Đại biểu đánh giá kết quả bầu cử Đại hội XII

Nguyên Nhung| 27/01/2016 03:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Trả lời phỏng vấn phóng viên VOV, các đại biểu đánh giá, kết quả bầu cử và nội dung văn kiện Đại hội lần này đều đạt được kết quả cao.

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã hoàn thành một phần việc quan trọng là bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa mới với 200 ủy viên. Cùng với việc công bố kết quả bầu cử, trong ngày làm việc 26/1, các đại biểu cũng đã được nghe phần tiếp thu văn kiện Đại hội. 

Phấn khởi với kết quả bầu cử Ban chấp hành Trung ương khóa XII, ông Vũ Ngọc Hoàng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, phần lớn giới thiệu nhân sự của Trung ương được Đại hội chấp nhận, chứng tỏ công tác chuẩn bị nhân sự rất chu đáo, cẩn thận và hợp lý. 

dai bieu danh gia ket qua bau cu dai hoi xii hinh 0
Đại biểu nhận định, công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội rất chu đáo, cẩn thận và hợp lý. 

Ông Vũ Ngọc Hoàng đánh giá cao cơ cấu Ban Chấp hành khóa mới được trẻ hóa và công tác bầu cử diễn ra dân chủ: “Thứ nhất tôi thấy thể hiện tinh thần dân chủ. Dân chủ trong sinh hoạt đảng, dân chủ ở Đại hội có những tiến bộ mới so với trước đây. Đại hội lần này đã có một bước mở rộng về dân chủ. Thứ 2 tôi thấy các đại biểu đều thống nhất ý kiến với nhau. Thứ 3, Đại hội đã thể hiện sự quan tâm đến vấn đề kế thừa và sự trong sạch của bộ máy, thể hiện đổi mới, trẻ hóa”.

Tham gia tích cực vào các nội dung chương trình của Đại hội, đại biểu Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết: việc lựa chọn thành viên Ban Chấp hành Trung ương khóa XII có cơ cấu hợp lý, chất lượng cao.

Bày tỏ phấn khởi vì đoàn Khánh Hòa có 1 đại biểu trúng cử Ủy viên chính thức và một đại biểu trúng cử Ủy viên dự khuyết, ông Nguyễn Tấn Tuân nói: “Tôi cho rằng Đại hội đã thành công tốt đẹp và các chính sách chiến lược phát triển kinh tế tạo điều kiện cho Khánh Hòa vững tin trong giai đoạn sắp đến. Đặc biệt Khánh Hòa sẽ phấn đấu để phát triển các vùng kinh tế vững mạnh và phải xây dựng được đặc khu kinh tế hành chính đặc biệt Bắc Vân Phong. Có thể nói Khánh Hòa là một trong những địa phương có tiềm năng phát triển du lịch khá tốt và trong Nghị quyết lần này thì tôi nghĩ là du lịch của Việt Nam cũng như du lịch Khánh Hòa sẽ có những bước phát triển mới để góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.”

Đại biểu Lê Thanh Danh, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Đắk Nông cho rằng, không chỉ vấn đề nhân sự nhận được sự đồng thuận cao mà các Văn kiện trình Đại hội lần này cũng có chất lượng tốt, đã đánh giá được toàn diện thành tựu và thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong năm năm qua và trong 30 năm đổi mới. Các vấn đề như công tác đối ngoại, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội… cũng được xem xét toàn diện và có phương hướng, giải pháp cụ thể trong thời gian tới.

Đại biểu Lê Thanh Danh nói: “Các văn kiện trình Đại hội Đảng lần này rất cô đọng, hàm chứa những trí tuệ và đánh giá rất xác đáng những thành tựu trong 5 năm qua. Những cái được và những cái hạn chế, nhất là nhìn thẳng vào sự thật. Đảng cũng mạnh dạn đánh giá những hạn chế đó trên tất cả các lĩnh vực, nhất là trong công tác xây dựng Đảng, đặc biệt trong thực hiện Nghị quyết trung ương 4 vừa qua có những vấn đề chúng ta đề ra nhưng mà thực hiện chưa toàn diện, do đó cần được đẩy mạnh nhiều hơn nữa"./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu đánh giá kết quả bầu cử Đại hội XII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO