Đài Phát thanh truyền hình Bà Rịa Vũng Tàu: nâng cao chất lượng thông tin trong tình hình mới

Phương Nam| 21/12/2020 10:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong giai đoạn 2015-2020, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh (BRT) không ngừng đổi mới nội dung chương trình cũng như hình thức thể hiện. Các sản phẩm trên sóng phát thanh, truyền hình và trang Thông tin điện tử của (BRT) không chỉ bám sát thực tiễn đời sống xã hội, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân mà còn ngày càng lôi cuốn khán, thính giả.

Giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2025 và đáp ứng yêu cầu thông tin trong điều kiện mới, DdaTH BRT đã đầu tư có trọng điểm, từng bước tạo các sản phẩm riêng. Ở giai đoạn đầu, Đài tập trung đầu tư sản phẩm thông tin thời sự, thay đổi từ bộ nhận diện đến nội dung, khung phát sóng, thời lượng trên sóng phù hợp với từng đối tượng khán giả.

Giai đoạn tiếp theo, BRT đầu tư một số chuyên mục mới theo phong cách truyền thông hiện đại, có sự tương tác với khán, thính giả như: Gắn kết nhà nông, Cùng xây mái ấm, Du lịch - Món ngon - Điểm đến, Qua miền văn hóa, Cất cánh cùng FM 92MHz.

Đài Phát thanh truyền hình Bà Rịa Vũng Tàu:  nâng cao chất lượng thông tin trong tình hình mới - Ảnh 1.

Phóng viên Đài PT-TH tỉnh và Báo BR-VT tác nghiệp tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Không chỉ chú trọng đầu tư nội dung chương trình và hạ tầng kỹ thuật, thời gian gần đây, BRT đã nỗ lực đưa ra những trải nghiệm mới như thực hiện truyền hình tương tác, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán giả. Đài đã phối hợp với Công ty Liên Kết Xanh BR-VT (GLC) thực hiện ứng dụng BRTGo dành cho điện thoại thông minh, máy tính bảng. Ứng dụng này giúp người dùng tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng, chính xác, mọi lúc, mọi nơi.

Bên cạnh đó, sử dụng BRTGo, khán giả có thể xem lại các chương trình truyền hình đã phát sóng do Đài sản xuất; theo dõi lịch phát sóng để không bỏ lỡ những chương trình mà mình yêu thích. Ứng dụng BRTGo còn cho phép người dùng nhanh chóng lướt xem những thông tin, tin tức hàng ngày về các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đặc biệt, các thông tin chỉ dẫn về du lịch BR-VT giúp du khách có những lựa chọn về nơi lưu trú, tham quan, ăn uống… phù hợp khi đến với BR-VT.

Tuy mới xuất hiện vài tháng nay, nhưng BRTGo đã thu hút sự chú ý, sử dụng của đông đảo người dân. Ông Nguyễn Tuấn Linh (ngụ hẻm 199 Trương Định, phường Phước Hưng, TP. Bà Rịa) cho biết, ông đặc biệt ấn tượng với ứng dụng BRTGo trên điện thoại di động vì có nhiều nội dung hay và tiện theo dõi thông tin. Chuyên mục được ông Linh thích xem nhất là "Trước ống kính" cập nhật liên tục các thông tin "nóng" về an ninh trật tự, hỏa hoạn, TNGT, xây dựng trái phép… xảy ra ở trong và ngoài tỉnh. "Hiện nay, điện thoại thông minh và mạng internet đã trở lên phổ biến, làm thay đổi thói quen xem truyền hình của người dân. Do đó, ứng dụng BRTGo của BRT đã đáp ứng nhu cầu thông tin hằng ngày của người dân. Mong rằng, BRT tiếp tục phát triển ứng dụng BRTGo cũng như thêm những chuyên mục, chương trình phát thanh, truyền hình đặc sắc hơn nữa", ông Linh đề nghị.

Để thu hút hơn nữa sự quan tâm, theo dõi của khán, thính giả trong thời gian tới, BRT tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình; đầu tư, nâng cao chất lượng các chương trình giải trí trên sóng truyền hình. Đồng thời, đổi mới format các chương trình, chuyên mục trên sóng phát thanh, truyền hình; tăng cường khai thác, tìm kiếm các DN đồng hành, tài trợ cho các chương trình của Đài; đẩy mạnh công tác phối hợp, liên kết, hợp tác trong sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình và nội dung trang thông tin điện tử. Bên cạnh đó, BRT cũng tiếp tục phát triển các chương trình trực tuyến trên trang thông tin điện tử (www.brt.vn) và kênh youtube (BRTgo.com) để tăng khả năng giao lưu, tương tác với người truy cập và quảng bá các chương trình PT-TH của Đài.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Đài Phát thanh truyền hình Bà Rịa Vũng Tàu: nâng cao chất lượng thông tin trong tình hình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO