Sáng 12/5/2020, Công ty Cổ phần Clever Group và Công ty Cổ phần Orion Media đã chính thức công bố hợp nhất.
Theo đó, Orion sẽ chính thức trở thành công ty con của Clever Group phụ trách sáng tạo ý tưởng, sản xuất nội dung và truyền thông phân phối về thương hiệu và sản phẩm.
Clever Group tiền thân là Công ty Cổ phần Quảng cáo Thông Minh - CleverAds, thành lập năm 2008, hiện là một tên tuổi lớn trong lĩnh vực tiếp thị, quảng cáo số, công nghệ quảng cáo tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.
Trong khi đó, Orion Media được biết đến là một startup của ông Trần Chí Hiếu (Hiếu Orion), với 2 kênh giải trí nổi tiếng là Trắng TV và Loa Phường trên YouTube và Facebook.
Phát biểu trong buổi kí kết, ông Nguyễn Khánh Trình, CEO Clever Group cho biết, trong quý 1, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 giống mới chỉ như vết xước ngoài da, bắt đầu tới quý 2 mới hằn sâu vào từng doanh nghiệp.
Tuy nhiên, doanh nghiệp này may mắn đã hoàn thành vòng gọi vốn từ nhà đầu tư Hàn Quốc trước 1 tuần khi nhà nước công bố dịch bùng phát.
"Trong dịch Covid-19 sẽ có lợi khi đàm phán vì giá sẽ rẻ hơn một chút so với trước dịch. Tuy nhiên, bệnh dịch cũng khiến cho các doanh nghiệp hoang mang nên cần tiền nhiều hơn nhưng hơn hếtc họ cũng sẽ cần tìm những người có thể chia sẻ khó khăn" - Ông Trình nói.
"Trong quý 2, Clever Group vẫn sẽ có lãi, hiện doanh thu của công ty 80% tại Việt Nam và 20% ở nước ngoài. Dịch Covid-19 cũng được coi là cơ hội tốt bởi sẽ dễ tuyển dụng và tìm được nhiều người mới và giỏi hơn vì thế tôi cho rằng trong dịch vui nhiều hơn lo, cơ nhiều hơn nguy. Quan điềm kinh doanh của chúng tôi là đứng trên vai người khổng lồ", ông Khánh Trình cho biết.
Ông Ngô Đức Anh, đại diện Orion Media cũng cho biết, cơ hội mở ra cho các công ty media tại Việt Nam khi dịch Covid-19 bùng phát, chúng tôi nhìn thấy cơ hội mới tại Việt Nam khi "xuất khẩu" nội dung số tới thị thường nước ngoài.
Phó Giám đốc Clever Group, bà Đôn Nữ Đức Hiền cho hay, việc hợp nhất Orion Media và Clever Up sẽ mang tới một hệ sinh thái với giải pháp toàn diện hơn cho khách hàng, đặc biệt là trong việc sáng tạo nội dung để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp tới người dùng.
Hiện Clever Group đã có CleverAds (thực hiện các chiến dịch performance marketing), Revu (nền tảng influencer marketing), ADOP (nền tảng DSP, SSP) và Adtech (đơn vị làm tối ưu hóa quảng cáo trên hệ thống dữ liệu lớn) và sẽ có thêm 1-2 mảnh ghép mới trong năm 2020 để hoàn thiện hệ sinh thái của mình.
"Đây cũng là một hoạt động đón đầu xu thế thị trường tại Việt Nam khi xu hướng tiêu thụ nội dung video của người Việt tăng mạng trong những năm qua", bà Hiền chia sẻ.
Không chỉ về một nhà với Orion Media, "đứa con mới chào đời" mang tên Viet Valley Ventures của CEO Clever Group Nguyễn Khánh Trình cũng rót vốn vào 3 startup công nghệ tại Việt Nam đó là JobsGo, WindSoft và EcomEasy. Không chỉ được tiếp nhận đầu tư về mặt tài chính, 3 startup này cũng được hỗ trợ về mặt định hướng từ Viet Valley Ventures.