Công nghệ trong việc sản xuất và phát sóng các chương trình thời sự

TH| 22/10/2020 10:48
Theo dõi ICTVietnam trên

Thật khó để xác định được một nhân tố đang thay đổi như thế nào bởi công đoạn sản xuất các chương trình tin tức, thời sự sẽ phát triển, chịu ảnh hưởng bởi sự phát triển của công nghệ quản lý nội dung, đó là sự ràng buộc không thể tránh khỏi của nó đối với các công ty viễn thông phát sóng tín hiệu và tất nhiên, do yếu tố cuối cùng xu hướng truyền thông do chính người tiêu dùng định hình.

24 tháng 8, 2020

Tuy nhiên, hội thảo TM Broadcast Informative Breakfast, được tổ chức một lần nữa bởi khách sạn Santo Mauro nổi tiếng, đã đề xuất một cách tiếp cận khá tốt đối với các dòng sản phẩm mà cuối cùng sẽ định hình các xu hướng được giới thiệu với chúng tôi trong những năm tới. Được tài trợ bởi Sony, Datos Media và Ges-It.

Văn bản: Sergio Julián
Ảnh: Pedro Cobo

Tất nhiên, điều này đạt được là nhờ kiến thức được chia sẻ bởi các chuyên gia đã tham dự bữa sáng kéo dài hơn hai tiếng rưỡi này. Đại diện cho các đài truyền hình, chúng tôi rất vinh dự có sự hiện diện của Amadeu Gassó, Giám đốc Vận hành và Kỹ thuật, Corporació Catalana Mitjans Audiovisuals (TV3); Alberto Alejo, Trưởng phòng Phần mềm Kỹ thuật Phần mềm, Corporació Catalana Mitjans Audiovisuals (TV3); Víctor Sánchez, Giám đốc kỹ thuật, Televisión Española; và Jesús Sánchez Villalba, Giám đốc kỹ thuật, Castilla La Mancha Media (Castilla La Mancha TV). Thay mặt các công ty có thể tham dự sự kiện này, David Martínez, Giám đốc Vận hành, Datos Media; Rafael Zapardiel, Bán hàng, Datos Media; José Antonio Bolós, Giám đốc Tài khoản Chính, Giải pháp Chuyên nghiệp Châu Âu, một bộ phận của Sony Europe BV; Miguel Ángel Sánchez, Kiến trúc sư Giải pháp Cao cấp của Giải pháp Chuyên nghiệp Châu Âu, một bộ phận của Sony Europe BV; Juan Dorrego, Giám đốc kỹ thuật Ges-It; và David de No Coma, Giám đốc Thương mại, Ges-It.Luis Sanz phụ trách điều hành cuộc thảo luận này cũng có sự tham gia của Javier de Martín, Giám đốc điều hành, Daró Media Group.

TÍCH HỢP TIN TỨC

Sau một vài phút trò chuyện thoải mái và Javier de Martín đã đứng lên và bắt đầu phát biểu chào đón sự kiện, cố vấn Luis Sanz đảm nhận vai trò điều hành viên của mình bằng cách trình bày chủ đề đầu tiên để thảo luận: Hệ thống tích hợp, cách thức cùng một công cụ có thể được điều chỉnh cho phù hợp với nhiều hình thức phát song

Amadeu Gassó, Giám đốc Điều hành và Kỹ thuật, Corporació Catalana Mitjans Audiovisuals (TV3), đã mở đầu cuộc thảo luận bằng cách xác nhận khái niệm này là một "ý tưởng tiến bộ" trong tổ chức của ông: "Chúng tôi có ba phòng phát triển tin tức hoạt động bán độc lập, một ở kênh TV3, một ở phòng Catalunya Radio và một ở phòng Truyền thông kỹ thuật số ". Hiện tại, có ba chương trình Truyền thông Sở hữu Phương tiện (TRUYỀN THÔNG SỞ HỮU PHƯƠNG TIỆN) riêng biệt: "Truyền hình nội bộ được phát triển theo tiêu chuẩn kỹ thuật số - dành cho TV, Dalet trên đài phát thanh và Deliverty trên truyền thông kỹ thuật số. Ngược loại hoàn toàn, như Alberto Alejo, Giám đốc Dịch vụ Kỹ thuật Phần mềm của Corporació Catalana, nhận xét, kết nối giữa ba yếu tố này là vĩnh viễn: "Chúng tôi đã làm việc để giúp việc chia sẻ nội dung giữa các kênh và các phương triện truyền dẫn phát sóng khác nhau trở nên dễ dàng hơn, cũng như trên cải tiến quy trình làm việc ". Tuy nhiên, sự tiến bộ lại nằm ở sự thống nhất hoàn toàn: sau khi quyết định việc áp dụng phiên bản Galaxy của kênh Dalet lên việc phát thanh, việc xem xét liệu rằng phiên bản Galaxy có hoạt động trên kênh TV hay không được đưa ra.

Tầm nhìn được thể hiện bởi Víctor Sánchez khi những phát biểu của ông hàm chứa ngụ ý duy trì ngôn ngữ cụ thể được sử dụng trong từng lĩnh vực, đòi hỏi "công cụ chuyên biệt" tương ứng. Giám đốc Khu vực Kỹ thuật của Televisión Española lưu ý rằng hiện nay không có giải pháp thay thế nào đáp ứng được mọi nhu cầu của họ, một điều không được ưa chuộng bởi xu hướng hiện tại đang thịnh hành trên thị trường: "Chúng tôi thấy nó đang hướng tới chuyên môn hóa và tập trung vào làm tốt một việc nhất định" . Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng cách tiếp cận đa ngành như vậy được theo đuổi với các hệ thống truyền thông sở hữu phương tiện.

Mặt khác, Jesús Sánchez Villalba, Giám đốc kỹ thuật, Castilla La Mancha Media, nói rằng việc thống nhất giữa các phòng soạn tin tức thời sự như vậy là một thực tế đang diễn ra trong môi trường của anh ấy: "Có ba trong số các phòng sản xuất nội dung: chương trình tin tức, đài phát thanh và một số. Tất cả đều được quản lý rất chặt chẽ để đảm bảo mọi thứ diễn ra khá suôn sẻ ". Công nghệ đã góp phần làm phong phú thêm những cuộc trò chuyện này: "Chúng tôi là những người tiên phong trong lĩnh vực tích hợp công nghệ số vào bản tin tức thời sự, vì vậy có một nền văn hóa hội nhập rộng lớn. Hơn nữa, với việc cập nhật hệ thống AVID của chúng tôi, tất cả nội dung đến đài của chúng tôi đều được chia sẻ trên ba tòa soạn ".

Công nghệ trong việc sản xuất và phát sóng các chương trình thời sự - Ảnh 1.

Tầm nhìn của các đài truyền hình về chủ đề này rất rõ ràng. Nhưng các nhà sản xuất thì sao? Người đầu tiên phát biểu là Miguel Ángel Sánchez, Kiến trúc sư Giải pháp Cao cấp, Giải pháp Chuyên nghiệp Châu Âu, một bộ phận của Sony Europe BV Beyond ủng hộ sự phù hợp của các giải pháp tích hợp và nhấn mạnh rằng tầm nhìn của Sony trong việc tăng cường tính "linh hoạt" để có thể tích hợp các hệ thống khác nhau, ông thừa nhận rằng hiện nay không có giải pháp hoàn hảo nào đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các đài truyền hình. Mặt khác, ông tán thành khái niệm "Câu chuyện tiêu điểm", dựa trên nguyên tắc rằng mỗi câu chuyện là một vật chứa mà các nhà báo dần dần đóng góp nội dung từ nhiều nguồn khác nhau khi câu chuyện được làm sáng tỏ, do đó cho phép tạo ra nhiều loại nội dung khác nhau góc độ phù hợp với các điểm đến khác nhau để phát hành. Sau cuộc trò chuyện, đại diện cho Avid, David Martínez, Giám đốc vận hành, Datos Media, nhận xét rằng đó là hướng đi mà công ty của ông đã đi trong nhiều năm nay: "bất kể tin tức mới là gì, bất kể phương tiện truyền thông được phát hành ở đâu;  quan trọng nhất là về nội dung, tìm kiếm và phản ánh ở các góc độ khác nhau ". Cuối cùng, các tòa soạn ngày nay yêu cầu "thông tin phải có sẵn" cho tất cả các lĩnh vực.

Về vấn đề này, Amadeu muốn ủng hộ việc chuyên môn hóa nhà báo, đối lập với quan điểm này: "Trong các văn phòng, khả năng một nhà báo hiện đang làm việc ở đài phát thanh xong chuyển sang TV chỉ trong một tuần là hoàn toàn có thể xảy ra". David Martínez đã tiến xa hơn một bước: "Việc tích hợp radio và TV là một điều khó khăn về mặt kỹ thuật, nhưng nó thậm chí còn khó hơn theo quan điểm của con người. Trong lĩnh vực này, ông muốn nhận xét rằng có lẽ con đường dẫn đến sự đơn giản nên bao gồm việc tích hợp các ứng dụng của bên thứ ba để quản lý các vấn đề cụ thể, như trường hợp với Cloud UX của Avid.

HỆ THỐNG HỢP NHẤT, CÔNG CỤ TÙY CHỈNH

"Điều chúng tôi chắc chắn đang chứng kiến là các đài truyền hình nhỏ thích một công cụ hợp nhất, trong khi những đài truyền hình lớn nhất - có các bộ phận riêng biệt - yêu cầu các công cụ chuyên biệt hơn." Suy nghĩ này từ Miguel Ángel đã mở ra một chủ đề mới để thảo luận. Víctor đã phê chuẩn quan điểm của mình: "Mỗi phương tiện đều có những đặc thù riêng và những gì họ đang tuyên bố là có công cụ cụ thể cho từng phương tiện đó". Jesús chia sẻ ý kiến này: "Trong công ty của tôi, mọi người luân chuyển rất nhiều qua các bộ phận khác nhau bởi vì, ngoại trừ radio, chúng tôi có một công cụ đặc biệt, tất cả những thứ còn lại đều giống nhau. Điều thay đổi là cách kể chuyện ".

David Martínez thậm chí còn mở rộng phạm vi của vấn đề bằng cách đặt hai câu hỏi: "Nội dung có phải được lan truyền trên mạng xã hội để tạo sức nóng cho một chủ đề thông tin cụ thể không? Ai sẽ điều phối điều đó so với những gì sẽ được đưa vào một chương trình tin tức? "

Sau vài lần thở dài thườn thượt –với những người không thể đưa ra câu trả lời- Amadeu phá vỡ không khí căng thẳng bằng cách nói "Hình như đang có chiến tranh lạnh diễn ra ở đây…" và kéo theo ngay sau đó là những tràng cười rõn rã. Alberto đã trả lời thay mặt nhà sản xuất xứ Catalan: "Ngày nay, TV là đóng vai trò thực sự rất quan trọng. Mặc dù đúng là một vài năm trước đây cuộc tranh luận này không tồn tại, nhưng bây giờ nó đang là một chủ đề nóng. Quy trình làm việc liên tục thay đổi, nhưng vấn đề không nằm ở công cụ, vì nó sẽ được điều chỉnh khi cần thiết ". Về vấn đề này, Giám đốc Dịch vụ Kỹ thuật Phần mềm cho rằng cần thiết phải phân biệt giữa các lớp đối với nội dung: "Mặc dù nội dung phải có sẵn trong bất kỳ tòa soạn nào, nhưng trong mỗi lớp này, một cách xử lý khác nhau được thực hiện sao cho phù hợp với phương tiện được nhắm mục tiêu . Ví dụ, video trên mạng xã hội bao gồm cả chữ vì trong nhiều trường hợp, chúng được phát mà không có âm thanh được kích hoạt ".

Rafael Zapardiel, phụ trách Bán hàng tại Datos media, đã kết thúc phần này bằng cách nêu lên một ví dụ đơn giản trong việc chỉ ra tính đặc thù của từng phương tiện mà các mẩu thông tin được chuyển đến: "Nội dung đồ họa không được sử dụng trên đài phát thanh vì nó sẽ không có ý nghĩa, trong khi TV và hơn hết là trên mạng xã hội, nó là chìa khóa để làm nổi bật bản sắc ".

CÁC KHẢ NĂNG MỚI CỦA HỆ THỐNG TRUYỀN THÔNG SỞ HỮU PHƯƠNG TIỆN: TẠO DÒNG CHẢY, TỰ ĐỘNG HÓA, AI…

Sự phát triển của TRUYỀN THÔNG SỞ HỮU PHƯƠNG TIỆN là không thể ngăn cản, như Luis Sanz đã nhận xét trong chủ đề sau đây vào buổi sáng, với các vấn đề như "thiết lâp mục lục tự động" hoặc các ứng dụng "trí tuệ nhân tạo" khác nhau. Họ thực hiện các giải pháp mới phục vụ cho các nhu cầu phát sinh trong các chương trình thời sự, nhưng… các đài truyền hình thu được lợi ích ở mức độ nào?

Jesús nhận ra rằng về mặt này họ vẫn còn một quãng đường dài để cải thiện, mặc dù họ thấy điều đó là cần thiết: "Chúng tôi có một TRUYỀN THÔNG SỞ HỮU PHƯƠNG TIỆN thậm chí không phải là một thứ như vậy: nó là một tệp hoạt động theo cách của nó. Có một dự án để cải tiến mà chúng tôi muốn bắt đầu càng sớm càng tốt, điều này tôi nghĩ là hoàn toàn khả thi và tôi hy vọng chúng tôi có thể hoàn thành nó trong vòng một năm. Chúng tôi vẫn đang ở giai đoạn xác định dự án ". Víctor, mặt khác, tận dụng tối đa các lời đề nghị khả thi: "Chúng tôi đang làm việc khá hiệu quả trong lĩnh vực này. Ở cấp độ cơ sở dữ liệu, chúng tôi đang thực hiện một dự án cải tạo thận trọng, nhưng bao gồm cải tiến thiết bị, dòng chảy… "Ánh mắt của anh ấy hướng về môi trường ứng dụng trí tuệ nhân tạo. "Chúng tôi –trong các lĩnh vực đổi mới của mình- làm việc trong các vấn đề chuyển lời thành văn bản để làm phụ đề; công việc cũng đang được thực hiện trong công nhận thể thao, thay đổi của mất ". Víctor nhận thấy có hai giai đoạn mà nó có thể được thực hiện: "Khi bắt đầu tạo tin tức, với việc trích xuất siêu dữ liệu cho phép nhà báo kết hợp các tin tức với nhau: từ khóa, ai được hiển thị, thay đổi về nội dung và lưu trữ cuối cùng của phần hoàn chỉnh của thông tin".

TV3 cũng cam kết khai thác tối đa tiềm năng của mình: "Ví dụ, trong các thử nghiệm của Quy trình Catalan, tất cả âm thanh được sản xuất bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng ngay sau khi vào hệ thống, nó sẽ được dịch sang tiếng Catalan để cho phép truy cập giống nhau trong ngôn ngữ này. Mặt khác, chúng tôi hiện đang tập trung tất cả những gì liên quan đến việc lập chỉ mục và tạo danh mục tự động trong bộ phận tài liệu ". Trong lĩnh vực này, như đã chỉ ra vài tháng trước trong Tài liệu về Bữa sáng phát sóng TM, các chuyên gia đang trở thành "huấn luyện viên và người xác nhận" khi máy móc thể hiện tính mới của họ trong lĩnh vực "phát hiện người bằng nhận dạng khuôn mặt hoặc giọng nói" thông qua các tự động hóa mới . Amadeu đã phê chuẩn lời của đồng nghiệp của mình: "Tài liệu cho chúng ta biết: con người chúng ta tạo ra danh mục cấp cao và tự động hóa làm phong phú chúng ta".

Công nghệ trong việc sản xuất và phát sóng các chương trình thời sự - Ảnh 2.

Rafael Zapardiel đã nhấn mạnh mức độ tiên tiến của lĩnh vực AI đối với thể thao và cách nội dung được làm phong phú gần như theo thời gian thực, như Watson đã đạt được ở IBM. Điều này đã được phê chuẩn bởi José Antonio Bolos, Giám đốc Tài khoản Chính, Giải pháp Chuyên nghiệp Châu Âu, một bộ phận của Sony Europe BV Đồng thời, José Antonio đã sử dụng sự can thiệp của mình để nhấn mạnh rằng mặc dù tương lai nằm trong tự động hóa, nhưng yếu tố con người đảm bảo và chứng nhận điều này. Tại thời điểm này, Víctor muốn nhấn mạnh rằng công nghệ vẫn còn một số chặng đường. Ví dụ của anh ấy quay lại chủ đề chuyển lời nói thành văn bản: "Chỉ cần một người nói về cùng một nội dung và máy được đào tạo, nó có thể hoạt động tốt một cách hợp lý. Nhưng, nếu trong một cuộc thảo luận năm người, mỗi người nói và chủ đề là một chủ đề rộng, thì các nhà sản xuất có một nhiệm vụ phức tạp ở đó ". Juan, từ Ges-It đã tuyên bố về cách AI cũng có thể được áp dụng vào sản xuất khi ông trả lời giám đốc điều hành cấp cao của RTVE. "Máy móc có khả năng quyết định bạn sẽ nhận được gì hoặc ai sẽ bị giám sát. Đó là một đạo diễn ảo. Chúng tôi đến từ thế giới IP và định dạng này đã trở thành hiện thực. Tôi đồng ý với bạn rằng máy móc nên được cho một thời gian để học hỏi, nhưng một khi chúng đã đạt được điều này, chúng sẽ hoạt động trơn tru. Quá trình phát triển hợp lý của các nhà sản xuất đang cung cấp các chức năng ngày càng được cải thiện, bao gồm cả sản xuất được hỗ trợ ". Theo dòng suy luận này, Juan nhận xét rằng với mục đích tăng tốc quá trình, có thể cho phép chèn siêu dữ liệu từ nguồn. Tuy nhiên, Miguel Ángel tỏ ra thận trọng trong việc này: "Chúng tôi đồng ý về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo như một chủ nghĩa tự động tạo điều kiện cho các dòng chảy, nhưng tôi không biết cách tiếp cận như thế nào để làm giàu thông tin về nội dung trước khi gửi đi nộp hồ sơ ". Khi họ tự nhận ra, "không ai có khả năng dịch thuật của Google, vì vậy giải pháp thay thế nằm ở việc tích hợp sản phẩm của họ với các hệ thống và dịch vụ. Gần đây, Sony đã thực hiện với một công ty có trụ sở tại Thụy Sĩ, sau khi phát triển một thuật toán và triển khai học máy, đã tạo ra một ứng dụng để dịch từ tiếng Thụy Sĩ sang tiếng Đức. Víctor đồng ý: "Ở cấp độ đài truyền hình, điều chúng tôi muốn là các công cụ sản xuất được tích hợp dễ dàng với các công cụ từ bên thứ ba". Như David đã lưu ý, Avid giả định lộ trình "tích hợp" như vậy thông qua việc tạo ra lớp "công việc trung gian", vì các công ty như Amazon, Microsoft hoặc Google "sẽ không thực hiện quá trình đó". Như họ tự nhận ra, "không ai có khả năng dịch thuật của Google, vì vậy giải pháp thay thế nằm ở việc tích hợp sản phẩm của họ với các hệ thống và dịch vụ. Gần đây, Sony đã thực hiện với một công ty có trụ sở tại Thụy Sĩ, sau khi phát triển một thuật toán và triển khai học máy, đã tạo ra một ứng dụng để dịch từ tiếng Thụy Sĩ sang tiếng Đức. Víctor đồng ý: "Ở cấp độ đài truyền hình, điều chúng tôi muốn là các công cụ sản xuất được tích hợp dễ dàng với các công cụ từ bên thứ ba". Như David đã lưu ý, Avid giả định lộ trình "tích hợp" như vậy thông qua việc tạo ra lớp "công việc trung gian", vì các công ty như Amazon, Microsoft hoặc Google "sẽ không thực hiện quá trình này". Khi họ tự nhận ra, "không ai có khả năng dịch thuật của Google, vì vậy giải pháp thay thế nằm ở việc tích hợp sản phẩm của họ với các hệ thống và dịch vụ. Gần đây, Sony đã thực hiện với một công ty có trụ sở tại Thụy Sĩ, sau khi phát triển một thuật toán và triển khai học máy, đã tạo ra một ứng dụng để dịch từ tiếng Thụy Sĩ sang tiếng Đức. Víctor đồng ý: "Ở cấp độ đài truyền hình, điều chúng tôi muốn là các công cụ sản xuất được tích hợp dễ dàng với các công cụ từ bên thứ ba". Như David đã lưu ý, Avid giả định lộ trình "tích hợp" như vậy thông qua việc tạo ra lớp "công việc trung gian", vì các công ty như Amazon, Microsoft hoặc Google "sẽ không thực hiện quá trình này". Gần đây, Sony đã thực hiện với một công ty có trụ sở tại Thụy Sĩ, sau khi phát triển một thuật toán và triển khai học máy, đã tạo ra một ứng dụng để dịch từ tiếng Thụy Sĩ sang tiếng Đức. Víctor đồng ý: "Ở cấp độ đài truyền hình, điều chúng tôi muốn là các công cụ sản xuất được tích hợp dễ dàng với các công cụ từ bên thứ ba". Như David đã lưu ý, Avid giả định lộ trình "tích hợp" như vậy thông qua việc tạo ra lớp "công việc trung gian", vì các công ty như Amazon, Microsoft hoặc Google "sẽ không thực hiện quá trình này". Gần đây, Sony đã thực hiện với một công ty có trụ sở tại Thụy Sĩ, sau khi phát triển một thuật toán và triển khai học máy, đã tạo ra một ứng dụng để dịch từ tiếng Thụy Sĩ sang tiếng Đức. Víctor đồng ý: "Ở cấp độ đài truyền hình, điều chúng tôi muốn là các công cụ sản xuất được tích hợp dễ dàng với các công cụ từ bên thứ ba". Như David đã lưu ý, Avid giả định lộ trình "tích hợp" như vậy thông qua việc tạo ra lớp "công việc trung gian", vì các công ty như Amazon, Microsoft hoặc Google "sẽ không thực hiện quá trình đó".

THEO DÕI VÀ TÌM KIẾM NGUỒN LỰC

Ngoài khả năng xác định tính trung thực của nội dung, một vấn đề quan trọng là giám sát số lần nội dung đó được sử dụng theo cách nào để diễn ngôn của đài truyền hình không bị ảnh hưởng. Nó có giới hạn cho bộ nhớ trực tuyến không? Có toàn quyền kiểm soát việc sử dụng lại các mảnh không? Víctor là người đầu tiên phát biểu: "Toàn bộ hồ sơ được thống nhất trong quỹ tài liệu, mặc dù mỗi khu vực có một hồ sơ cục bộ cho phép chúng hoạt động trong trường hợp có thảm họa chung. (…) Có hàng ngàn hồ sơ đi khắp các khu vực ở cấp quỹ tài liệu, nhưng tôi không biết về mức độ lặp lại ". Jesús chia sẻ quan điểm của giám đốc điều hành cấp cao của RTVE và đóng góp một trường hợp thực địa: "Trong một chương trình tin tức buổi chiều bao gồm khoảng 60 phần, có khoảng 90 và 100 video được phát ra từ các tệp. Có nhiều nội dung nộp hơn chương trình trực tiếp ". Mặt khác, Amadeu đồng ý rằng đối với họ là một "công cụ hoàn toàn cần thiết": về lưu trữ trực tuyến, theo Alberto, người đồng sự của công ty anh, họ có 1,5 petabyte. David, từ Datos Media, chỉ ra rằng mặc dù TRUYỀN THÔNG SỞ HỮU PHƯƠNG TIỆN báo cáo số lần một tệp được tải xuống, nhưng "nội dung tải xuống không có nghĩa là nó sẽ được sử dụng". Tuy nhiên, các giải pháp như trí thông minh nhân tạo trong tương lai có thể có khả năng "phân tích các hình ảnh được phát đi" để "cung cấp phản hồi cho tệp tin". "Tải xuống nội dung không có nghĩa là nó sẽ được sử dụng". Tuy nhiên, các giải pháp như trí thông minh nhân tạo trong tương lai có thể có khả năng "phân tích các hình ảnh được phát đi" để "cung cấp phản hồi cho tệp". "Tải xuống nội dung không có nghĩa là nó sẽ được sử dụng". Tuy nhiên, các giải pháp như trí thông minh nhân tạo trong tương lai có thể có khả năng "phân tích các hình ảnh được phát đi" để "cung cấp phản hồi cho tệp".

Tại thời điểm đó, Miguel Ángel đã đưa ra một câu hỏi cho tất cả những người tham dự: "Nhà báo sử dụng công cụ gì để thực hiện tìm kiếm tệp", Alberto lưu ý rằng Digition trình bày một số mô-đun (Phát sóng, chủ đề hiện tại, chương trình và tài liệu) mà quyền truy cập là "Google công cụ tìm kiếm -like ", mặc dù sau đó" bạn phải lọc ra theo cụm từ ". Họ đang làm việc để cải thiện công cụ tìm kiếm. Cuối cùng, tài liệu vẫn được sử dụng "để tìm kiếm cụ thể hơn.

ĐÁM MÂY LÀ BẢN BỆNH, QUẢN LÝ ỨNG DỤNG VÀ MÔ HÌNH KINH DOANH

Thật là buồn cười khi "đám mây thực sự nằm trong một tầng hầm" như nhận xét của Luis Sanz đối với những người tham dự. Nói đùa sang một bên, sự thật là khái niệm này có nghĩa là một cuộc cách mạng, không chỉ đối với công cụ lưu trữ hoặc sản xuất, mà còn về mô hình kinh doanh, như nhận xét của Miguel Angel khi ông tiếp quản: "Các hãng thông tấn lớn đang chuyển từ đầu tư vào cơ sở hạ tầng của riêng họ đối với mô hình dịch vụ dựa trên đám mây. Đó là xu hướng mà chúng tôi đang thấy ". Đối với đại diện của Sony Châu Âu, điều này cung cấp sự linh hoạt và cơ động, hơn hết là cho các tập đoàn quyết định chuyển trụ sở trung tâm của họ. Mặt khác, ông trình bày về XDCAM Air: "Điều này làm được là tất cả các máy quay có ba lô không dây đều đóng góp nội dung trực tiếp lên đám mây và nội dung này được chia sẻ trực tiếp và có thể truy cập được bởi nhiều nhà báo bất kỳ lúc nào". Ngoài ra, "Nó cho phép cả phát trực tiếp và truyền tệp" và theo Miguel Ángel, "sẽ không tốn kém nếu cân nhắc giữa việc vận chuyển và số lượng người". José Antonio nói thêm rằng hệ thống cho phép "điều khiển máy ảnh từ xa", cho phép một nhà báo duy nhất đi du lịch và đưa tin bằng thiết bị; và "gửi siêu dữ liệu lập kế hoạch trực tiếp đến máy quay, vì vậy nội dung này, khi quay lại với bạn, đã được quản lý trong hệ thống".

 Mặt khác, David lưu ý rằng liên quan đến đám mây, Avid đã tung ra Nexis Cloud, một giải pháp thích ứng với các mô hình gần, cho phép chia sẻ một số không gian làm việc với các tính năng khác nhau. Nó cũng cho phép "di chuyển tất cả các công cụ sang đám mây, ngay cả theo mô hình kết hợp, với khả năng sử dụng một khối lượng tại chỗ để di chuyển từng chút một lên đám mây". Mặt khác, "nhiều công cụ của bên thứ ba Avid như NetTV hoặc Wildmoka đã dựa trên hệ thống đám mây".

Công nghệ trong việc sản xuất và phát sóng các chương trình thời sự - Ảnh 3.

Về vấn đề này, Juan nói thêm rằng ba lô cho phép "làm việc trên đám mây", với dữ liệu tải lên "trình duyệt web" cho người dùng có thể truy cập, mặc dù hiện tại các bước đang được thực hiện để có khả năng làm việc với nội dung được sản xuất trực tiếp như vậy tín hiệu được nhận ", một thứ mà đối với Miguel Ángel, tương tự như XDCAM Air.

Theo Víctor Sánchez, mọi nhận xét được đưa ra cho đến nay về đám mây đều "có ý nghĩa": "Tất cả các nhà sản xuất của các bạn đều có xu hướng cung cấp tín hiệu phát trực tuyến từ đám mây để cung cấp các chức năng phát hành nhanh hơn nữa. Và sau đó, ở cấp độ hệ thống sản xuất, tôi đồng ý rằng các tập đoàn lớn, có tính toàn cầu cao đang chuyển sang một hệ thống dựa trên đám mây ". Vấn đề nằm ở chỗ số lượng lớn dữ liệu được di chuyển, vì đó chính xác là một trong những kế hoạch định giá của các nhà cung cấp dịch vụ đám mây: "Sau đó, bạn phải đưa ra một số con số về việc tạo ra nó trên đám mây hoặc cục bộ có thể tốn bao nhiêu tiền". Giám đốc Khu vực Kỹ thuật của Televisión Española, đã phải đối mặt với điều này và mặc dù ông thừa nhận rằng giá được xác định mạnh mẽ bởi nhà sản xuất phương tiện truyền thông, nhà cung cấp truyền thông IP và nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ, đã ủng hộ một cách tiếp cận hỗn hợp: có một lượng lưu trữ trực tuyến cục bộ hoặc bán cục bộ nhất định và sử dụng, như David đã nói, một số ứng dụng tạo ra nội dung rất cụ thể ". Về vấn đề này, Miguel Ángel chỉ ra rằng mặc dù anh đồng ý với đồng nghiệp của mình, "người ta phải tính đến chi phí để có cơ sở hạ tầng này trong trụ sở của bạn": Các hạng mục như nhân sự, cơ sở hạ tầng, không gian, điều hòa không khí, nguồn điện…

HIỆN NAY SỬ DỤNG ĐÁM MÂY

Alberto Alejo đã phê chuẩn rằng, tất nhiên, nó được định cấu hình như một giải pháp quan trọng cho TV3, nhưng hiện tại ông không tập trung vào nó "như một kho lưu trữ", vì họ có "lịch sử, nhân viên, máy móc, sự phân bổ của robot…" thay vào đó, các nỗ lực hướng đến việc ký hợp đồng "các dịch vụ được quản lý trên đám mây" như "dịch vụ chuyển mã trực tiếp và VOD cho phương tiện kỹ thuật số (web, điện thoại di động, máy tính bảng và SmartTV)", dựa trên "tính đàn hồi được cung cấp bởi đám mây, sự đảm bảo rằng bạn có máy có sẵn và bạn sẽ không chạy ra khỏi chúng ".

Víctor xác nhận rằng RTVE tập trung sử dụng vào "các dịch vụ gia tăng" như "tải nội dung lên bằng máy ảnh được kết nối" hoặc "máy chủ cho một nội dung cụ thể, làm phụ đề". Anh ấy đang phát triển một dự án nhằm đạt được một công nghệ hybrid sẽ hướng đến "các dịch vụ tập trung vào sản xuất và nhà báo". "Đây sẽ là cách tiếp cận đầu tiên được thực hiện tại RTVE", phương pháp này sẽ được thực hiện đặc biệt chú ý đến các vấn đề "sản xuất dữ liệu".

Chủ đề này đã được kết thúc bởi Jesús Sánchez, người lưu ý rằng trong Castilla La Mancha Media đang sử dụng đám mây để quản lý toàn bộ OTT của họ Ngoài ra, anh ấy sử dụng nền tảng Dropbox để tăng tốc quy trình với 20 nhà sản xuất cộng tác rải rác khắp khu vực: "Thật nhanh chóng , đáp ứng và cung cấp với chi phí rất thấp. Một cách rất đơn giản để quản lý và giám sát công việc đang được thực hiện bởi các nhà sản xuất này. (…) Họ hoàn thành công việc của họ, kéo nó xuống và nó được quản lý tự động ". Miguel Ángel đưa ra hai nghi ngờ liên quan đến việc quản lý siêu dữ liệu và đảm bảo bảo vệ dữ liệu. Về phần trước, Jesús lưu ý rằng khi chúng đã hoàn thành công việc, chúng được bổ sung bởi các tập lệnh được gửi đến tài liệu thông qua e-mail. Về vấn đề thứ hai, anh ấy nói thêm, "cũng giống như với Azure:

BẦU CỬ: DỮ LIỆU LỚN VÀ KHÔNG GIAN HÌNH ẢNH

Trong thời gian gần đây, chương trình nghị sự chính trị và xã hội của Tây Ban Nha đã bị ảnh hưởng sâu sắc bởi những lời kêu gọi bầu cử, các sự kiện mà các chương trình tin tức được dàn dựng với nội dung trực quan nổi bật và sự hiện diện cao của dữ liệu cắt ngang.

Alberto nói rằng TV3 đã bắt đầu nghiên cứu về dữ liệu lớn kể từ năm 2015, điều này đã cho phép họ - bốn năm sau - triển khai mạnh mẽ về mặt này: "Chúng tôi đã thu thập động lực. Các chương trình tin tức có ý định làm nhiều thứ hơn, như thường lệ. Chúng tôi đề nghị họ có thể tải chi tiết dữ liệu nhân khẩu học và xã hội cùng với dữ liệu làm việc để kết hợp chúng với kết quả bầu cử nhằm làm phong phú thêm thông tin bầu cử. Chúng tôi đã có các quy trình và quy trình làm việc để thu thập thông tin liên quan đến bầu cử, xác thực và xuất bản kết quả trên các phương tiện truyền thông khác nhau, bao gồm cả việc tạo tiêu đề tự động để phát trên TV và phương tiện kỹ thuật số. Chúng tôi đưa thông tin xã hội và nhân khẩu học cùng với các kết quả liên quan đến bầu cử. Các nhà báo có thể thu thập thông tin phong phú hơn so với thông tin chúng tôi tạo ra trong những ngày sau lời kêu gọi bỏ phiếu và do đó, để tìm ra những người bảo vệ kết quả bầu cử ". "Cuối cùng, họ có rất nhiều thời gian để thảo luận về những chủ đề này nên càng tham gia được nhiều thì càng tốt cho họ", Amadeu kết luận.

Televisión Española đã "rất tập trung" vào việc đưa ra các định dạng bầu cử đặc biệt, cũng như theo dõi thông tin liên quan đến các cuộc bầu cử. Víctor nhận xét: "Sản xuất được thực hiện với việc sử dụng thực tế tăng cường và hiển thị đồ họa đằng sau những người cố định được sử dụng để tích hợp đồ họa", víctor nhận xét, người nhận thấy AR ngày càng ổn định và hoàn hảo hơn "nhờ các hệ thống kết xuất mới và việc triển khai chúng, mang lại" giá trị " cho người xem: "Chúng tôi đã sử dụng gần như tất cả công nghệ hiện có trên thị trường: Brainstorm, Avid for an issue, Vizrt và ChyronHego. Tất cả đều có cái hay và cái chưa tốt, nhưng nhận xét chung là kết quả cuối cùng đạt được là khá tốt ". Đối với Víctor, rõ ràng là ngoài hiệu quả hiện tại, sự tồn tại của loại đồ họa này phụ thuộc vào người xem: "Cách đây vài năm, người ta đã nhìn thấy một động thái từ ảo sang thực; bây giờ chúng ta đang ở trong thực tế tăng cường. Đây là xu hướng. Vấn đề không phải là tốt hơn hay tệ hơn, mà là những gì chúng tôi đang giải quyết ngay bây giờ ". Về vấn đề này, Amadeu tin rằng cần phải giới thiệu những tài nguyên này vào đúng thời điểm, vì đôi khi "công nghệ chỉ vì lợi ích của nó hóa ra lại là một thảm họa".

Công nghệ trong việc sản xuất và phát sóng các chương trình thời sự - Ảnh 4.

Castilla La Mancha Media "bám sát mô hình được triển khai trong TVE": "Chúng tôi sử dụng phong cách đồ họa được làm chi tiết. Chúng tôi đã dựa vào Virtualia trong một thời gian dài. Họ sử dụng Brainstorm và đảm nhận toàn bộ phần kỹ thuật cho chúng tôi. Chúng tôi cũng sử dụng thực tế tăng cường, nhưng về cơ bản chúng tôi tập trung nhiều vào thiết kế, trình bày ". Hoàn toàn ngược lại với các đài khác, Jesús và nhóm của anh ấy ủng hộ cách tiếp cận giảm dữ liệu trên màn hình và làm rõ hồ sơ của họ về những người xem sống ở "nông thôn" và ở độ tuổi "lớn hơn".

David đã có cơ hội kể lại kinh nghiệm của mình trong vấn đề này cùng với Telemadrid, khi công ty của anh ấy phụ trách phát triển cả thực tế ảo và tăng cường cho các cuộc bầu cử tự trị, địa phương và châu Âu. Mặc dù, người thay thế được trao công việc mà họ vẫn còn ba tháng để triển khai việc triển khai, lời kêu gọi tổng tuyển cử đã thắt chặt thời hạn. "Chỉ còn một tháng nữa, chúng tôi đã phải làm những điều điên rồ, nhưng thực tế thì mọi thứ diễn ra khá tốt". Mặt khác, Giám đốc điều hành tại Datos Media đã phản ánh về việc tiêu chuẩn hóa các kỹ thuật này cho các hoạt động hàng ngày, như những người chơi khác như Atresmedia, Televisión Española hoặc Telemadrid đang bắt đầu làm. "Đó là thách thức thực sự của hệ thống đồ họa: Làm thế nào để sản xuất nội dung một cách thông minh và phù hợp với sự phát triển của các vấn đề hiện tại".

CÔNG NGHỆ 5G VÀ MOJO

Mặc dù tiêu chuẩn hóa ba lô đã mang lại một cuộc cách mạng kỹ thuật đối với việc đưa tin tức trực tiếp, nhưng sự xuất hiện của 5G hứa hẹn cung cấp các giải pháp mới, xét về độ ổn định đạt được, thiếu độ trễ hoặc khối lượng dữ liệu được truyền tải. Víctor và nhóm của anh ấy đã nghiên cứu kết nối này được một thời gian: "Chúng tôi đang thực hiện các thử nghiệm. Điều này sẽ cho phép chúng tôi tạo ra nội dung ở mọi nơi với khả năng kết nối nhanh chóng cũng như chỉnh sửa và lắp ráp từ bất kỳ chỗ nào ". Tuy nhiên, ông không ngần ngại tuyên bố rằng thành công sẽ phụ thuộc vào mức độ phủ sóng của nó. Juan, từ Ges-It chia sẻ quan điểm này và thêm vào những phức tạp do thiếu sự tồn tại của một tiêu chuẩn toàn cầu. Không có giao thức 5G chuẩn hóa cho mọi quốc gia và chúng tôi sẽ chuyển sang tần số của truyền hình kỹ thuật số mặt đất, 700. Mặc dù vậy, vì mạng DTV sẽ được sử dụng, ông nhận thấy có những lý do để lạc quan, vì "cơ sở hạ tầng đã có sẵn và các khoản đầu tư đã được thực hiện". Amadeu lại bày tỏ một mối lo ngại khác đối với các nhà báo làm việc với những chiếc máy này: "Chúng tôi có thể gặp vấn đề ở đây: các nhà báo của chúng tôi được sử dụng để không có độ trễ trong kết nối. Nó được giả định là 2-3 giây dưới 4G. Điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta có sự pha trộn giữa cái này và cái kia? " José Antonio cũng nói thêm vấn đề truy cập: Bạn sẽ có kết nối của mình hay tín hiệu của bạn sẽ bị các dịch vụ khác sử dụng? " Cuối cùng, quá trình nằm ở việc thiết lập chính các APN hoặc sử dụng một mạng chuyên dụng để xem xét khả năng đông đúc, như đã chỉ ra trên bàn làm việc. "Chúng tôi có thể có một vấn đề ở đây: các nhà báo của chúng tôi được sử dụng để không có độ trễ trong kết nối. Nó được giả định là 2-3 giây dưới 4G. Điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta có sự pha trộn giữa cái này và cái kia? " José Antonio cũng nói thêm vấn đề truy cập: Bạn sẽ có kết nối của mình hay tín hiệu của bạn sẽ bị các dịch vụ khác sử dụng? " Cuối cùng, quá trình nằm ở việc thiết lập chính các APN hoặc sử dụng một mạng chuyên dụng để xem xét khả năng đông đúc, như đã chỉ ra trên bàn làm việc. "Chúng tôi có thể có một vấn đề ở đây: các nhà báo của chúng tôi được sử dụng để không có độ trễ trong kết nối. Nó được giả định là 2-3 giây dưới 4G. Điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta có sự pha trộn giữa cái này và cái kia? " José Antonio cũng nói thêm vấn đề truy cập: Bạn sẽ có kết nối của mình hay tín hiệu của bạn sẽ bị các dịch vụ khác sử dụng? " Cuối cùng, quá trình nằm ở việc thiết lập chính các APN hoặc sử dụng một mạng chuyên dụng để xem xét khả năng đông đúc, như đã chỉ ra trên bàn làm việc.

Có một số cách để đi trước khi sự xuất hiện của mạng 5G thực sự: Juan cho rằng nó sẽ mất khoảng ba năm. Đó sẽ là lúc, đối với Victor, trong đó công nghệ sẽ hữu ích.

ĐIỀU GÌ ĐƯỢC BỎ LỠ TRONG CÁC CHƯƠNG TRÌNH TIN TỨC?

Ngoài tất cả các chủ đề được đề cập, Luis đã cho những người tham dự cơ hội để nêu những nhu cầu hiện có trong phạm vi được đề cập trong phiên này. Về vấn đề này, Victor nhận thấy cần thiết phải cải thiện việc tích hợp sản phẩm của nhà sản xuất ". "Chúng thực sự rất khó để cấu hình và cập nhật, trong khi xu hướng trong các ứng dụng điện thoại là bạn cài đặt chúng và sau đó chúng được cập nhật tự động cho đến khi thiết bị trở nên lỗi thời". Theo đại diện của TVE, hiện nay các hệ thống này là một dạng ghép hình mà theo quan điểm kỹ thuật, rất khó quản lý ". Tất cả các đài truyền hình có mặt đều đồng ý với điều này, cũng như trong đề xuất sau đây của Amadeu và Alberto: "Công việc không bản địa hóa". Theo lời của Giám đốc Dịch vụ Kỹ thuật Phần mềm: "Các nhà báo muốn có thể làm việc ở bất cứ đâu", một tuyên bố được phê duyệt bởi Jesús Sánchez:

Những lời cuối cùng này đã đặt dấu chấm hết cho Bữa sáng thông tin phát sóng TM dành cho công nghệ sản xuất và phát sóng các chương trình tin tức. Các cuộc họp rất thú vị khác đã được lên lịch, với các chủ đề sẽ được thông báo trong thời gian ngắn.

Chúng tôi tại TM Broadcast, chúng tôi muốn bày tỏ sự đánh giá cao của chúng tôi đối với sự hợp tác của tất cả những người tham dự, để làm cho sự kiện thú vị này trở nên khả thi

https://tmbroadcast.com/index.php/technology-production-broadcast-news-programs/

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ trong việc sản xuất và phát sóng các chương trình thời sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO