy nhiên, chợ truyền thống Việt Nam luôn luôn trường tồn theo thời gian. Chợ còn là nơi hò hẹn kết duyên, sinh hoạt cộng đồng, giao thoa đặc trưng văn hóa các vùng miền và cũng là điểm tựa tinh thần, tâm linh, kết nối truyền thống với hiện đại của người Việt.



Bộ tem “Chợ Việt Nam”
Bộ tem “Chợ Việt Nam” gồm 03 mẫu, thể hiện trên khuôn khổ 60mm x 25mm. Bộ tem do họa sỹ Tô Minh Trang, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thực hiện. Bằng ngôn ngữ nghệ thuật và bút pháp vẽ tay theo phong cách trang trí dân gian chủ yếu bằng các mảng màu và nét đen đan cài lúc theo hình, khi buông lơi, ra vào giữa hình và nền tạo không gian hiện thực viễn cận huyền ảo nhưng rất gần gũi với đời sống Việt.
Việt Nam có rất nhiều chợ quê. Chợ không chỉ nằm trong phạm trù kinh tế đơn thuần, mà còn biểu hiện văn hóa rất đậm nét, luôn gắn liền với các biểu tượng văn hóa Việt Nam, gắn với nhu cầu tâm linh của người Việt.
Mẫu tem chợ vùng cao sẽ mô tả khung cảnh mua bán hàng hóa gồm nông, lâm sản, đồ dùng sinh hoạt trong đời sống lao động của người dân vùng cao phía Bắc Việt Nam với trang phục rực rỡ đặc trưng của một số dân tộc vùng .
Mẫu tem chợ làng sẽ mô tả khung cảnh chợ của người dân đồng bằng Bắc Bộ với cảnh mua, bán hàng hóa vật dụng, hàng ăn trong đời sống hàng ngày. Hình ảnh con người với trang phục màu sắc giản dị đúng sắc thái của người dân vùng đồng bằng Bắc Bộ.
Mẫu tem chợ sông nước sẽ mô tả khung cảnh chợ họp trên sông nước, mua bán hàng hóa giao lưu bằng thuyền, bè, đây là nét đặc trưng của người dân vùng đồng bằng Nam Bộ.
Bộ tem có thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 01/3/2017 đến ngày 31/12/2018.