Cuối năm sẽ có 40 ultrabook màn hình cảm ứng chạy Windows 8

04/11/2015 07:41
Theo dõi ICTVietnam trên

Vừa qua, tại Hội thảo về ultrabook đã diễn ra ở Đài Loan cùng với sự xuất hiện của nhiều nhà sản xuất máy tính hàng đầu, Intel đã đưa ra những công nghệ mới và thảo luận về tương lai của ultrabook.

Hiện tại có 140 ultrabook đang được thiết kế, đã có sẵn 35 mẫu trên thị trường. Shenoy khẳng định đã có 140 thiết kế ultrabook đã được đưa ra và trong số này đã có 35 sản phẩm có mặt trước công chúng. Làn sóng ultrabook đầu tiên sử dụng VXL Ivy Bridge được ra mắt trong tháng 6 dựa trên nền tảng dòng ultrabook Sandy Bridge trước đây. Mùa mua sắm ultrabook sẽ bắt đầu vào tháng 8 này với doanh số sẽ tăng lên đáng kể.

Gần đây đã có sự xuất hiện của những ultrabook giá khởi điểm 699 USD sử dụng VXL Sandy Bridge là Inspiron 14z đến từ Dell, tuy nhiên trong vài tháng tới dự kiến sẽ có nhiều ultrabook hơn nữa có giá bán dưới 700 USD.

40 ultrabook Windows 8 với màn hình cảm ứng ra mắt trong Q4/2012:

Bêncạnh đó, màn hình cảm ứng là hướng đi mới và được xem là hợp lí nhất cho Intel và Microsoft trong thời gian tới. Đến cuối năm nay, người dùng có thể mong đợi 40 ultrabook với màn hình cảm ứng xuất hiện chạy trên nền tảng hệ điều hành Windows 8 mới nhất được phát triển từ Microsoft.

Tầm quan trọng của phép lai và sản phẩm có khả năng chuyển đổi:

Hơn nữa, một trong những chủ đề chính tại Hội nghị là chuyên đề về phép lai và ultrabook có khả năng chuyển đổi. Thể loại này được đánh giá là rất quan trọng không chỉ với Intel mà cả với Microsoft. Đến cuối năm, sẽ có rất nhiều thiết bị có khả năng chuyển đổi xuất hiện trên thị trường chạy trên nền tảng Windows 8.

Nguyễn Thúy.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cuối năm sẽ có 40 ultrabook màn hình cảm ứng chạy Windows 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO