Đài truyền hình NHK Nhật Bản nâng cấp công nghệ 8K-UHDTV

TH| 23/01/2018 14:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Để chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic 2020 tại Tokyo, đài truyền hình quốc gia Nhật Bản NHK đã sẵn sàng cung cấp các dịch vụ truyền hình có độ nét cực cao HDTV 8K.

Cụ thể, trong năm 2018, NHK sẽ triển khai tiêu chuẩn ISDB-S3. Tại Nhật bản, NHK là đài truyền hình luôn đi tiên phong trong việc đưa ra các tiêu chuẩn hình ảnh chất lượng cao.

Trước đó, Tập đoàn SiTune đã giới thiệu bộ điều chỉnh (tuner) ISDB-S3 đầu tiên trên thế giới vào tháng 1/2016. Vào quý hai năm 2018, nhà sản xuất này sẽ bắt đầu đưa vào sản xuất đại trà bộ điều chỉnh này, nhằm hỗ trợ thu tín hiệu truyền hình vệ tinh, mặt đất và cáp.

Tập đoàn SiTune, nhà sản xuất thiết bị bán dẫn tín hiệu RF và hỗn hợp, bộ điểu chỉnh silicon cho phép thu tín hiệu truyền hình triple-play, vệ tinh và mặt đất/cáp, đã thử nghiệm thành công các bộ điều chỉnh cho truyền hình vệ tinh độ nét cực cao 8K phù hợp với tiêu chuẩn ISDB-S3.

Máy phát tải vệ tinh R S SLG từ Rohde Schwarz đã tạo ra các tín hiệu ISDB-S3. Đây là máy phát tín hiệu đầu tiên có khả năng này. Trong thử nghiệm về khả năng tương tác, bộ điều chỉnh STN6528 của SiTune đã nhận được và giải điều chế tín hiệu ISDB-S3 thành công.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đài truyền hình NHK Nhật Bản nâng cấp công nghệ 8K-UHDTV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO