Chủ tịch John&Partners: Cơ hội xuất hiện các Unicorn đã xuất hiện ở Việt Nam sau một thập kỷ nhờ Covid-19

T.Công| 08/05/2020 18:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Khi các quốc gia ít tin nhau, Việt Nam vô tình có niềm tin cao nhất, đó là cơ hội sau đại dịch Covid-19, ông Ngô Công Trường, Chủ tịch Công ty Tư vấn & giáo dục John&Partners cho biết.

Tại toạ đàm "Gỡ khó dòng tiền cho doanh nghiệp thời khủng hoảng" chiều 8/5, nhiều nhận định chỉ ra rằng bên cạnh những khó khăn, thách thức do Covid-19, doanh nghiệp Việt vẫn có những cơ hội, như là tiếp nhận sự dịch chuyển đầu tư của các ông lớn nước ngoài.

Ông Ngô Công Trường, Chủ tịch Công ty Tư vấn & giáo dục John&Partners cho biết một đối tác của John&Partners đang có ý định mở rộng gấp 5 lần sau đại dịch để chuẩn bị cho các công ty sang Việt Nam. Ông cũng nhắc đến thông tin Apple đang có ý định sản xuất tại nền kinh tế 96 triệu dân.

Theo ông, hậu đại dịch, đã có tình huống là niềm tin của các quốc gia với nhau đã bị ảnh hưởng.

"Các quốc gia ít tin nhau hơn nhưng Việt Nam vô tình có niềm tin cao nhất", ông nói. Điều này được minh chứng qua việc chống dịch thành công. Mặt khác, Việt Nam lại có tính linh hoạt cao.

"Đây là cơ hội của Việt Nam để cạnh tranh sòng phẳng cả công nghệ và tri thức. Chúng ta có thể sánh vai được với các nước", ông nhấn mạnh. Theo ông, cơ hội xuất hiện các Unicorn đã xuất hiện ở Việt Nam sau một thập kỷ nhờ Covid-19.

Nhắc lại nhận định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Trong nguy có cơ", ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn TTC cho rằng đây là thời cơ để doanh nghiệp Việt Nam cấu trúc, chuyển đổi bên trong.

"Chúng ta nên cấu trúc vào đầu vào, đầu ra, mở rộng thêm thị trường để đón nhận luồng dịch chuyển. Cơ hội là rất lớn. Doanh nghiệp nên chuẩn bị, đừng quá bi quan để đón nhận nó", ông cho biết.

Ông Huỳnh Bửu Sơn, chuyên gia tài chính ngân hàng cho biết không phải đến nay người ta mới nói đến sự chuyển dịch của các doanh nghiệp từ Trung Quốc sang các nước khác, trong đó có Việt Nam. Cơ hội là có nhưng nếu không có gì thay đổi thì nó sẽ qua rất nhanh.

Theo ông, Việt Nam cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo ra sân chơi bình đẳng từ doanh nghiệp FDI, tư nhân, nhà nước. Các chính sách vĩ mô như  tỷ giá, lãi suất cũng cần hoàn thiện để tạo ra một nền kinh tế chi phí thấp. Bên cạnh đó, cần phải nâng cao năng suất lao động, xây dựng công nghiệp phụ trợ, tăng cường nội địa hoá…

"Phải xem sự chuyển dịch này vừa là cơ hội, vừa là thách thức", ông Sơn nhấn mạnh.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quyết định điều động, bổ nhiệm Tổng Giám đốc VTV
    Chiều 2/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm giữ chức Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Cùng dự lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và VTV.
  • Tạo "hệ sinh thái" KOL trẻ vì cộng đồng
    Sau hành trình của Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam năm 2018, vượt ra ngoài khuôn khổ trận đấu, mỗi cầu thủ sau khi trở về đều trở thành niềm tự hào của quê hương, đồng thời truyền cảm hứng, nối ước mơ cho thế hệ trẻ. Cùng công thức ấy, liệu có thể áp dụng cho lĩnh vực chính trị-xã hội?
  • Chiến lược "4 Mới" - chìa khóa then chốt để khai phóng giá trị kinh doanh của nhà mạng
    Trước làn sóng chuyển đổi số thông minh, chiến lược "4 Mới" không chỉ đại diện cho nỗ lực đổi mới công nghệ mạng, mà còn là động lực quan trọng để không ngừng khai phóng giá trị kinh doanh của mạng.
  • Bưu điện ra quân vận động 150.000 người tham gia BHXH
    Phát huy khí thế của ngày ra quân, các Bưu điện trung tâm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh quyết tâm hoàn thành mục tiêu, phấn đấu đến 31/12/2024 đạt được 15.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và 900.000 người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình.
  • ‏YouTube Shopping Affiliate ra mắt tại Việt Nam
    Ngày 2/11, YouTube chính thức ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam, mở đầu hợp tác cùng Shopee. Chương trình này sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch John&Partners: Cơ hội xuất hiện các Unicorn đã xuất hiện ở Việt Nam sau một thập kỷ nhờ Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO