Đảm bảo người dân EU được tiếp cận các dịch vụ truyền thông sáng tạo

TH| 30/01/2018 14:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Hiệp hội phát thanh truyền hình châu Âu (EBU) hoan nghênh những cải tiến hỗ trợ tương lai của phát thanh số và duy trì các quy tắc phải truyền tải (must-carry) sau khi Ủy ban thị trường nội bộ của Nghị viện châu Âu bỏ phiếu về việc cải cách các quy định về viễn thông của Liên minh châu Âu (EU).

EBU cho rằng việc duy trì các quy tắc “must-cary” và mở rộng sự ứng dụng của họ đối với các dịch vụ truyền hình được kết nối sẽ giúp cải thiện khả năng tiếp cận của người dân đối với các dịch vụ truyền thông sáng tạo.

Hiện tại, các nước thành viên EU có thể áp dụng nghĩa vụ “must-cary” để đảm bảo rằng các mạng điện tử truyền tải các kênh phát thanh và truyền hình nhất định nhằm đáp ứng các mục tiêu chung về lợi ích, đặc biệt là thúc đẩy truyền thông và đa dạng văn hoá.

Phó trưởng Ban Nội vụ châu Âu của EBU Wouter Gekiere cho biết: “Các quy tắc “must-cary” là một công cụ thiết yếu để đảm bảo người dân có thể tiếp cận được với các dịch vụ truyền thông đa dạng và đa văn hóa”. Theo ông, các chính phủ và các cơ quan quản lý quốc gia cần xây dựng khung pháp lý để đảm bảo rằng người dân có thể thưởng thức đầy đủ các dịch vụ truyền thông nghe nhìn sáng tạo như xem lại các chương trình đã phát và các dịch vụ tương tác.

Ông Gekiere cho biết thêm: “Nghị viện châu Âu đã có một bước tiến quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của phát thanh số ở châu Âu bằng cách đưa ra các điều khoản, nhằm đẩy mạnh khả năng tương tác của các đài phát thanh mới tham gia thị trường. Khả năng tương tác và có thể thu tín hiệu phát thanh số sẽ mở ra những cơ hội mới cho cả các đài phát thanh truyền hình và khán giả, giống như đối với lĩnh vực truyền hình trong thời gian qua. Tuy nhiên, rõ ràng là khả năng tương tác này bao gồm các máy thu thanh theo nghĩa rộng hơn, ví dụ như các bộ thu tín hiệu radio trong xe hơi”.

Khung pháp lý về thông tin điện tử của EU có ảnh hưởng trực tiếp đến tính sẵn sàng và chất lượng của các dịch vụ truyền thông nghe nhìn cho người dân trên khắp châu Âu. Nó cung cấp cho các quốc gia thành viên EU những công cụ quản lý để thúc đẩy khả năng tiếp cận của người dân tới nội dung, đồng thời tránh sự sai lệch hoặc hạn chế cạnh tranh trong lĩnh vực thông tin điện tử.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo người dân EU được tiếp cận các dịch vụ truyền thông sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO