Có ổn không khi LinkedIn thuộc quyền sở hữu của Microsoft?

15/06/2016 11:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Steven J. Vaughan-Nichols - cây bút của tờ ComputerWorld (Mỹ), một trong những người đầu tiên sử dụng LinkedIn cho biết ý kiến về việc Microsoft mua LinkedIn.

Steven J. Vaughan-Nichols cho biết: "Nhiều năm qua, LinkedIn đã giúp tôi vô số công việc. Nhưng bây giờ, sau khi Microsoft mua lại LinkedIn, tôi tự hỏi, liệu mình có nên ra đi?"

Microsoft đã chi 26,2 tỷ USD, tương đương khoảng 59 USD/mỗi người dùng  cho LinkedIn. Ngay cả với giá đó, thì nhiều người vẫn nghĩ rằng đây là một động thái thông minh của Microsoft. LinkedIn, hiện chỉ có 443 triệu người sử dụng, thua xa Facebook, nhưng nó lại có mức tăng trưởng tới khoảng 20%/năm và sự phát triển này liên tục duy trì trong nhiều năm. Đó cũng là lợi thế của mạng xã hội dành cho kinh doanh này. Khi bạn muốn tuyển dụng nhân viên mới, tìm kiếm khách hàng mới, hoặc đơn giản chỉ là tương tác với mọi người về các vấn đề kinh doanh, LinkedIn sẽ là sự lựa chọn. 

Và đây là tin mừng cho LinkedIn. Trong vòng vài giờ sau thỏa thuận giữa Microsoft và LinkedIn được công bố, cổ phiếu của LinkedIn đã tăng tới 61%. Đó là thông tin đáng chú ý với bất kỳ công ty nào. 

Một câu hỏi, liệu rằng tốc độ tăng trưởng 20%/năm ​​có thể được tiếp tục duy trì khi LinkedIn có chủ sở hữu mới? Nếu số lượng người đang sử dụng chia sẻ các phản ứng tiêu cực giống Steven J. Vaughan-Nichols trước tin LinkedIn bị Microsoft mua lại, họ rất có thể xem xét lại việc có nên tiếp tục sử dụng LinkedIn hay không? và mức tăng trưởng có thể bị chững lại.

Steven J. Vaughan-Nichols cho rằng: "Đúng vậy, có một số lý do khiến tôi không vui mừng về sự tiếp quản của Microsoft đối với LinkedIn".

Đầu tiên, chúng ta nhớ rằng, 4 năm trước, Microsoft đã mua một trang web mạng xã hội kinh doanh, Yammer. Sau đó, điều Microsoft đã làm với Yammer là tích hợp nó với nhiều công nghệ khác của Microsoft: Office 365, Skype, Outlook, Dynamics CRM và Cortana... Người dùng có thể mong đợi những điều tương tự xảy ra với LinkedIn? Nó không kích thích tôi, vì tôi không phải là một người sử dụng nhiều công nghệ của Microsoft, và nỗ lực tích hợp đó có vẻ không ổn lắm trên Linux. Ví dụ, Skype đã gặp nhiều trục trặc khi chạy trên Linux".

Tuy nhiên, Microsoft có lẽ không quan tâm quá nhiều đến những người dùng Linux? Không, họ có quan tâm, họ mong muốn kết nối các "đám mây chuyên nghiệp hàng đầu thế giới" thành "mạng lưới chuyên nghiệp." Đó là lý do chính đáng khiến Microsoft thấy LinkedIn là nơi kết nối họ vào các phần mềm liên quan đến nhân sự. "Và, nếu là một đội bán hàng, tôi sẽ lo lắng tới việc Microsoft sẽ thực hiện bước đi lớn về quản lý quan hệ khách hàng". Steven J. Vaughan-Nichols cho biết.

Steven J. Vaughan-Nichols nói: "Tôi không tin tưởng Microsoft khi họ kết nối vào dữ liệu của tôi. Trong thực tế, tôi nghĩ, Microsoft đang trên đường trở thành một công ty mã nguồn mở. Ngoài ra, tôi không thích cách Microsoft đang "đẩy" Windows 10 vào máy tính của người dùng, tôi thấy mình giống như phiên bản mới nhất của hệ điều hành này. Hơn nữa, điều tôi mong đợi Microsoft có thể làm tốt hơn LinkedIn đã làm chính là độ an toàn. Điều đó nói rằng, tôi không muốn Microsoft có thể truy cập vào dữ liệu mạng lưới kinh doanh của tôi. Bảo mật có thể là một ý tưởng cũ, nhưng ít nhất là rất cần thiết với LinkedIn".

Nhiều người hoạt động trong các lĩnh vực công nghệ không tin tưởng Microsoft. Điều này đặc biệt đúng với những người chuyên biệt về Linux và mã nguồn mở. Trong khi đó, nhiều người dùng LinkedIn muốn sử dụng một hệ thống dành riêng cho mạng lưới kinh doanh chứ không phải là nơi bán những dịch vụ và sản phẩm của Microsoft.

"Nếu LinkedIn trở nên quá vướng vào Microsoft, tôi sẽ tìm kiếm nơi khác. Và tôi sẽ không đơn độc." Steven J. Vaughan-Nichols nói.

Thanh Sơn (theo computerworld.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Có ổn không khi LinkedIn thuộc quyền sở hữu của Microsoft?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO