An toàn thông tin

Chuyên gia marketing online hướng dẫn cách bảo mật thông tin bằng phương pháp xác thực hai yếu tố 2FA

Hạnh Nguyễn – Chuyên gia Marketing Facebook của Yofatik.com 15:48 22/07/2024

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, việc bảo mật thông tin là vô cùng quan trọng. Chỉ cần hơi sơ ý, bạn cũng có thể bị đánh cắp dữ liệu cá nhân dẫn đến mất thông tin, mất tài khoản và tiền bạc. Ở bài viết này, chúng tôi muốn nhấn mạnh tới việc bảo mật tài khoản và xin đưa ra một vài phương án bảo mật dành để các bạn tham khảo.

Các cách bảo mật tài khoản trên không gian mạng

fdfdf.jpg
Cách bảo mật tài khoản trên không gian mạng.

Hạn chế tối đa chia sẻ thông tin

Trong những trường hợp bắt buộc phải chia sẻ thông tin lên trang web hay một dịch vụ nào đó, hãy đảm bảo rằng bạn đã hoàn toàn nắm chắc về “Chính sách bảo mật”.

Cẩn trọng với email và tin nhắn lừa đảo

Hết sức cẩn thận khi nhận được những tin nhắn lạ. Và bạn cũng tuyệt đối không click vào bất kỳ liên kết nào lạ bởi đó có thể chứa virus ăn cắp toàn bộ dữ liệu của bạn.

Sử dụng mạng riêng VPN

VPN – Virtual Private Network – là mạng riêng ảo cho phép mã hóa dữ liệu khi bạn kết nối Internet thông qua một máy chủ thứ ba. Điều này có thể giúp bảo vệ dữ liệu của bạn an toàn khi truy cập vào Wifi công cộng hoặc các kết nối lạ.

Kiểm tra cài đặt quyền riêng tư

Bạn nên thường xuyên kiểm tra lại các cài đặt về quyền riêng tư trên các nền tảng mạng xã hội hay truy cập để chắc chắn rằng mọi thông tin cá nhân của mình đang an toàn.

Xác minh 2 bước

Điểm quan trọng hôm nay tôi muốn nhắc tới chính là 2FA (2-Factor Authentication). Đây là phương pháp truy cập bảo mật bằng xác minh hai bước. Tức là khi bạn muốn truy cập thì ngoài mật khẩu ra bạn phải đi qua một lớp bảo vệ nữa. Đó thường sẽ là mã xác thực được gửi đến di động hoặc một ứng dụng xác thực.

Do đây là một bước rất quan trọng và sử dụng, mang lại lợi ích bảo mật cao, nên tôi xin chia sẻ chi tiết về 2FA ngay dưới đây.

Tăng cường bảo mật bằng dịch vụ hỗ trợ hai yếu tố (2FA)

dfgdfg.jpg
Dịch vụ hỗ trợ xác minh hai bước

2FA mang lại lợi ích quan trọng trong việc bảo mật thông tin cá nhân và được áp dụng rộng rãi cho nhiều loại tài khoản và dịch vụ khác nhau. Chúng tôi muốn giới thiệu các ứng dụng hỗ trợ xác thực 2FA như sau:

Google Authenticator:

Đây là ứng dụng hỗ trợ xác thực mã 2FA đơn giản nhanh chóng, không cần kết nối Internet, không cần đăng ký tài khoản trong đó ưu điểm là đơn giản, tiện lợi, không cần Internet. Nhược điểm có khả năng bảo mật thấp, khi cần phải chuyển đổi thủ công từng mật khẩu, không có tính năng sao lưu đám mây.

Authy

Đăng ký tài khoản bằng số điện thoại, sao lưu và đồng bộ mã xác thực trên đám mây trong đó ưu điểm là bảo mật cao, có thể khôi phục toàn bộ mật khẩu bằng số điện thoại Nhược điểm phụ thuộc vào dịch vụ đám mây.

Microsoft Authenticator

Là ứng dụng xác thực hai yếu tố được phát triển bởi Microsoft, không cần đăng nhập mật khẩu, sao lưu trên đám mây trong đó ưu điểm là bảo mật mạnh mẽ, tích hợp trên đám mây. Nhược điểm yêu cầu tài khoản Microsoft.

Sử dụng công cụ hỗ trợ

Sau khi tiến hành đăng ký xác thực 2 yếu tố thì lưu lại phần khóa bí mật (secret key) và vào trang web yofatik.com để lấy mã 2FA miễn phí trong đó ưu điểm là nhanh gọn, bảo mật cao, không cần đăng nhập, không cần số điện thoại. Nhược điểm phải lưu lại khóa bí mật.

Tại sao nên sử dụng dịch vụ tại Yofatik.com?

Ngoài cung cấp công cụ lấy mã 2FA miễn phí, Yofatik.com còn là đơn vị cung cấp giải pháp Social Marketing toàn diện. Tại đây bạn sẽ tìm được các sản phẩm và dịch vụ như: Sản phẩm: Email, Proxy, Kênh Bật kiếm tiền…; Dịch vụ: Yofatik cung cấp tất cả các dịch vụ buff tĩnh và động trên mọi nền tảng Facebook, Tiktok, Youtube (hack like, tăng follow, buff sub….); Công cụ hỗ trợ miễn phí: lấy mã 2FA, check Mail Status,check FB Status, tải video tiktok trung quốc, UID Fb.

Chúng tôi tự hào vì đã được lựa chọn bởi hàng ngàn khách hàng đến từ khắp mọi nơi trên thế giới. Sau đây là một số lợi ích khi lựa chọn dịch vụ tại Yofatik.com:

gdfgdg.jpg
Tại sao nên chọn dịch vụ tại Yofatik.com

Thông tin liên hệ:

Website: Yofatik.com. Địa chỉ: Số 9 ngõ 160 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

Điện thoại (Zalo, Telegram, X, Pinterest, Instagram): 0971.021.266. Email: support@yofatik.com.

Facebook: https://www.facebook.com/Yofatik.

Youtube: https://www.youtube.com/@Yofat...

Hy vọng qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, các bạn đã có thể tìm ra một phương án tối ưu để bảo mật cho tài khoản của mình. Chúc các bạn sẽ luôn an toàn tuyệt đối trên không gian mạng. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, đừng ngần ngại chia sẻ ngay với chúng tôi nhé./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia marketing online hướng dẫn cách bảo mật thông tin bằng phương pháp xác thực hai yếu tố 2FA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO