Chuyển đổi số bán hàng và tiếp thị sẽ giúp DN tạo đà bứt phá hậu COVID-19

PV| 10/12/2021 12:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo đại diện Novaon, sự biến chuyển của xu hướng tiêu dùng buộc doanh nghiệp phải nhanh chóng thích ứng để bắt kịp nhu cầu khách hàng và phát triển trong giai đoạn "bình thường mới". Chuyển đổi số bán hàng và tiếp thị là giải pháp được ưu tiên giữa thời đại 4.0 "cá nhanh nuốt cá chậm".

Đại dịch COVID-19 với những diễn biến khó lường đã ảnh hưởng hầu hết mọi khía cạnh của cuộc sống người tiêu dùng. Theo báo cáo của EY, 89% người tiêu dùng đã tăng tần suất mua hàng trực tuyến, đồng thời hạn chế ra ngoài mua sắm kể từ khi đại dịch bùng phát và chỉ thị giãn cách xã hội được áp dụng.

Sự biến chuyển của xu hướng tiêu dùng buộc doanh nghiệp phải nhanh chóng thích ứng để bắt kịp nhu cầu khách hàng và phát triển trong giai đoạn "bình thường mới". Chuyển đổi số bán hàng và tiếp thị là giải pháp được ưu tiên giữa thời đại 4.0 "cá nhanh nuốt cá chậm".

Dù hiểu được tầm quan trọng của chuyển đổi số, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa biết bắt đầu như thế nào. Trả lời cho những thắc mắc của doanh nghiệp, tại một sự kiện được tổ chức mới đây, hai diễn giả đến từ Tập đoàn Novaon, ông Lê Viết Hải Sơn - Phó Chủ tịch Tập đoàn Novaon và ông Ngô Sỹ Trung - Giám đốc điều hành khối Novaon Tech, đã chia sẻ về phương pháp chuyển đổi số bán hàng và tiếp thị cho doanh nghiệp.

Ra quyết định dựa trên dữ liệu sẽ dễ dàng đánh trúng tâm lý khách hàng 

Trong chuyên đề: "Chiến lược chuyển đổi số Sales & Marketing - Cú bật hậu COVID-19", ông Ngô Sỹ Trung cho biết, doanh nghiệp trước hết cần triển khai giải pháp công nghệ vào quá trình xử lý dữ liệu. Dữ liệu từ khách hàng sau khi được thu thập và phân tích sẽ có thể làm nền tảng giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược tốt hơn. Một doanh nghiệp đưa ra quyết định kinh doanh dựa trên dữ liệu (data-driven enterprise) sẽ dễ dàng đánh trúng tâm lý khách hàng và thuyết phục họ lựa chọn thương hiệu. Đây chính là cách giúp doanh nghiệp nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh trên hành trình chinh phục khách hàng.

Chuyển đổi số Sale và Marketing sẽ giúp DN tạo đà bứt phá hậu COVID-19 - Ảnh 1.

Ông Ngô Sỹ Trung chia sẻ về phương pháp chuyển đổi số bán hàng và tiếp thị

Giám đốc điều hành khối Novaon Tech nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuyển đổi mô hình tiếp thị hiện nay. Để tăng tỷ lệ chuyển đổi và gắn kết với khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp nên chuyển dịch sang mô hình bánh đà (Flywheel) thay vì giữ nguyên mô hình phễu trong tiếp thị truyền thống. Ở từng giai đoạn thu hút - tiếp cận - chăm sóc, các hoạt động đều hướng tới mục đích giải quyết nhu cầu và đem tới sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

Đồng quan điểm với ông Ngô Sỹ Trung, ông Lê Viết Hải Sơn cũng cho rằng chuyển đổi số đóng vai trò vô cùng quan trọng, nhất là trong tiếp thị. Phó Chủ tịch Tập đoàn Novaon chia sẻ, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động tiếp thị hỗ trợ doanh nghiệp nhận diện đối tượng, theo dõi hành vi người dùng tại mỗi điểm chạm và xác định vị trí của họ trong từng giai đoạn của chiến dịch. Từ đó, doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp phù hợp theo kịch bản đã thiết lập.

Chuyển đổi số Sale và Marketing sẽ giúp DN tạo đà bứt phá hậu COVID-19 - Ảnh 2.

Ông Lê Viết Hải Sơn cho rằng chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng trong tiếp thị

Trong năm 2021, Tập đoàn Novaon đã đồng hành cùng Sở điện lực Indonesia kêu gọi và tuyên truyền mọi người tiết kiệm điện. Do nhu cầu của người dân đa dạng và biến chuyển thường xuyên, Novaon đã phân tệp khách hàng thành 40 nhóm và cá nhân hoá thông điệp. Tuy cùng một chiến dịch quảng cáo nhưng nội dung và hình ảnh gửi đến cho từng nhóm sẽ thay đổi sao cho phù hợp với các đặc điểm về nhân khẩu học. Cách làm này không những đem lại hiệu quả cao hơn mà còn tiết kiệm một khoản ngân sách lớn cho Sở điện lực Indonesia./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
Đừng bỏ lỡ
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Chuyển đổi số bán hàng và tiếp thị sẽ giúp DN tạo đà bứt phá hậu COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO