Công tác thông tin đối ngoại giúp Bình Dương phát triển kinh tế

D.Y| 30/12/2015 02:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong thời gian qua, Bình Dương luôn tích cực triển khai thực hiện công tác thông tin đối ngoại, đồng thời nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại trong đội ngũ cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân.

Năm2015, tỉnh tổ chức các buổi họp mặt bà con kiều bào và các cơ quan đại diệnngoại giao cùng các doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết cổtruyền. Nhằm tăng cường mối quan hệ giữa Bình Dương và cơ quan đại diện ngoạigiao các nước, các cấp có thẩm quyền đã ra quyết định cử hoặc cho phép các đoàncủa các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp đi nước ngoài với các mục đích thamquan, học tập kinh nghiệm, thương mại…

Côngtác khảo sát, tiếp thị, tham quan, học tập kinh nghiệm và xúc tiến đầu tư ởnước ngoài được chú trọng. Việc công khai minh bạch các thủ tục hành chính đượcquan tâm nhằm giúp doanh nghiệp nắm bắt các văn bản, quy định mới của ngành Hảiquan và các Bộ, ngành liên quan; cung cấp thông tin cho các tổ chức, doanhnghiệp và cá nhân có liên quan qua nhiều hình thức như: hội thảo, tập huấn,điện thoại, văn bản, tư vấn trực tuyến, niêm yết; tổ chức hội nghị đối thoạinhằm tuyên truyền phổ biến pháp luật, chính sách mới, giải đáp những khó khăn,vướng mắc trong quá trình làm thủ tục hải quan.

Bêncạnh đó, tỉnh tổ chức tuyên truyền về biển đảo thông qua triển lãm bản đồ, hìnhảnh, sách, tranh vẽ; chiếu phim và chương trình văn nghệ. Đặc biệt, Bình Dươngcòn phối hợp với các đối tác để tăng cường khai thác tiềm năng, lợi thế về tàinguyên du lịch của tỉnh thông qua việc tham gia các sự kiện văn hóa, du lịch doBộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, qua đó góp phần thu hút “điểm đến” củadu lịch Bình Dương với du khách trong nước và quốc tế.

Ngoàira, Bình Dương tích cực đẩy mạnh các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng,cung cấp kịp thời thông tin chính thống của Đảng, Nhà nước chống lại những luậnđiệu chống phá của các thế lực thù địch; giải quyết kịp thời những vấn đề nhạycảm, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; đẩy mạnh công tácphê bình, tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 gắn với việc “Họctập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Các hoạtđộng thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh được đẩy mạnh đã góp phần thu hútđầu tư nước ngoài, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà; đồng thời,góp phần khẳng định chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đaphương hóa của Việt Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Công tác thông tin đối ngoại giúp Bình Dương phát triển kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO