Quan hệ công chúng đã trở thành một phần không thể tách rời trong các chiến dịch tích hợp, nhất là khi mạng xã hội và sức ảnh hưởng của người nổi tiếng lên ngôi.
Sự lạc quan của người tiêu dùng phục hồi rõ rệt, đi kèm với sự tích cực tham gia vào các hoạt động kinh tế chính, người tiêu dùng Việt Nam đang phân bổ lại chi tiêu, hướng tới chi tiêu tùy ý nhiều hơn.
Các mối đe dọa đối với tài khoản mạng xã hội (MXH) của doanh nghiệp (DN) đang ngày một nhiều hơn, bên cạnh đó, kỹ năng sử dụng phương pháp kỹ thuật xã hội của kẻ tấn công cũng tăng lên với tốc độ chóng mặt.
Theo ấn phẩm điện tử của Adsota, 90% lượng người gia nhập Social Community (các cộng đồng trên Facebook) thuộc lĩnh vực giải trí, với những thông tin ngắn gọn, giải trí, dễ hấp thu.
Một trong những doanh nghiệp điện tử lớn nhất thế giới, Samsung, cho biết sẽ chi hơn 35 triệu USD cho các dự án metaverse nhắm vào khách hàng ở khu vực Mỹ Latinh.
Cách mạng công nghiệp (CMCN) lần thứ 4 (4.0) là xu hướng hiện tại của tự động hóa và trao đổi dữ liệu trong công nghệ sản xuất. Nó bao gồm các hệ thống mạng vật lý, mạng Internet kết nối vạn vật và điện toán đám mây.
Công cụ tìm kiếm và trình duyệt Cốc Cốc đã phát hành Báo cáo xu hướng số của người dùng trên không gian mạng 2022, điểm lại 4 xu hướng tiêu dùng nổi bật nhất của người Việt trong năm.
Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) đã và đang tác động đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có văn hóa đọc. Ứng dụng công nghệ thông tin trong tìm kiếm thông tin hay sách, báo, truyện… không còn xa lạ với mọi người.
Cùng với nỗ lực cho ra đời những cuốn sách hay, tạo lập những cộng đồng người viết và người đọc tích cực, đồng thời không ngừng lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng là những việc làm đáng ghi nhận của thương hiệu sách First News - Trí Việt
Công nghệ thông tin và mạng xã hội đã giúp ích to lớn cho mọi hoạt động xã hội, nhất là lĩnh vực nghe nhìn. Sự tiện ích ấy đã làm giảm số lượng độc giả đến với thư viện đọc sách giấy. Vì vậy, chuyển đổi số thư viện là đòi hỏi tất yếu, là cơ sở đột phá cho sự đổi mới và phát triển trong lĩnh vực thư viện, cũng như công tác quản lý bảo quản sách, giới thiệu tuyên truyền sách và phục vụ bạn đọc.
Với hơn 800 cơ quan báo chí và gần 76 triệu người dùng mạng xã hội ở Việt Nam hiện nay, báo chí, truyền thông có vai trò quan trọng trong việc thay đổi và nâng
cao nhận thức về bình đẳng giới (BĐG).
Theo dữ liệu được thu thập bởi công ty an ninh mạng Group-IB, các vụ lừa đảo tại sự kiện Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2022 (FIFA World Cup 2022) đang gia tăng khi tội phạm mạng nhắm mục tiêu đến những người hâm mộ cả tin.
Ngày nay, trong thời đại cách mạng công nghệ, trước sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, của tri thức nhân loại, mỗi người và hơn thế nữa là mỗi quốc gia cần xây dựng văn hóa đọc. Điều đó sẽ tạo ra được một nền văn hoá đọc phát triển, góp phần xây dựng và tạo nên một xã hội học tập phát triển.