Đà Nẵng triển lãm tem kỷ niệm Quốc khánh 2/9

03/11/2015 20:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9 và 70 năm Ngày truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam. Sáng ngày 27/8, tại Bảo tàng TP Đà Nẵng - Hội tem Đà Nẵng cùng hội tem một số tỉnh thuộc khu vực miền Trung đã triển lãm tem bưu chính Quốc gia 2015 với nội dung về Đảng Cộng sản Việt Nam và cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bưu điện Đà Nẵng tặng Bảo tàng Đà Nẵng con tem in hình Bác Hồ


Lịch sử Việt Nam có một dòng tem đặc biệt, dành riêng cho lực lượng vũ trang. Dòng tem ấy gắn liền với những trang sử hào hùng của dân tộc ta từ những ngày đầu chống Pháp, đến cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Những con tem, bộ tem binh sĩ , quân đội miễn phíbưu chính đã theo chân các chiến sĩ bộ đội cụ Hồ trên khắpmọi mặt trận, biên cương.

Và hôm nay, một trong số những con tem ấy đã được mang đến trưng bày tại tuần lễ triển lãm tem tại bảo tàng Đà Nẵng.

Ông Phạm Hào – nhà sưu tập tem tại Hà Nội cho biết tôi từ Hà Nội vô, tôi rất muốn xem những con tem của người bạn tôi ở miền Trung, triển lãm ở đây tôi thấy có nhiều bộ tem ấn tượng, đẹp. Đặc biệt là những bộ tem về Bác Hồ, về sự nghiệp bưu chính về quân đội nhân dân Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Khánh Nga, Chủ tịch hội tem TP Đà Nẵng, Ủy viên hội temViệt Nam cho biết điều mà tôi tâm đắc không chỉ tác phẩm giải vàng mà còn tác phẩm giải bạc, nhưng vì phạm vi sưu tập hơi hạn chế, nhưng tính độc đáo thì lại lớn. Và tôi tâm đắc nhất tác phẩm tem bưu chính không có giá dành cho lực lượng vũ trang của quân đội nhân dân Việt Nam trong thời kì chiến tranh. Tính độc đáo và giá trị của nó.

Các bộ sưu tập tham gia triển lãm tem tại Đà Nẵng lần này hầu hết mang chủ đề ca ngợi Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, về quê hương đất nước, Triển lãm giới thiệu đến công chúng 17 bộ sưu tập tem với tổng cộng 68 khung tem tất cả. Các bộ sưu tập lần này hết sức phong phú và có giá trị về lịch sử cũng như độ quý hiếm. Theo đánh giá của BTC, đây đều là những tác phẩm có sự đầu tư công sức lớn của những nhà sưu tập tem có tên tuổi trong hội tem Việt Nam.

Ông Mai Thế Nhuận, Phó Tổng thư kí Hội tem Việt Nam cho biết trong đợt triển lãm tem này của ĐN thì ở các hội cũng đã chọn có cơ sở rồi, đưa về đây là những bộ cũng có chất lượng khá rồi. Tuy nhiên nếu có những yếu điểm chỗ nọ, chỗ kia thì BGK đã chỉ ra để sau này tiếp tục nâng caothì mới tham gia triển lãm cuối năm này được.

Nhưng đánh giá chung thì là tác giả của những bộ sưu tập này là những người giàu kinh nghiệm và tâm huyết, họ sưu tập những con tem từ cổ xưa, những con tem dị bản, họ đọc tài liệu để diễn giải xúc tích

Mỗi bộ tem, con tem đều có một ý nghĩa lịch sử riêng, nhưng tất cả đềutrở thành niềm vinh dự tự hào vềlịch sử tem bưu chính Việt Nam. Sau buổi triển lãm, Ban tổ chức sẽ chọn ra một sốbộ tem, con tem để tham sự triển lãm tem Quốc gia 2015 tại Hà Nội vào cuối năm nay.Triển lãm tem tại Đà Nẵng có sự đóng góp của các nhà sưu tập tem tại các tỉnh: Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Nghệ An và Hội tem TP. Đà Nẵng– triển lãm sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 08/09/2015.

antv.gov.vn

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam: một trong số ít quốc gia có năng lực sản xuất tấm tấm bán dẫn
    Mới đây, hơn 100 công ty từ Úc và Việt Nam đã hội tụ tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh tế Xanh tại TP. Hồ Chí Minh để thảo luận về năng lượng xanh, công nghệ, giáo dục và tài chính.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng triển lãm tem kỷ niệm Quốc khánh 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO