Đã đến lúc áp dụng trình quản lý mật khẩu

TP| 21/12/2017 10:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Đã đến lúc người dùng nên cân nhắc việc sử dụng trình quản lý mật khẩu để tự giải phóng khỏi những phiền toái do biển mật khẩu không được quản lý gây ra

Thực tế là nhiều người dùng đang chìm trong biển mật khẩu khác nhau cho các tài khoản khác nhau, cố gắng nhớ thông tin đăng nhập của mình và dành nhiều thời gian hơn để đặt lại mật khẩu hơn là sử dụng tài khoản. Vậy thì, có thể đã đến lúc họ nên cân nhắc việc sử dụng trình quản lý mật khẩu để tự giải phóng khỏi những phiền toái do biển mật khẩu không được quản lý gây ra

Mật khẩu tốt nhất và tồi nhất

Trong thực tế, tốt nhất là nên tạo mật khẩu riêng và không nhất quán cho mỗi tài khoản của bạn. Bằng cách đó, nếu một mật khẩu bị xâm nhập, nó không thể được sử dụng lại để truy cập các tài khoản khác của bạn. Song, thật không may khi thực hiện chinh sách này với tất cả các tài khoản thì người dung có thể phải chịu một gánh nặng các phiền toái kể trên.

Người dùng có thể bị thuyết phục cấu hình trình duyệt web của mình để lưu trữ mật khẩu. Tuy nhiên,.phương pháp này không an toàn vì các tác nhân độc hại có thể dễ dàng ăn cắp các mật khẩu đã lưu trữ này để tạo điều kiện cho các cuộc tấn công mạng và gian lận lừa đảo. Ngoài ra, người dùng cũng có thể hay sử dụng cùng một mật khẩu với sự khác biệt nhỏ, tinh tế đối với nhiều tài khoản. Nhưng những kẻ gian lận cũng giỏi khai thác thói quen xấu này để ăn cắp mật khẩu và tiến hành tấn công hoặc lừa đảo.

Vậy làm thế nào để có thể nhớ tất cả những mật khẩu khác nhau? Bạn có thể tự mình tạo mật khẩu trừu tượng sử dụng một lần và đặt lại chúng mỗi lần bạn đăng nhập vào tài khoản của mình. Phương pháp xác thực đa năng thô này thường an toàn, nhưng cũng tốn nhiều thời gian và dễ chán nản.

Nhằm khắc phục tất cả sự phức tạp của mật khẩu này, ban có thể sử dụng trình quản lý mật khẩu. Nó cho phép bạn lưu trữ tất cả các thông tin đăng nhập của bạn trong một hầm riêng mà bạn có thể truy cập bằng một mật khẩu chủ duy nhất. Điều này giúp loại bỏ sự cần thiết phải nhớ nhiều mật khẩu, nhưng quan trọng là phải chọn đúng giải pháp phù hợp với nhu cầu của bạn.

Giải pháp về mô hình mã hóa AES-256 là một lựa chọn không tồi. Nó cung cấp nhiều tùy chọn để xác định mật khẩu đã lưu trữ của tôi. Ví dụ: bạn có thể hoàn tất các bước xác thực theo cách thủ công hoặc thông qua tự động hóa, sao chép và dán thông tin xác thực vào khay nhớ tạm thời và xem mật khẩu bằng bảnhiển thị nếu chọn tùy chọn này. Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt trình khách quản lý mật khẩu trên nhiều thiết bị hoặc sử dụng một dịch vụ dựa trên web để truy cập thông tin đăng nhập bằng mật khẩu chủ.

Giữ mật khẩu đơn giản để bảo vệ dữ liệu của bạn

Mật khẩu là người canh cửa cho thông tin cá nhân và tài chính của bạn. Giữ mật khẩu sạch và an toàn rất quan trọng đối với cả bảo mật dữ liệu cá nhân lẫn bảo mật doanh nghiệp.

Đừng làm cho nó khó khăn phức tạp hơn mức cần thiết. Trình quản lý mật khẩu có thể giúp bạn loại bỏ sự bất tiện và kiệt sức về tinh thần khi tung ra nhiều thông tinỉ và tạo thêm lớp bảo mật để bảo vệ tài khoản của bạn khỏi những kẻ trộm cắp dữ liệu.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đã đến lúc áp dụng trình quản lý mật khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO