Cuộc đua kích cầu tiêu dùng cho thấy chiến lược kinh doanh linh hoạt của các hãng xe công nghệ “hậu Covid-19”

Thanh Xuân| 12/05/2020 11:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngay sau khi toàn xã hội hết thời gian giãn cách vì dịch Covid-19, các hãng xe công nghệ lần lượt đưa ra thông báo về thời gian hoạt động trở lại và triển khai nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng.

Cuộc đua kích cầu của các hãng xe công nghệ

Tặng mã ưu đãi mỗi chuyến đi, miễn phí các chuyến xe đầu tiên khách hàng sử dụng dịch vụ... là những chương trình đang được hầu hết các hãng xe công nghệ thực hiện. 

Đối với một số doanh nghiệp đã liên kết với các công ty Fintech cung cấp ví điện tử, ngoài phương thức ưu đãi truyền thống thì các ưu đãi tiết kiệm chi phí đặt hàng online, hoặc tặng thêm chuyến đi... đã nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Lý giải cho việc thị trường xuất hiện "cuộc đua" khuyến mại, đại diện một hãng xe công nghệ cho biết, người dùng hiện nay thường tải ứng dụng của nhiều hãng cùng lúc, khi có nhu cầu họ sẽ chọn hãng xe nào có khuyến mại tốt nhất để thực hiện giao dịch nên buộc các hãng phải tung ra chương trình ưu đãi liên tục. 

Trong bối cảnh thời tiết dần chuyển sang mùa hè oi nóng, các chương trình ưu đãi không chỉ hỗ trợ khách hàng tiết kiệm chi phí, thuận lợi trong quá trình di chuyển mà còn góp phần bù đắp được khoản doanh số thiếu hụt trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19 mà các doanh nghiệp đang phải hứng chịu.

Phương thức mới của gia tăng trải nghiệm cho khách hàng

Chia sẻ về quan điểm kinh doanh thời "hậu Covid-19", bà Nguyễn Thái Hải Vân - Giám đốc Điều hành của Grab Việt Nam cho biết: "Trong lịch sử kinh doanh 6 năm ở Việt Nam và từ lúc thành lập của Grab ở các nước Đông Nam Á, chưa có biến cố nào lớn như Covid-19. 

Đây là một thử thách rất lớn không chỉ cho Grab mà cho tất cả doanh nghiệp, tìm cách làm thế nào tồn tại, phải tồn tại rồi sau đó mới nói đến chuyện phát triển và bền vững". 

Thay vì tham gia vào "cuộc đua" khuyến mại, Grab lại chọn cho mình một hướng đi khác biệt - tiếp tục triển khai Gói Hội Viên nhằm mang đến nhiều hơn lợi ích cho người dùng. Đối tượng khách hàng chính là những khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ, những người cần phương án dài hạn để tiết kiệm chi phí.

Cuộc đua kích cầu tiêu dùng cho thấy chiến lược kinh doanh linh hoạt của các hãng xe công nghệ “hậu Covid-19” - Ảnh 1.

Gói Hội Viên mang tới nhiều ưu đãi đa dạng cho khách hàng.

Theo đó, Gói Hội Viên bao gồm nhiều gói, ưu đãi đa dạng cho các hoạt động di chuyển, ăn uống, giao hàng với chi phí tiết kiệm đến 50%. Mỗi gói sẽ cung cấp số lượng, giá trị các ưu đãi phù hợp với mức độ, tần suất sử dụng của mỗi cá nhân.

Sau khi đăng ký Gói Hội Viên và thanh toán qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab, người dùng sẽ nhận được 1 combo các mã ưu đãi áp dụng cho mỗi lần sử dụng dịch vụ. 

Cung cấp cho người dùng nhiều phương án để tiết kiệm trong thời buổi nhiều biến động, Grab đang cho thấy nỗ lực không ngừng mang đến nhiều quyền lợi hơn cho người tiêu dùng khi họ được lựa chọn chu kỳ sử dụng phù hợp với nhu cầu, mức giá, số lượng mã ưu đãi khác nhau.

Được biết vào thời điểm giãn cách xã hội, Grab đã kịp thời đưa ra các chính sách hỗ trợ khách hàng là những người đã đăng ký Gói Hội Viên nhưng chưa sử dụng hết các ưu đãi thì ưu đãi đã hết hạn.

Theo đó, tất cả các mã ưu đãi Gói Hội Viên mà khách hàng đã đăng ký nhưng chưa sử dụng hết do dịch vụ tạm dừng trong giai đoạn trên sẽ được hoàn lại qua phần My Rewards/Ưu đãi của tôi trong mục GrabRewards, để khách hàng có thể tiếp tục sử dụng ưu đãi khi các dịch vụ trở lại hoạt động bình thường. 

Ngoài ra, để hỗ trợ thêm cho khách hàng, thời hạn sử dụng mã ưu đãi sẽ được kéo dài thành 90 ngày thay vì 30 ngày như trước đây. 

Kéo dài thời gian sử dụng, cung cấp thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng - điều này không chỉ đảm bảo được quyền lợi của khách hàng không bị tổn hại trong mùa dịch bệnh mà còn cho thấy một bước tiến mới, nâng cấp dịch vụ đến người dùng Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh của Grab chỉ là một trong nhiều ví dụ về hoạt động của các hãng xe công nghệ thời "hậu Covid-19". 

Trong bối cảnh cuộc cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt, làm thế nào để vừa tạo nên sức bật cho thương hiệu đồng thời kích cầu thị trường vẫn là bài toán trọng tâm đang được đặt ra cho nhiều hãng xe công nghệ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Cuộc đua kích cầu tiêu dùng cho thấy chiến lược kinh doanh linh hoạt của các hãng xe công nghệ “hậu Covid-19”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO