Cơ hội lớn cho các nhà phát triển ứng dụng di động Việt

03/11/2015 22:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Đây là cuộc thi nhằm tìm kiếm, phát hiện, tôn vinh và hỗ trợ những cá nhân, tổ chức và đặc biệt là các bạn trẻ sáng tạo ra những phần mềm ứng dụng di động có ý nghĩa xã hội, có khả năng phát triển thành những cơ hội kinh doanh tốt.

Ông Mai Liêm Trực sẽ là Chủ tịch Hội đồng Giám khảo của cuộc thi. Ảnh: L.V

(Vietnamnet) - Cuộc thi phát triển ứng dụng đi động với tên gọi “Hội tụ 2014” sẽ là một cơ hội lớn để các nhà phát triển Việt Nam chứng minh khả năng sáng tạo của mình

Ngày 24/7, tại Hà Nội, cuộc thi viết ứng dụng di động “Hội tụ 2014” đã chính thức được phát động. Cuộc thi do Hiệp hội Internet Việt Nam và Microsoft Vietnam tổ chức.

Đây là cuộc thi nhằm tìm kiếm, phát hiện, tôn vinh và hỗ trợ những cá nhân, tổ chức và đặc biệt là các bạn trẻ sáng tạo ra những phần mềm ứng dụng di động có ý nghĩa xã hội, có khả năng  phát triển thành những cơ hội kinh doanh tốt.

Mọi cá nhân hoặc nhóm cá nhân là người Việt Nam trong và ngoài nước là chủ sở hữu của ý tưởng xây dựng ứng dụng hoặc ứng dụng đã hoàn thiện cho thiết bị di động đều có thể tham dự cuộc thi này.

Sản phẩm dự thi có thể là một sản phẩm ứng dụng cho thiết bị di động (thuộc các nền tảng Android, iOS, Windows Phone) hoặc đơn giản chỉ là một ý tưởng xây dựng ứng dụng cho thiết bị di động.

Tuy nhiên, ý tưởng của sản phẩm phải có tính khả thi và phải xác định được đối tượng sử dụng, khả năng hoàn thiện và phương án kinh doanh cho sản phẩm.

Các sản phẩm dự thi sẽ được chấm qua 2 vòng: Vòng sơ khảo và vòng chung khảo với hội đồng ban giám khảo là các chuyên gia lâu năm và có uy tín trong lĩnh vực công nghệ thông tin. TS Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông sẽ là Chủ tịch Hội đồng giám khảo.

Thời gian nhận bài thi từ ngày 1/8/2014 – 17h ngày 30/9/2014. Lễ công bố và trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 5/12/2014 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Vũ Hoàng Liên, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi "Hội tụ 2014". Ảnh: L.V

Giải thưởng cho sản phẩm đạt giải nhất hạng mục sản phẩm đã hoàn thiện là 50 triệu đồng còn hạng mục ý tưởng là 15 triệu đồng.

Tại buổi lễ phát động cuộc thi, ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam, trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, cuộc thi nhằm mục tiêu tạo cơ hội cho các sản phẩm, các công ty, các nguồn sáng tạo có cơ hội để thực hiện ý tưởng kinh doanh, tạo ra cơ hội thương mại rộng rãi hơn.

“Mục đích của cuộc thi là tạo ra sự gắn bó giữa bên sản xuất và tiêu dùng, giữa người phát triển ứng dụng với người tiêu dùng. Quan hệ giữa bên phát triển ứng dụng và người tiêu dụng chính là vòng xoáy tạo ra giá trị ra tăng, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội”, ông Liên nói.

Cũng trong chiều nay, Tạp chí Xã hội Thông tin và Hiệp hội Internet Việt Nam đã phát động chương trình bình chọn danh hiệu “Sản phẩm di động của năm” – Best Mobile Products 2014.

Mọi thông tin về cuộc thi được cập nhật tại địa chỉ http://www.hoitu.org.vn

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội lớn cho các nhà phát triển ứng dụng di động Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO