“Đảo quốc Sương mù” sẽ có thêm nhà cung cấp dịch vụ 4G thứ 3 vào cuối tháng 8

03/11/2015 21:44
Theo dõi ICTVietnam trên

Vodafone sẽ trở thành nhà cung cấp dịch vụ di động thứ 3 của “Đảo quốc Sương mù” triển khai cung cấp dịch vụ 4G, hai nhà cung cấp dịch vụ di động 4G ở nước này là EE (Everything Everywhere) đã khai trương mạng 4G tháng 10 năm ngoái, và O2 sẽ chính thức khai trương mạng 4G vào cuối tháng 8 này cùng với Vodafone.

 Ngày 7/8 vừa qua, Tập đoàn viễn thông lớn nhất của Anh, Vodafone chính thức công bố sẽ triển khai cung cấp dịch vụ di động công nghệ mạng 4G vào cuối tháng 8 tới đây.

London là thành phố được Vodafone lựa chọn để cung cấp dịch vụ 4G vào ngày khai trương (ngày 29 tháng 8), sau đó sẽ tiếp tục triển khai cung cấp các dịch vụ di động tại 12 thành phố bao gồm: Birmingham, Bradford, Coventry, Edinburgh, Glasgow, Leeds, Leicester, Liverpool, Manchester, Newcastle, Nottingham and Sheffield ngay trong năm nay.

Để được cấp phép triển khai dịch vụ 4G, hồi tháng 2 năm nay Vodafone đã phải bỏ ra 802 triệu bảng để có được phổ tần mới (gồm 2 x 10 MHz dải 800 MHz và phần lớn nhất là vùng phủ sóng 2,6 GHz) từ cuộc đấu giá phổ tần của Cơ quan quản lý viễn thông Anh (Ofcom). Đồng thời cũng trong năm nay, Vodafone đã đầu tư 900 triệu bảng (khoảng 1,4 tỷ USD) vào cơ sở hạ tầng mạng để chuẩn bị cho việc cung cấp các dữ liệu dịch vụ di động tốc độ nhanh hơn.

Mặc dù không giành chiến thắng trong phần đấu giá phổ tần có cam kết phủ sóng 4G ở môi trường trong nhà đến 98% dân số vào năm 2017 (O2 đã sở hữu dải tần này), nhưng Vodafone cũng hứa sẽ đạt được mục tiêu này vào năm 2015.

Những khách hàng của Vodafone đã có sẵn thiết bị 4G chỉ phải trả thêm 5 bảng mỗi tháng để nhận được gấp đôi dung lượng dữ liệu hiện tại của họ và truy cập với tốc độ nhanh hơn mà không cần phải ký lại hợp đồng mới.

Để đánh giá mức sử dụng trung bình của khách hàng, Vodafone  cho phép khách hàng tải dữ liệu không giới hạn trong 3 tháng nhưng sau đó sẽ hạn chế mức 8GB cho gói cước cao nhất. Đồng thời Vodafone cũng đưa ra nhiều gói dịch vụ hấp dẫn bằng việc hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ âm nhạc Spotify và kênh TV Sky Sport để cung cấp cho khách hàng các dịch vụ giải trí bổ sung; các gói cước linh hoạt theo tháng, theo năm...  nhằm chiếm lĩnh phân khúc khách hàng mới.

Giám đốc điều hành của Vodafone, Guy Laurence cho biết: "Với 4G, tốc độ chỉ là mới bắt đầu – thực chất của vấn đề đó là những gì bạn khai thác với 4G".

Hiện nay, EEvẫn là nhà cung cấp dịch vụ di động 4G duy nhất sau khi được Ofcom cho phép sử dụng lại phổ tần trong tháng 9 năm 2012, với 318.000 thuê bao tính đến hết quý 1 năm 2013 và dự kiến vượt mốc 1 triệu thuê bao vào cuối năm 2013. Do đó, Vodafone sẽ phải cạnh tranh gay gắt với đối thủ đã có số lượng thuê bao tương đối này. Bên cạnh đó, O2 cũng là một đối thủ nặng ký khi dự kiến tung ra thị trường dịch vụ di động 4G cuối tháng 8 tới tại 3 thành phố London, Leeds và Bradford và còn triển khai thêm10 thành phố nữacủa Anh vào cuối năm 2013. Ngoài ra, nhiều nhà mạng đối thủ khác cũng đang lên kế hoạch triển khai cung cấp dịch vụ 4G.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
“Đảo quốc Sương mù” sẽ có thêm nhà cung cấp dịch vụ 4G thứ 3 vào cuối tháng 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO