Truyền thông

Chương trình sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2024”: Điểm nhấn giúp ngành du lịch Cà Mau “cất cánh”

Đỗ Thêu 14:53 09/10/2024

Với sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2024”, ngành du lịch tỉnh Cà Mau đang cho thấy những cải tiến mới mẻ, hấp dẫn thông qua nhiều chương trình, hoạt động với nỗ lực mang lại cho du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm, ấn tượng tốt đẹp, khó quên.

anh-1.1.jpg
Du lịch tỉnh Cà Mau phấn đấu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Sự kiện nổi bật của ngành du lịch Cà Mau

Có thể nói, sau 3 năm thực hiện chương trình sự kiện "Cà Mau - Ðiểm đến", hình ảnh vùng đất và con người Cà Mau đã dần được định hình trong tâm thức của du khách trong và ngoài nước.

“Cà Mau – Điểm đến” được đánh giá là sự kiện nổi bật, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành du lịch tỉnh Cà Mau trong tương lai.

Theo số liệu từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, Chương trình sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2023” đã thu hút hơn 213 ngàn lượt du khách, mang về doanh thu 230 tỷ đồng, góp phần tạo nên kết quả ấn tượng cho ngành du lịch Cà Mau trong năm 2023. Cụ thể, năm 2023, ngành du lịch Cà Mau thu hút hơn 2 triệu lượt du khách, doanh thu đạt hơn 2.900 tỷ đồng.

Trên tiền đề những kết quả đã đạt được năm 2023, Cà Mau tiếp tục đổi mới, sáng tạo cho Chương trình sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2024” với nhiều kỳ vọng mới. Cụ thể, năm 2024, sự kiện không chỉ tiếp tục phục vụ việc quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch và thương mại… mà còn phải tạo sức hút lượng khách du lịch vượt hơn những năm trước.

Theo đó, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành kế hoạch thực hiện, đưa ra chuỗi hoạt động, sự kiện hấp dẫn, mới lạ, độc đáo, hướng đến du lịch xanh, du lịch sinh thái. "Cà Mau - Ðiểm đến 2024" vẫn tổ chức những sự kiện thường niên mang đậm bản sắc văn hoá vùng miền, như: Lễ hội Nghinh Ông Sông Ðốc, Lễ tri ân Quốc Tổ, Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ, Sự kiện "Hương rừng U Minh", Giải Marathon Cà Mau...

Tuy vậy, các hoạt động được cải tiến với nhiều thay đổi mới mẻ, nhằm tránh cảm giác nhàm chán đối với du khách đã từng đến Cà Màu nhiều lần.

Chị Nguyễn Thị Kim Chung (du khách đến từ Bình Dương) chia sẻ, năm nào cả gia đình chị cũng đi du lịch tỉnh Cà Mau ít nhất một lần. Mỗi lần ghé thăm, Cà Mau đều mang tới cho du khách nhiều điều mới mẻ, hấp dẫn.

“Nhìn vào Chương trình sự kiện Cà Mau – Điểm đến 2024 mới thấy ngành du lịch địa phương này không ngừng phát triển qua từng năm. Sự kiện năm nay với rất nhiều hoạt động phong phú, đa dạng giúp du khách có nhiều trải nghiệm trong quá trình tìm hiểu văn hoá, con người vùng đất này”, chị Chung vui vẻ cho biết thêm.

Kỳ vọng những mục tiêu lớn lao

Cũng theo Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, Chương trình sự kiện “Cà Mau - Ðiểm đến 2024" sẽ đưa vào một số hoạt động mới dự kiến lần đầu tiên được tổ chức nhằm thu hút khách du lịch, như: Ngày hội Bánh phồng tôm gắn với văn hoá ẩm thực Năm Căn, sự kiện kỷ niệm 70 năm chuyến tàu tập kết ra Bắc; Tuần lễ sách và văn hoá đọc…

Trong đó, ngày hội bánh phồng tôm gắn với văn hoá ẩm thực Năm Căn sẽ là điểm nhấn thú vị đối với du khách. Trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra các hoạt động như: Tổ chức trưng bày gian hàng bánh phồng tôm và các sản phẩm OCOP trên địa bàn toàn tỉnh; hội thi chế biến các món ăn từ bánh phồng tôm hoặc chế biến các loại bánh phồng từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau, như bánh phồng tôm tít, bánh phồng cua, bánh phồng ngũ quả. Nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, tỉnh Cà Mau sẽ kết nối, giới thiệu đến các Tiktoker kinh doanh bánh phồng tôm về sự kiện nhằm tạo hiệu ứng lan toả, thu hút du khách.

Bên cạnh đó, một hoạt động khác được đầu tư tổ chức kỹ lưỡng nhằm ôn lại lịch sử, giáo dục truyền thống yếu nước là hoạt động kỷ niệm 70 năm chuyến tàu tập kết ra Bắc. Sự kiện này có quy mô cấp tỉnh, mở rộng sự tham gia của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Thanh Hóa. Thông qua sự kiện và các hoạt động kỷ niệm, chương trình nghệ thuật đặc biệt, không chỉ góp phần quảng bá, giới thiệu về quê hương và con người Cà Mau mà còn khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc.

Trao đổi thêm về sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2024”, ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch chia sẻ, sự kiện năm nay được tổ chức với rất nhiều điểm mới mẻ, hấp dẫn, tạo sự thu hút đối với du khách trong và ngoài nước. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là một điểm nhấn quan trọng, tạo đột phá để ngành du lịch Cà Mau hoàn thành vượt kế hoạch, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh năm 2024.

anh-1.2.jpg
Sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2024” không ngừng đổi mới, sáng tạo nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Thời gian tới, để tăng sức hấp dẫn cho du lịch địa phương, thu hút du khách trong và ngoài nước đến Cà Mau, ngành du lịch tỉnh tiếp tục xây dựng nhiệm vụ Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau và triển khai thực hiện Đề án phát triển du lịch tỉnh Cà Mau, giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030.

Đồng thời, tăng cường hỗ trợ phát triển doanh nghiệp ngành du lịch trên toàn tỉnh, nhất là các cơ sở lưu trú, các hộ du lịch cộng đồng. Tăng cường đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, đẩy mạnh xây dựng phát triển sản phẩm, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, tinh thần trách nhiệm và văn hóa giao tiếp để phục vụ tốt khách du lịch.

Theo Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, tổng thu du lịch 9 tháng năm 2024 của tỉnh đạt 2.313 tỷ đồng, tăng 6,5% so cùng kỳ 2023. Chỉ riêng trong quý III/2024 tổng lượt khách đến Cà Mau tham quan, du lịch đạt 464.491 lượt người. Trong đó, khách quốc tế 3.522 lượt người, tăng 30,3% so cùng kỳ; khách trong nước 460.969 lượt người. Doanh thu quý 3 đạt 792 tỷ đồng, tăng 3% so cùng kỳ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chương trình sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2024”: Điểm nhấn giúp ngành du lịch Cà Mau “cất cánh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO