Cổ phiếu của các hãng cung cấp điện thoại thông minh đồng loạt sụt giảm giá trị

Mai Linh, Lâm Thị Nguyệt| 21/08/2018 16:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Gần đây, theo kênh thông tin chính thức từ New York Times, cổ phiếu của hàng loạt các hãng cung cấp điện thoại thông minh đồng loạt sụt giảm giá trị, điều này được coi là hồi chuông báo động đối với các nhà đầu tư.

Cổ phiếu của các nhà cung cấp của Apple Inc Broadcom Inc, Cirrus Logic Inc và Skyworks Solutions Inc đã giảm hơn một phần trăm. Họ là một trong số những công ty có giao dịch cổ phiếu tồi tệ nhất trong Chỉ số Bán dẫn Philadelphia, điều này không hề thay đổi trong phiên giao dịch buổi chiều.

Tập đoàn Công nghệ quang học Sunny, có trụ sở tại Dư Diêu, Trung Quốc, mất gần một phần tư giá trị thị trường vào thứ ba sau khi thu nhập bị mất ước tính.

Theo đó, một báo cáo đáng thất vọng từ Hon Hai Precision Industry Co tại Đài Loan hôm thứ Hai cho thấy một sự suy giảm bất ngờ trong thu nhập quý II vì lợi nhuận bị phá vỡ bởi sự gia tăng trong sản xuất thiết bị tinh vi như iPhone X.

Các cổ phiếu bán dẫn trong số các ngành có hiệu suất tốt nhất trong hai năm qua, chịu áp lực từ khi Morgan Stanley cảnh báo về rủi ro tăng trưởng theo chu kỳ vào ngày 8/8.

Cổ phiếu Công ty Công nghệ Microchip Inc cũng không khá hơn với dự báo doanh thu yếu hơn mong đợi và cảnh báo về ảnh hưởng của thuế quan. Chỉ số bán dẫn Philadelphia đã giảm hơn 3% kể từ ngày 8 tháng 8 và khoảng 6% so với mức kỷ lục của tháng 3.

Tuy nhiên, tín hiệu đáng mừng là cổ phiếu của nhóm 30 nhà sản xuất chip và nhà cung cấp thiết bị đã tăng hơn 8% trong năm2018 sau khi tăng 38% trong năm 2017 và 36% trong năm 2016.

Cổ phiếu của 2 công ty sản xuất chip Nvidia của Mỹ và công ty cung cấp thiết bị Applied Materials Inc sẽ được công bố mức phần trăm tăng giảm sau khi họ báo cáo thu nhập vào thứ Năm ngày 23/08/2018.

Cặp đôi này sẽ nằm trong số những công ty cuối cùng trong ngành báo cáo, theo Bloomberg.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cổ phiếu của các hãng cung cấp điện thoại thông minh đồng loạt sụt giảm giá trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO