Công tác thông tin đối ngoại giúp Bình Dương phát triển kinh tế

D.Y| 30/12/2015 02:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong thời gian qua, Bình Dương luôn tích cực triển khai thực hiện công tác thông tin đối ngoại, đồng thời nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại trong đội ngũ cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân.

Năm2015, tỉnh tổ chức các buổi họp mặt bà con kiều bào và các cơ quan đại diệnngoại giao cùng các doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết cổtruyền. Nhằm tăng cường mối quan hệ giữa Bình Dương và cơ quan đại diện ngoạigiao các nước, các cấp có thẩm quyền đã ra quyết định cử hoặc cho phép các đoàncủa các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp đi nước ngoài với các mục đích thamquan, học tập kinh nghiệm, thương mại…

Côngtác khảo sát, tiếp thị, tham quan, học tập kinh nghiệm và xúc tiến đầu tư ởnước ngoài được chú trọng. Việc công khai minh bạch các thủ tục hành chính đượcquan tâm nhằm giúp doanh nghiệp nắm bắt các văn bản, quy định mới của ngành Hảiquan và các Bộ, ngành liên quan; cung cấp thông tin cho các tổ chức, doanhnghiệp và cá nhân có liên quan qua nhiều hình thức như: hội thảo, tập huấn,điện thoại, văn bản, tư vấn trực tuyến, niêm yết; tổ chức hội nghị đối thoạinhằm tuyên truyền phổ biến pháp luật, chính sách mới, giải đáp những khó khăn,vướng mắc trong quá trình làm thủ tục hải quan.

Bêncạnh đó, tỉnh tổ chức tuyên truyền về biển đảo thông qua triển lãm bản đồ, hìnhảnh, sách, tranh vẽ; chiếu phim và chương trình văn nghệ. Đặc biệt, Bình Dươngcòn phối hợp với các đối tác để tăng cường khai thác tiềm năng, lợi thế về tàinguyên du lịch của tỉnh thông qua việc tham gia các sự kiện văn hóa, du lịch doBộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, qua đó góp phần thu hút “điểm đến” củadu lịch Bình Dương với du khách trong nước và quốc tế.

Ngoàira, Bình Dương tích cực đẩy mạnh các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng,cung cấp kịp thời thông tin chính thống của Đảng, Nhà nước chống lại những luậnđiệu chống phá của các thế lực thù địch; giải quyết kịp thời những vấn đề nhạycảm, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; đẩy mạnh công tácphê bình, tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 gắn với việc “Họctập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Các hoạtđộng thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh được đẩy mạnh đã góp phần thu hútđầu tư nước ngoài, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà; đồng thời,góp phần khẳng định chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đaphương hóa của Việt Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Công tác thông tin đối ngoại giúp Bình Dương phát triển kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO