Đài Truyền thanh Triệu Sơn tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng tuyên truyền

Xuân Tuấn| 28/11/2019 10:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong dòng chảy phát triển của Thị Trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa cùng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành và nhân dân, Đài truyền thanh Triệu Sơn đã góp phần không nhỏ trong lĩnh vực tuyên truyền góp phần xây dựng huyện Triệu Sơn ngày một giàu mạnh, văn minh.  

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy - HĐND - UBND huyện, sự phối hợp trong hoạt động của các cơ quan ban ngành các cấp trong huyện, Đài Truyền thanh huyện Triệu Sơn đã luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng nâng cao chất lượng tuyên truyền, góp phần tích cực đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hôi - đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn.

Hệ thống truyền thanh trên địa bàn huyện, hiện có Đài truyền thanh huyện và 36 Đài truyền thanh cơ sở ở 36 xã, thị trấn, mạng lưới truyền thanh cơ sở trên địa bàn huyện đảm bảo phủ sóng phục vụ cho 100% dân số trong huyện có thể nghe được đài phát thanh.

Hoạt động tác nghiệp của cán bộ phóng viên, kỹ thuật  viên đài Truyền thanh huyện Triệu sơn.

Với mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Huyện đã luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Đài truyền thanh từ huyện đến cơ sở. Trong đó, Đài truyền thanh huyện được xây dựng trụ sở làm việc khang trang cùng những máy móc, thiết bị hiện đại để sản xuất, dựng chương trình phát thanh hàng ngày. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên của Đài luôn tích cực trong công tác nghiên cứu, học hỏi, tham gia các lớp học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Luôn quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, xác định nhiệm vụ của mình, nêu cao tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phục vụ đắc lực và kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, góp phần quan trọng trong việc hướng dẫn, định hướng dư luận xã hội, động viên nhân dân thực hiện các phong trào thi đua sản xuất, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Nhờ đó, công tác tuyên truyền trên địa bàn huyện có bước phát triển đáng kể.

Bên cạnh đó, Đài truyền thanh huyện còn quan tâm, giúp đỡ về chuyên môn cho 36 Đài truyền thanh xã, thị trấn, chỉ đạo hướng dẫn hệ thống đài truyền thanh cơ sở thực hiện việc tiếp ấm đầy đủ đài 3 cấp và thực hiện sản xuất chương trình của địa phương hàng tuần. Về cơ sở vật chất có 21/36 đài truyền thanh xã, thị trấn đã thực hiện lắp đặt hệ thống truyền thanh không dây.

Hiện nay, Đài truyền thanh huyện mỗi tuần sản xuất 5 chương trình thời sự. Tổ chức tiếp âm đầy đủ các chương trình phát thanh của Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh, Đài tiếng nói Việt Nam trên sóng của đài huyện.

Đài truyền thanh huyện đã tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm như: Nghị quyết hội nghị lần thứ 4 BCH TW Đảng khóa XII, Nghị quyết TW6 khóa XII, tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 05 CT/TW của Bộ chính trị về tiếp tục" đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh", Thực hiện truyền thanh trực tiếp hội nghị trực tuyến của Ban thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện chủ đề 2018 trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về" xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh " cho cán bộ chủ chốt cấp tỉnh…

Tập trung tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng và nhà nước, công tác thực hiện Nghị quyết 04 của BCH Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo vệ sinh ATTP, Nghị quyết 05 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020 định hướng đến năm 2025…

Tuyên truyền việc tổ chức sáp nhập thôn xóm, chương trình xây dựng NTM trên địa bàn huyện. Tập trung ưu tiên giành thời lượng tuyên truyền công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn theo Kế hoạch chỉ đạo của UBND huyện và Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền công tác xây dựng Đảng của các Đảng bộ, chi bộ cơ sở, công tác sơ kết nửa nhiệm kỳ. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn huyện…

Có thể nói, hoạt động của hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện có bước phát triển đáng kể cả về nội dung và hình thức, ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, đáp ứng yêu cầu tiếp nhận thông tin của nhân dân và góp phần tích cực trong việc phát triển Kinh tế- xã hội đảm bảo quốc phòng an ninh của huyện nhà.

Thời gian tới, Đài truyền thanh huyện tiếp tục tập trung đẩy mạnh nâng cao chất lượng tuyên truyền theo hướng phản ánh "đầy đủ, nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả" các sự kiện chính trị, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chỉ đạo điều hành của Huyện ủy- HĐND-UBND huyện, làm tốt công tác phối hợp với các ban ngành trong công tác tuyên truyền. Tiếp tục khẳng định, vai trò là kênh thông tin gần gũi, hữu ích, đáp ứng nhu cầu thông tin thiết thực của người dân, luôn phấn đấu không ngừng để xứng đáng với nhiệm vụ là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và là tiếng nói của nhân dân địa phương.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đài Truyền thanh Triệu Sơn tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng tuyên truyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO