Đẩy mạnh quảng bá du lịch bền vững ra quốc tế bằng hình thức trực tuyến

An Nhiên| 01/09/2020 16:50
Theo dõi ICTVietnam trên

Hướng đến đối tượng là những du khách quan tâm đến loại hình du lịch xanh, phát triển bền vững, Tổng cục Du lịch cùng với Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB) và Chương trình Du lịch Bền vững Thụy Sĩ (SSTP) đã hợp tác, cho ra mắt trang "Green Travel" mới trên website du lịch chính thức của Việt Nam dành cho khách nước ngoài tại địa chỉ: www.vietnam.travel/sustainability.

Đẩy mạnh quảng bá du lịch bền vững ra quốc tế bằng hình thức trực tuyến - Ảnh 1.

Giao diện trang "Green Travel".

Giờ đây, khách du lịch quốc tế mong muốn ghé thăm Việt Nam đã có thể tìm thấy những sản phẩm du lịch bền vững tốt nhất chỉ bằng cách truy cập trên một trang thông tin trực tuyến.

Với hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Nhật, "Green Travel" cung cấp cho du khách và độc giả những bài viết giới thiệu về thế nào là du lịch có trách nhiệm, hướng dẫn về phong tục tập quán của người Việt, và các bài quảng bá những điểm đến còn ít người biết trên mảnh đất hình chữ S.

Đẩy mạnh quảng bá du lịch bền vững ra quốc tế bằng hình thức trực tuyến - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa: laodong.vn)

Để giúp khách du lịch có thể tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng hơn, "Green Travel" cung cấp danh sách tổng hợp các sản phẩm du lịch bền vững đã được công nhận của Việt Nam. Du khách có thể tìm thấy những điểm lưu trú bền vững như nhà sàn, nhà người dân bản địa, khách sạn; và hiểu thêm về những sản phẩm lưu niệm thủ công, vải, cùng các thương hiệu văn phòng phẩm vừa đậm nét văn hóa Việt Nam vừa hỗ trợ đời sống người dân địa phương, đồng thời cũng có thể tìm hiểu về các tour du lịch mang tính giáo dục cao có trách nhiệm với cộng đồng và môi trường.

Bên cạnh đó, trang "Green Travel" cũng có các bản đồ họa thông tin du lịch bền vững tại Việt Nam, bài viết chuyên sâu về dân tộc thiểu số và các làng nghề thủ công truyền thống.

Đẩy mạnh quảng bá du lịch bền vững ra quốc tế bằng hình thức trực tuyến - Ảnh 3.

Thiếu nữ dân tộc Mông dệt vải lanh. (Ảnh: Văn Phú)

Nhằm hỗ trợ khách du lịch tối đa trong việc lên kế hoạch, trang "Green Travel" cũng đã tổng hợp sẵn các công ty du lịch bền vững uy tín trong phần cuối trang. Để bảo đảm các doanh nghiệp được lựa chọn là những ví dụ xuất sắc về phát triển du lịch bền vững về cả khía cạnh cộng đồng lẫn môi trường, TAB đã tham khảo ý kiến chuyên môn của các chuyên gia tại SSTP trong việc nghiên cứu nội dung trong mục "Green Travel", tuân theo các tiêu chuẩn được SSTP áp dụng cho ngành du lịch Việt Nam.

Đẩy mạnh quảng bá du lịch bền vững ra quốc tế bằng hình thức trực tuyến - Ảnh 4.

Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến được yêu thích của du khách quốc tế.

Mục đích của "Green Travel" là bước đầu hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch bền vững, khách du lịch quan tâm tới hình thức du lịch này tìm hiểu thông tin trước và chuẩn bị cho chuyến đi đến Việt Nam khi hoạt động du lịch quốc tế được mở cửa trở lại.

Trong thời gian tới, trang www.vietnam.travel sẽ trình chiếu các đoạn phim quảng bá về những sản phẩm bền vững tốt nhất; tổ chức các cuộc thi với giải thưởng là sản phẩm bền vững và các chuyến du lịch trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram (@vietnamtourismboard)...

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch mới đây cũng đã cho ra mắt trang "Virtual Vietnam" trên trang web www.vietnam.travel/virtual-vietnam cung cấp các thông tin nhằm khuyến khích khách du lịch khám phá Việt Nam tại nhà khi Việt Nam vẫn đang đóng cửa biên giới với khách du lịch nước ngoài. Đây là trang thông tin du lịch sử dụng công nghệ thực tế ảo để mang đến các trải nghiệm du lịch trực tuyến như hành trình 360 độ, công thức nấu món ăn Việt Nam, tranh tô màu, các đoạn phim về nhiều chủ đề hấp dẫn khác.

Đặc biệt, để chuẩn bị cho việc mở lại thị trường du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép, Việt Nam đã đẩy mạnh các chiến dịch quảng bá, xúc tiến thu hút khách quốc tế sau dịch COVID-19 với chủ đề "Vietnam Now", "Visit Vietnam from home" trên website www.vietnam.travel; xây dựng ấn vật phẩm và video quảng bá Việt Nam an toàn, thân thiện, hấp dẫn; nghiên cứu xu hướng, thói quen và nhu cầu của thị trường mục tiêu hậu COVID-19.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh quảng bá du lịch bền vững ra quốc tế bằng hình thức trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO