Chuột đứng của Logitech có thể bảo vệ cổ tay của bạn

Hồng Phương, Phạm Thu Trang, Trịnh Đình Trọng| 23/08/2018 16:40
Theo dõi ICTVietnam trên

Có thể bạn đang dùng chuột sai cách. Có lẽ bạn đang nắm chặt quá, hoặc bàn tay của bạn bị chấn thương ở một góc. Các chấn thương khi sử dụng chuột là khá phổ biến, nếu bạn thường xuyên bị đau cổ tay hoặc cánh tay, đây có lẽ là lúc để sử dụng những con chuột ergonomic.

Đó là một chủ đề mà Logitech đã nghiên cứu trong nhiều năm, gần đây nhất là MX Ergo, chuột dùng bi xoay cho thời đại hiện đại. Nhưng hiện nay, Logitech đang bắt tay vào vấn đề hoàn toàn mới: con chuột đứng đầu tiên.

MX Vertical giống một trong những con chuột hiện đại trượt cạnh Logitech. Hình thức của nó không giống chuột thông thường. Nhưng thiết kế đó có một mục đích. Khi bàn tay của bạn tiếp cận chuột, cổ tay của bạn xoay nhẹ để vừa với rãnh ngón tay cái. Các ngón tay còn lại nghỉ ngơi trên các nút trên cùng một cách tự nhiên. Và cánh tay thẳng ra, để bạn không chỉ điều khiển chuột bằng lực cổ tay. Logitech gọi góc 57 độ của MX Vertical là hướng "bắt tay tự nhiên" - giữ nó gần như là dễ dàng.

Rất nhiều người đã sử dụng chuột Logitech và đều có những phản hồi tích cực. Theo ý kiến của các khách hàng, ngay từ lần sử dụng đầu tiên, MX Vertical đã mang lại cảm giác hoàn hảo. Bàn tay đáp xuống con chuột một cách hoàn hảo, và chỉ mất vài phút để làm quen với định hướng bất thường của chuột, cuối cùng các khách hàng đều có thể xoay quanh màn hình chính xác như những con chuột thông thường (một chiếc Logitech MX Master).

MX Vertical xử lý công việc rất hiệu quả, như di chuyển đến các trang web, di chuyển qua các tài liệu và chọn lọc qua email, mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. MX Vertical cũng hữu ích cho các trò chơi chiến lược chậm như Civilization VI, nhưng không may, nó hơi chậm để di chuyển nhanh chóng cho các game bắn súng nhịp độ nhanh. (Đó không phải là một bất ngờ lớn.)

Để chứng minh rằng MX Vertical thực sự giúp người tiêu dùng, Logitech tranh thủ sự giúp đỡ của công ty tư vấn ergonomics VSI. Trong một cuộc khảo sát 52 người dùng, tất cả họ đều báo cáo giảm cảm giác khó chịu ở cổ tay và cẳng tay, theo Giám đốc điều hành VSI Jeannie Iverson. Cô cũng lưu ý rằng nhiều công ty công nghệ không thực sự chạy những thử nghiệm phức tạp đó.

MX Vertical có cảm biến 4000 DPI, cho phép di chuyển xa gấp khoảng bốn lần so với một con chuột thông thường với cùng một chuyển động tay. Bạn có thể thay đổi độ nhạy DPI khi đang di chuyển bằng cách nhấn nút ở phía trên cùng của con chuột. Rõ ràng, đó không phải là một điểm tiện lợi, nhưng đó cũng không phải là một thiết lập bạn cần phải thay đổi thường xuyên. Ngoài ra còn có các nút quay lại và tiến về phía trên cùng của rãnh ngón tay cái. Như bạn có thể dự đoán, chuột chỉ được thiết kế cho người dùng thuận tay phải.

Bạn có thể đặt hàng trước con chuột ngày hôm nay với giá $100 trên trang web của Logitech và chuột sẽ có sẵn trong các cửa hàng vào tháng tới.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chuột đứng của Logitech có thể bảo vệ cổ tay của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO