Chương trình nâng cao kỹ năng bảo mật mạng mở rộng đến Scotland và Bắc Ireland

Thanh Hương, Trương Khánh Hợp| 21/11/2018 16:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Cyber Discovery, một chương trình thu hút những người trẻ tuổi vào lĩnh vực an ninh mạng đã đến Scotland và Bắc Ireland

Cybersecurity lesson in progress

Chương trình Cyber ​​Discovery được khởi động bởi chính phủ Anh sẽ mở rộng sang Scotland và Bắc Ireland để tăng cường phát triển kỹ năng bảo mật mạng.

Để đối phó với mối đe dọa an ninh mạng ngày càng tăng, năm ngoái, chính phủ Anh đã nỗ lực phát triển các nhân tài trong lĩnh vực này bằng cách khuyến khích những người trẻ theo đuổi nghề nghiệp trong lĩnh vực an ninh mạng thông qua chương trình Cyber ​​Discovery.

Chương trình này là một phần của Cyber ​​First, chương trình kỹ năng an ninh mạng của chính phủ nhận đã được khoản đầu tư trị giá 1,9 tỷ bảng thông qua Chiến lược an ninh mạng quốc gia để biến đổi cảnh quan an ninh mạng của Vương quốc Anh.

Theo chính phủ, trong năm đầu tiên, đã có hơn 23.000 thanh thiếu niên ở Anh trong độ tuổi từ 14-18 đăng ký và tham gia.

Thường được tổ chức trong các câu lạc bộ bởi giáo viên khoa học máy tính, học sinh tham gia vào chương trình chơi các trò chơi tương tác được xây dựng với mục đích có được những người trẻ tuổi tham gia vào an ninh mạng trong một cách vui vẻ và dễ tiếp cận. Những người có biểu hiện xuất sắc sẽ có cơ hội tham dự một trại hè đặc biệt để trau dồi kỹ năng của mình và gặp gỡ các nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp – đã có 170 học sinh đủ điều kiện tham gia năm ngoái.

Chương trình Cyber ​​Discovery với tổng đầu tư 20 triệu bảng dạy học sinh về các môn học bao gồm điều tra kỹ thuật số, bảo vệ chống lại các cuộc tấn công web và mã hóa.

Cùng với giáo viên khoa học máy tính, tham gia cùng đào tạo là công ty đào tạo an ninh CNTT Viện SANS. Nó cũng là một phần của kế hoạch chiến lược công nghiệp hiện đại dài hạn được đưa ra bởi chính phủ để đảm bảo các doanh nghiệp có những công nhân lành nghề mà họ cần tại Anh.

"Dựa trên sự thành công của chương trình Cyber ​​Discovery năm ngoái, rõ ràng là có sự ham thích và khả năng học hỏi về an ninh mạng ở Anh. Trước khi tham gia Cyber ​​Discovery, 40,4% học sinh nữ và 35,5% học sinh nam chưa từng bao giờ nghĩ đến một nghề nghiệp về an ninh mạng. Điều này đã giảm xuống còn 9,6% và 6,3% sau khi những học sinh này tham gia chương trình, ”Trưởng bộ phận nghiên cứu và phát triển của Viện SANS James Lyne cho biết.

Hơn 50% sinh viên tham gia đánh giá ban đầu đã được mời chơi trò chơi trong năm một và 75% tất cả các ứng viên đang xem xét đăng ký tham gia tiếp trong năm thứ hai. Đăng ký mở cửa cho tất cả học sinh 14-18 tuổi ở Anh và kết thúc vào ngày 7 tháng 1 năm 2019.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chương trình nâng cao kỹ năng bảo mật mạng mở rộng đến Scotland và Bắc Ireland
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO