CJ Logistics mở rộng hoạt động đầu tư vào trung tâm phân phối tại Thái Lan

Nguyễn Thùy Linh, Lâm Thị Nguyệt| 08/10/2018 07:48
Theo dõi ICTVietnam trên

Công ty vận tải tích hợp của Hàn Quốc CJ Logistics đã hoàn thành việc nâng cấp trung tâm phân phối hàng hóa tại Thái Lan và mở rộng các chi nhánh khu vực để đạt được 100% mạng lưới phạm vi toàn quốc.

Động thái này nhằm mục đích hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ điện tử Thái Lan với các dịch vụ phân phối chất lượng đáng tin cậy trên toàn quốc để hỗ trợ tăng trưởng thương mại điện tử mạnh mẽ, đưa CJ Logistics đến gần hơn với mục tiêu trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong kinh doanh vận tải bưu kiện của Thái Lan vào năm 2020.

Cha Dong-Ho, Phó chủ tịch cấp cao - trưởng phòng kinh doanh vận tải bưu kiện tại CJ Logistics, cho biết, “CJ Logistics có hơn 88 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải với mạng lưới toàn cầu và dịch vụ toàn diện mạnh mẽ. Có mặt tại Thái Lan từ năm 1998, trọng tâm hiện tại của chúng tôi là hỗ trợ tiềm năng tăng trưởng thị trường thương mại điện tử Thái Lan với hoạt động kinh doanh chuyển phát bưu kiện.”

“Tôi rất ấn tượng với sự đổi mới của người Thái, thể hiện trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử hiện nay. Từ quan điểm kinh doanh lâu dài, đây là nhân tố chính trong sự phát triển của ngành vận tải. Mục tiêu của chúng tôi là giúp cung cấp giá trị cho các công ty và người tiêu dùng Thái Lan với các dịch vụ hàng đầu của chúng tôi.”

Nằm ở vị trí chiến lược trong khu vực, để hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh của CJ Logistics, công ty đã đầu tư vào việc phát triển một trung tâm vận tải có nhiệm vụ tập trung và phân phối hàng hóa rộng 71.900m² (khoảng 774.000ft²) ở Bangna, Bangkok.

Kết nối với các xa lộ chính, các sân bay và bến cảng lớn, trung tâm dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 5 năm 2019, với khả năng xử lý lên đến 408.000 bưu kiện mỗi ngày nhờ việc thực hiện một phân loại tự động được gọi là Wheel Sorter. Sau khi hoàn thành, công suất sẽ tăng gấp 10 lần so với 40.000 bưu kiện hiện có mỗi ngày.

Ngoài việc cải tiến các cơ sở vật chất, CJ Logistics không ngừng mở rộng các điểm cung cấp dịch vụ trên toàn quốc. Công ty hiện có 74 chi nhánh, 650 lái xe và công suất xử lý hàng ngày là 40.000 bưu kiện.

Trong năm 2018, CJ Logistics sẽ mở thêm bốn chi nhánh tại Bangkok và các tỉnh lớn ở miền Trung, Đông, Bắc, Đông Bắc và Nam của Thái Lan. Vào năm 2020, công ty sẽ mở rộng các điểm cung cấp dịch vụ lên con số 200 chi nhánh bao gồm tất cả các thành phố lớn với thêm 4.249 lái xe và công suất hàng ngày tối đa 300.000 bưu kiện.

Trong khi CJ Logistics có 50% thị trường nội địa tại Hàn Quốc, công ty hiện đang chuyển hướng tập trung sang thị trường Thái Lan, nơi đang thể hiện tiềm năng tăng trưởng đáng kể.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
CJ Logistics mở rộng hoạt động đầu tư vào trung tâm phân phối tại Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO