Khởi nghiệp

Cựu Giám đốc điều hành McKinsey & Company tham gia ThinkZone Ventures hỗ trợ các startup tăng trưởng

PV 16:11 06/03/2024

Mới đây, ThinkZone Ventures vừa công bố sự đồng hành của ông Marco Breu, cựu Giám đốc điều hành của McKinsey & Company, ở vai trò Venture Partner. Ông Marco kỳ vọng sẽ hỗ trợ các startup được ThinkZone Ventures đầu tư tăng trưởng.

mr.-marco-breu-photo.jpg
Ông Marco Breu được kỳ vọng sẽ hỗ trợ các startup được ThinkZone Ventures đầu tư tăng trưởng từ sau giai đoạn Series A, bao gồm tư vấn chiến lược, hỗ trợ gọi vốn, và kết nối hợp tác.

Ông Marco Breu hiện là Tư vấn cấp cao tại McKinsey & Company Việt Nam. Ông tham gia McKinsey chi nhánh Zurich, Thụy Sĩ từ năm 1999, sau đó chuyển tới làm việc tại nhiều thị trường châu Á, bao gồm Seoul, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Tới nay, ông đã có hơn 25 năm làm việc tại McKinsey, trong đó có 12 năm đảm nhiệm vai trò Giám đốc điều hành.

Marco có chuyên môn sâu rộng trong tư vấn doanh nghiệp ở nhiều mảng, bao gồm chiến lược doanh nghiệp, chuyển đổi số, quản trị doanh nghiệp và các chiến lược tăng trưởng. Ông từng giữ vai trò quan trọng trong nhiều dự án tái cấu trúc doanh nghiệp Nhà nước tại Việt Nam. Ở McKinsey Việt Nam, Marco cũng phụ trách triển khai nhiều dự án tư vấn công, bao gồm xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế và an sinh xã hội tại các tỉnh thành.

Bên cạnh chuyên môn tại McKinsey, Marco còn có nhiệt huyết sâu sắc với hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Ông thành lập Thử thách kinh doanh vùng Mê Kông vào năm 2006, một chương trình khởi nghiệp hàng năm dành cho khu vực sông Mê Kông, đã hỗ trợ hơn 1,000 công ty đến từ Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan và Bhutan. Marco cũng là một nhà đầu tư thiên thần tích cực vào các startup trên khắp Đông Nam Á, Trung Đông và châu Âu, tập trung vào các lĩnh vực công nghệ tài chính, thương mại điện tử, bán lẻ và nông nghiệp.

Tham gia ThinkZone Ventures với vai trò Venture Partner, Marco sẽ hỗ trợ các startup ở giai đoạn từ Series A trong danh mục đầu tư của ThinkZone phát triển đến quy mô lớn hơn. Sự gia nhập của Marco là nguồn lực lớn về chuyên môn cho khả năng của ThinkZone trong việc ươm tạo các startup công nghệ từ giai đoạn Pre-Seed, đạt product-market fit ở vòng Seed, mở rộng quy mô từ Series A, và hướng tới các thị trường quốc tế ở giai đoạn sau đó.

Chia sẻ về việc đồng hành cùng ThinkZone Ventures, Marco Breu cho biết: “Khởi nghiệp và ươm tạo nên các doanh nghiệp mới luôn là niềm đam mê của tôi. Tôi rất vui được tham gia cùng ThinkZone và hỗ các doanh nhân trẻ hiện thực hóa khát vọng của mình”.

Trước đó, giữa năm 2023, ThinkZone cũng chào đón sự gia nhập của ông Hoàng Nguyễn ở vai trò Partner & Giám đốc Đầu tư, với chuyên môn dày dạn về tư vấn tài chính & quản lý đầu tư tại Deloitte và Tập đoàn Sovico./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cựu Giám đốc điều hành McKinsey & Company tham gia ThinkZone Ventures hỗ trợ các startup tăng trưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO