Cơ sở hạ tầng quản trị dữ liệu cho thanh toán di động và IoT

Ngọc Phượng, Trương Khánh Hợp, Lâm Thị Nguyệt| 10/04/2019 17:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Sự phát triển của di động và bây giờ là thanh toán thông qua IoT có nghĩa là các ngân hàng cần một cơ sở hạ tầng quản trị dữ liệu có thể linh hoạt đáp ứng các hình thức hỗ trợ thanh toán mới và đa dạng hóa, bao gồm thiết bị di động, thiết bị đeo, tủ lạnh thông minh và ô tô được kết nối.

Kết quả hình ảnh cho PayThink

Nếu các dịch vụ cá nhân hóa tài khoản và ngân hàng mở không được cung cấp trên điện thoại thông minh, thì người tiêu dùng sẽ không sử dụng được dịch vụ này và các ngân hàng sẽ không thể tận dụng chúng để tạo sự khác biệt và doanh thu.

Nếu mã tokenization được sử dụng để bảo mật các giao dịch bắt đầu từ thiết bị di động, thì số tiền thanh toán và dữ liệu tài khoản sẽ không được bảo vệ. Và nếu các thiết bị được kết nối hỗ trợ thanh toán, như tủ lạnh thông minh, không được hỗ trợ quản trị dữ liệu, dịch vụ của nhà phát hành có thể trở nên lỗi thời một khi thanh toán thông qua IoT trở thành xu hướng.

Thẻ ảo và cơ sở hạ tầng thẻ hiện có cho phép sử dụng cùng với dịch vụ cá nhân hóa tài khoản và ngân hàng mở. Tuy nhiên, các hệ thống kế thừa đang ngăn cản các nhà phát hành phản ứng lại với sự thay đổi của điều kiện thị trường. Theo Ovum, gần 2/3 ngân hàng tin rằng cơ sở hạ tầng thanh toán cần nâng cấp đáng kể trong 3 năm tới khi tên miền hỗ trợ trở thành một phần quan trọng trong chiến lược kỹ thuật số.

Cơ sở hạ tầng thanh toán là một công việc lớn, và các nhà phát hành đang tập trung nghiên cứu để tìm ra cách tiếp cận tốt nhất. Tuy nhiên, để hợp lý hóa quy trình và đảm bảo rằng ngân hàng đạt được các giải pháp tốt nhất, dưới đây là những câu hỏi chính cần đặt ra khi phát triển chiến lược cơ sở hạ tầng thanh toán thẻ, di động và IoT.

  1. Gia công phần mềm có phù hợp với ngân hàng của bạn không, hay bạn nên duy trì phát triển cơ sở hạ tầng nội bộ? Hệ thống quản lý người tiêu dùng hiện tại có hỗ trợ thanh toán di động và IoT không? Ngân hàng của bạn có một nhóm các nhà phát triển có đủ kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng để xây dựng cơ sở hạ tầng riêng không? Chi phí vốn bỏ ra có được thu hồi nhanh chóng hay không? Bạn có tự tin vào khả năng kỹ thuật và năng lực của mình có thể nhanh chóng tạo ra một cơ sở hạ tầng cho phép các dịch vụ tài chính có thể truy cập trên bất kỳ thiết bị được kết nối nào không?

Nếu một ngân hàng có thể trả lời "có" cho tất cả những câu hỏi trên, thì không có lý do gì mà ngân hàng không thể phát triển và quản lý cơ sở hạ tầng của mình nội bộ. Tuy nhiên, nếu có bất kỳ câu trả lời nào là “không”, thì thuê gia công phần mềm có thể là cách tiếp cận tốt nhất.

  1. Ngân hàng sẽ thuê gia công phần mềm nâng cấp cơ sở hạ tầng. Vậy, bạn nên hợp tác với một nhà cung cấp chỉ cung cấp mỗi phần mềm hay cung cấp tất cả các dịch vụ? Ngân hàng của bạn có cần nhanh chóng ra mắt sản phẩm mới để đảm bảo tạo ra nguồn doanh thu mới nhanh hơn không? Bạn có muốn đảm bảo người dùng cuối của mình có cơ sở hạ tầng ổn định với tính sẵn có cao không? Bạn có đang hướng tới việc thiết lập chi phí cố định, vì vậy, xây dựng và duy trì một nhóm với mục đích quản lý nhà cung cấp và nhận ra việc nâng cấp không hiệu quả trong danh sách ưu tiên?

Nếu bất kỳ câu trả lời nào là “có”, thì nhà cung cấp mỗi phần mềm có thể không cần thiết để thực hiện và quản lý thành công cơ sở hạ tầng thanh toán thẻ, di động và IoT.

  1. Ngân hàng của bạn đã xác định một nhà cung cấp đầy đủ dịch vụ CMS. Những câu hỏi nào bạn nên hỏi họ để đảm bảo họ là sự lựa chọn đúng đắn? Họ có kinh nghiệm thay đổi database không? Giải pháp có đủ linh hoạt để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong tương lai và các sản phẩm tài chính mới? Quá trình ra mắt ứng dụng diễn ra suôn sẻ như thế nào - sẽ có bao nhiêu sự gián đoạn xảy ra đối với người dùng cuối của bạn? Bạn có thể giảm thiểu rủi ro khi thay đổi từng tính năng một thay vì tất cả cùng một lúc không? Giải pháp có thể được mở rộng không bao gồm các dịch vụ phát sinh khác ngoài dịch vụ quản lý người tiêu dùng?

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cơ sở hạ tầng quản trị dữ liệu cho thanh toán di động và IoT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO