An toàn thông tin

Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ an ninh bảo mật cho xe thông minh ra thị trường quốc tế

NK 15:30 20/09/2023

VinCSS và VicOne vừa ký kết thoả thuận hợp tác về đẩy mạnh hoạt động cung cấp dịch vụ an ninh bảo mật cho xe thông minh.

423-202309201437231.jpg
Việc hợp tác giữa VinCSS và VicOne hướng đến một tương lai kết nối an toàn, hiệu quả hơn của ngành xe thông minh.

Sự hợp tác giữa VinCSS và VicOne nhằm phát triển năng lực để phục vụ thị trường với các sản phẩm có khả năng cạnh tranh toàn cầu. Hai bên đều sẵn sàng huy động tối đa nguồn lực trong tổ chức cho lần hợp tác này.

Mục tiêu chính của thoả thuận hợp tác giữa hai bên là đánh giá những thách thức của lĩnh vực an ninh bảo mật cho xe thông minh tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đặc biệt là đánh giá, xử lý rủi ro từ các lỗ hổng bảo mật liên quan đến ECU khi chúng ngày càng được tích hợp với nhiều phần mềm mã nguồn mở.

Sự nâng cấp giải pháp này còn giúp tăng cường các biện pháp an ninh bảo mật, đồng thời áp dụng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt đối với nhà cung cấp để giảm thiểu tối đa những mối nguy tiềm tàng cho xe thông minh.

Phó Giám đốc phụ trách Dịch vụ An ninh bảo mật cho xe thông minh của VinCSS, ông Nguyễn Trung Tín cho biết, lần hợp tác này giữa VinCSS và VicOne thể hiện tầm nhìn lâu dài trong việc phát triển năng lực cạnh tranh tự thân của cả hai bên. Việc tích hợp công cụ quản lý lỗ hổng xZETA của VicOne là rất quan trọng trong việc nâng cấp hiệu quả bảo mật các phương tiện thông minh từ cấp độ các module thành phần

"Trong bối cảnh an ninh bảo mật cho ngành xe thông minh tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã và đang có những chuyển biến phức tạp và khó lường, VinCSS và VicOne đồng lòng hướng đến một tương lai kết nối an toàn, hiệu quả hơn của ngành xe thông minh", ông Nguyễn Trung Tín nói.

Đồng tình với quan điểm trên, ông Edward Tsai, Phó Chủ tịch Hợp tác Chiến lược tại VicOne bày tỏ, thị trường xe thông minh mang đến vô vàn cơ hội cho chúng ta, từ việc nâng cao độ tin cậy cho đến thúc đẩy sự kết nối. Tuy nhiên, hệ sinh thái xe thông minh cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn an ninh về bảo mật, trong đó những lỗ hổng phần mềm là vấn đề nhức nhối hàng đầu cần có sự quan tâm đặc biệt nhằm phát triển các phương án tiếp cận và giải pháp toàn diện, chuyên hóa sâu.

"Bằng việc hợp tác với VinCSS, hệ thống quản lý lỗ hổng và SBOM của chúng tôi sẽ đảm bảo an ninh cho các phương tiện giao thông thông minh, xử lý toàn diện những lỗ hổng bảo mật và các rủi ro tiềm tàng”, ông Edward Tsai cho biết thêm.

Với sự hợp tác này, VinCSS và VicOne hứa hẹn sẽ mang đến những giải pháp tối ưu về an ninh bảo mật cho xe thông minh, từ đó giúp các khách hàng không chỉ được đảm bảo an toàn mà còn nâng cao trải nghiệm thông qua những cải tiến công nghệ xuất sắc.

VicOne, có trụ sở chính tại Đài Loan, là công ty con của nhà cung cấp an ninh mạng toàn cầu Trend Micro. VicOne là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc nghiên cứu, phát triển và cung cấp các giải pháp an ninh bảo mật cho xe thông minh.

Bắt đầu “lấn sân" sang lĩnh vực an ninh bảo mật cho xe thông minh từ năm 2019, VinCSS, một startup thành lập năm 2018 thuộc Tập đoàn Vingroup, có chuyên môn sâu và kinh nghiệm thực tế trong cung cấp dịch vụ an ninh bảo mật cho nhiều dòng xe trên thị trường. Tiêu biểu, VinCSS đã phối hợp cung cấp dịch vụ giúp một công ty xe điện lấy được chứng nhận an ninh bảo mật đạt tiêu chuẩn của châu Âu vào năm 2022./.

Bài liên quan
  • Pavana nâng cấp camera an ninh bảo mật vượt trội với VinCSS IoT FDO
    Pavana, doanh nghiệp (DN) thiết kế và sản xuất camera an ninh hàng đầu Việt Nam, quyết định ứng dụng công nghệ IoT FDO (FIDO Device Onboard) của VinCSS. Qua đó, Pavana trở thành một trong những DN đầu tiên trên thế giới tích hợp FDO để sản xuất camera an ninh thông minh có độ an toàn bậc nhất.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ an ninh bảo mật cho xe thông minh ra thị trường quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO