Đại hội đại biểu Hội Tem Việt Nam nhiệm kỳ V 2016-2020

Thu Hương| 14/12/2015 01:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng ngày 12/12/2015, Hội Tem Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội Tem nhiệm kỳ V, giai đoạn 2016-2020. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã tới dự và phát biểu tại Đại hội. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ; các hội tem ở một số tỉnh/thành phố…

Các thành viên Ban Chấp hành Hội Tem Việt Nam nhiệm kỳ V, giai đoạn 2016-2020.

Trong nhiệm kỳ hoạt động, Hội Tem Việt Nam vẫn duy trì được 33 hội tem thành viên, phát triển được 1 hội thành viên (Hội Tem tỉnh Kiên Giang) và 5 CLB thuộc các hội tem tỉnh Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Bình Dương. Đến thời điểm hiện tại, Hội có 34 thành viên, trên 270 chi hội, CLB tem với tổng số hơn 7200 hội viên.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội thường xuyên bảo đảm tổ chức phong trào đúng hướng, góp phần vào hoạt động chung của các tổ chức hội trong cả nước trong việc giáo dục lòng yêu nước, thúc đẩy hoạt động văn hóa xã hội, thực hiện chức năng là kênh đối ngoại nhân dân phát triển quan hệ hiểu biết và hữu nghị giữa các dân tộc trong nước và trên thế giới.

Hội cũng đã nhạy bén trước các diễn biến chính trị lớn, kịp thời tổ chức họp Ban Chấp hành bất thường để ra Tuyên bố khi Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép tại Biển Đông. Tạp chí Tem đã đăng toàn văn bản tuyên bố của Hội Tem Việt Nam bằng hai thứ tiếng Việt và Anhh để tuyên bố phản đối Trung Quốc với toàn thế giới.

Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” qua tem Bưu chính; chào mừng kỷ niệm hàng năm ngày sinh của Người, nhiều hội tem địa phương đã tổ chức các hoạt động dưới nhiều hình thức phong phú như hoạt động ngoại khóa giới thiệu thân thế sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, kết hợp trưng bày tem, phát động hội viên sưu tập tem về Bác Hồ để xây dựng các bộ sưu tập, trưng bày tem.

Trong điều kiện khó khăn, đặc biệt là về tài chính và nhân lực, công tác tuyên truyền, huấn luyện, đào tạo chưa thực hiện được như mong muốn, nhưng với sự cố gắng chung từ Trung ương đến địa phương, Hội đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ sưu tập tem ở một số nơi như Hà Nội, Hải Dương, Phú Yên, Bắc Ninh. Nhiều hoạt động kết hợp với các nội dung như sinh hoạt chuyên đề, tổ chức giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sưu tập tem đã gắn kết thêm mối quan hệ giữa các hội viên và giữa các câu lạc bộ. Những hình thức hoạt động này thiết thực, cuốn hút được nhiều người, tạo nên không khí phấn khởi, sôi động và góp phần vào sự phát triển chung của Hội trong cả nước.

Tại Đại hội nhiệm kỳ V, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã chúc mừng các hoạt động của Hội trong 55 năm qua và 5 năm kỳ Đại hội IV. Dù trong bối cảnh đất nước có những khó khăn, Hội đã nhanh nhạy, tích cực và có chính kiến trong các hoạt động của Nhà nước, như tuyên bố chủ quyền về Trường Sa, Hoàng Sa. Hội cũng tích cực thúc đẩy phong trào sưu tập tem.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nhận định, Hội Tem Việt Nam đã phát huy sáng tạo trong việc thực hiện ba yếu tố: xã hội, tự nguyện và nghề nghiệp, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục tri thức, văn hóa tem, là cánh tay nối dài của công tác đối ngoại nhân dân. Định hướng một số công tác của Hội trong 5 năm tới, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã nhấn mạnh một số công việc trọng tâm sau:

Thứ nhất, Hội Tem Việt Nam đã quy tụ được nhiều nhà sưu tập nhưng vẫn còn nhiều người sưu tập chưa vào Hội. Hội cần thu hút các nhà sưu tập và bổ sung thêm những người trẻ. Hội có thể thực hiện được nhiều hoạt động tốt hơn để thu hút thêm hội viên.

Thứ hai, Hội đã và tiếp tục cần tổ chức thêm nhiều hoạt động, cuộc thi liên quan đến tem. Hội cần có những hoạt động đẩy mạnh phong trào trong các trường học, tổ chức, doanh nghiệp. Trong thời gian tới, Hội cần tiến hành chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức hoạt động, thu hút hội viên.

Thứ ba, Việt Nam đã tham gia Hiệp hội Tem chơi thế giới (FIP), Hiệp hội Tem chơi châu Á – Thái Bình Dương (FIAP) từ rất sớm, là một trong những hội tham gia hội nhập quốc tế sớm nhất, do vậy Hội cần tiếp tục tham gia vào các hoạt động tem chơi quốc tế, các hoạt động trong Cộng đồng ASEAN như phát hành tem chung.

Thứ tư, Hội cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Các hội tem địa phương cần kết hợp chặt chẽ với các Bưu điện tỉnh trong thời gian tới. Hội cần làm tốt và hiệu quả hơn với việc tổ chức được nhiều hoạt động hơn, thực hiện tốt hơn quy chế giữa Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam. Hội cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với cơ quan quản lý nhà nước là Bộ TT&TT, và với các Bộ GD&ĐT, Bộ Nội vụ, Trung ương Đoàn để phổ cập tem trong giới trẻ. Hội cũng cần tổ chức các cuộc thi viết thư để quảng bá hoạt động sưu tập tem trong nhà trường. Thứ trưởng mong muốn Hội sẽ chủ động đề xuất các cơ chế, chính sách nhằm tạo điều kiện cho hoạt động của Hội nói riêng và phong trào sưu tập tem nói chung.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn khẳng định Tổng công ty xác định gắn kết hoạt động của các con tem với hoạt động của Hội Tem Việt Nam. Hội Tem cũng là cánh tay nối dài của Bưu điện Việt Nam trong việc phát triển hình ảnh của con tem Việt Nam. Tổng công ty sẽ nỗ lực gắn kết các hoạt động của Hội Tem ở Trung ương với các địa phương, bố trí kinh phí, nguồn lực cho Hội Tem Việt Nam và các hội tem địa phương; Cố gắng làm phong phú sản phẩm tem, bố trí các cửa hàng tem ở các địa điểm du lịch. Tổng công ty mong muốn Hội Tem sẽ tiếp tục phát triển thêm hội viên, cùng phối hợp với Trung ương Đoàn, Bộ TT&TT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát triển phong trào sưu tập tem.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Tem nhiệm kỳ V gồm 25 thành viên. Ông Đinh Như Hạnh, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam được bầu làm Chủ tịch Hội Tem Việt Nam nhiệm kỳ V giai đoạn 2016-2020

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bình Thuận đề nghị hỗ trợ chuyển đổi số tại Mũi Né
    Lĩnh vực du lịch là một thế mạnh của tỉnh Bình Thuận và được xác định là một trong các lĩnh vực ưu tiên thực hiện chuyển đổi số (CĐS). Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện, CĐS trong lĩnh vực du lịch của Bình Thuận bước đầu đạt được một số kết quả quan trọng nhất định.
  • Triển vọng khởi nghiệp tại Đông Nam Á: tạo ra các công ty có khả năng mở rộng và bền vững
    Trong năm 2024, các startup Đông Nam Á được cho là sẽ đa dạng hóa việc thu hút đầu tư thông qua huy động vốn từ cộng đồng và đầu tư xuyên biên giới. Mục tiêu sẽ là tạo ra các công ty có khả năng mở rộng và bền vững.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Đại hội đại biểu Hội Tem Việt Nam nhiệm kỳ V 2016-2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO