Đài truyền hình Nhật Bản NHK mua bản quyền phát sóng 4 mùa Paralympic

03/11/2015 20:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Đây là thỏa thuận lớn nhất trong lịch sử phát sóng của Đại hội thể thao Người khuyết tật (Paralympic Games), theo đó đài truyền hình quốc gia Nhật Bản NHK đã hoàn tất việc mua bản quyền phát sóng 4 mùa Thế vận hội là PyeongChang 2018, Tokyo 2020, 2022 và 2024.


Mới đây, Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC - International Paralympic Committee) đã công bố trao quyền phát sóng và triển lãm độc quyền toàn bộ 4 kỳ Đại hội thể thao dành cho người khuyết tật 2018 – 2024cho đài truyền hình quốc gia Nhật Bản NHK. Đây được coi là một thỏa thuận lớn nhất trong lịch sử phát sóng Paralympic.

Theo đó, NHK đã giành được bản quyền phát sóng truyền hình, phát thanh, Internet, thiết bị di động và tất cả các nền tảng truyền thông đa phương tiện khác đối với Đại hội thể thao Paralympic diễn ra tại PyeongChang năm 2018 và Tokyo năm 2020, 2022 và 2024.

Đặc biệt, trong thế vận hội Tokyo năm 2020, NHK cho biết sẽ cung cấp một chiến dịch phát sóng toàn diện nhất từng được thực hiện bởi một đài truyền hình nước chủ nhà, với kế hoạch trình chiếu và phủ sóng truyền hình trực tiếpcácgiải đấu trên các các hệ thống truyền hình, phát thanh, các dịch vụ kỹ thuật số và công nghệ 8K Super Hi-Vision. Ngoài lễ khai mạc và bế mạc, NHK sẽ phát sóng các cuộc thi từ Tokyo 2020 trên các kênh truyền hình mặt đất và vệ tinh mỗi ngày.

Ông Sir Philip Craven, Chủ tịch Ủy ban Paralympic quốc tế, cho biết: NHK có bề dày lịch sử trong việc sản xuất nội dung Paralympic và chúng tôi rất vui mừng về những kế hoạch mà họ xây dựng không chỉ cho thế vận hội Paralympic mà cả quảng cáovề các sự kiện thể thao dành cho người khuyết tật trong kỳ thế vận hội”.

Đại diện NHK cũngcho biết kể từ Thế vận hội Tokyo Games1964, NHK đã phát sóng các cuộc thi đấu tại Paralympic. Trong Paralympic Tokyo 2020,NHK sẽ tận dụng kinh nghiệm và công nghệ của mình để gửi đến khán giả trên khắp đất nước Nhật Bản các cuộc thi đấuđầy hấp dẫn.Ngay từ bây giờ, NHK sẽ thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thông qua việc xây dựng trang web dành riêng, lập trình trướccác chiến dịch tiếp thị toàn diện và rộng khắp.

(Theo: paralympic.org)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đài truyền hình Nhật Bản NHK mua bản quyền phát sóng 4 mùa Paralympic
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO