Đẩy mạnh quảng bá du lịch bền vững ra quốc tế bằng hình thức trực tuyến

An Nhiên| 01/09/2020 16:50
Theo dõi ICTVietnam trên

Hướng đến đối tượng là những du khách quan tâm đến loại hình du lịch xanh, phát triển bền vững, Tổng cục Du lịch cùng với Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB) và Chương trình Du lịch Bền vững Thụy Sĩ (SSTP) đã hợp tác, cho ra mắt trang "Green Travel" mới trên website du lịch chính thức của Việt Nam dành cho khách nước ngoài tại địa chỉ: www.vietnam.travel/sustainability.

Đẩy mạnh quảng bá du lịch bền vững ra quốc tế bằng hình thức trực tuyến - Ảnh 1.

Giao diện trang "Green Travel".

Giờ đây, khách du lịch quốc tế mong muốn ghé thăm Việt Nam đã có thể tìm thấy những sản phẩm du lịch bền vững tốt nhất chỉ bằng cách truy cập trên một trang thông tin trực tuyến.

Với hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Nhật, "Green Travel" cung cấp cho du khách và độc giả những bài viết giới thiệu về thế nào là du lịch có trách nhiệm, hướng dẫn về phong tục tập quán của người Việt, và các bài quảng bá những điểm đến còn ít người biết trên mảnh đất hình chữ S.

Đẩy mạnh quảng bá du lịch bền vững ra quốc tế bằng hình thức trực tuyến - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa: laodong.vn)

Để giúp khách du lịch có thể tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng hơn, "Green Travel" cung cấp danh sách tổng hợp các sản phẩm du lịch bền vững đã được công nhận của Việt Nam. Du khách có thể tìm thấy những điểm lưu trú bền vững như nhà sàn, nhà người dân bản địa, khách sạn; và hiểu thêm về những sản phẩm lưu niệm thủ công, vải, cùng các thương hiệu văn phòng phẩm vừa đậm nét văn hóa Việt Nam vừa hỗ trợ đời sống người dân địa phương, đồng thời cũng có thể tìm hiểu về các tour du lịch mang tính giáo dục cao có trách nhiệm với cộng đồng và môi trường.

Bên cạnh đó, trang "Green Travel" cũng có các bản đồ họa thông tin du lịch bền vững tại Việt Nam, bài viết chuyên sâu về dân tộc thiểu số và các làng nghề thủ công truyền thống.

Đẩy mạnh quảng bá du lịch bền vững ra quốc tế bằng hình thức trực tuyến - Ảnh 3.

Thiếu nữ dân tộc Mông dệt vải lanh. (Ảnh: Văn Phú)

Nhằm hỗ trợ khách du lịch tối đa trong việc lên kế hoạch, trang "Green Travel" cũng đã tổng hợp sẵn các công ty du lịch bền vững uy tín trong phần cuối trang. Để bảo đảm các doanh nghiệp được lựa chọn là những ví dụ xuất sắc về phát triển du lịch bền vững về cả khía cạnh cộng đồng lẫn môi trường, TAB đã tham khảo ý kiến chuyên môn của các chuyên gia tại SSTP trong việc nghiên cứu nội dung trong mục "Green Travel", tuân theo các tiêu chuẩn được SSTP áp dụng cho ngành du lịch Việt Nam.

Đẩy mạnh quảng bá du lịch bền vững ra quốc tế bằng hình thức trực tuyến - Ảnh 4.

Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến được yêu thích của du khách quốc tế.

Mục đích của "Green Travel" là bước đầu hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch bền vững, khách du lịch quan tâm tới hình thức du lịch này tìm hiểu thông tin trước và chuẩn bị cho chuyến đi đến Việt Nam khi hoạt động du lịch quốc tế được mở cửa trở lại.

Trong thời gian tới, trang www.vietnam.travel sẽ trình chiếu các đoạn phim quảng bá về những sản phẩm bền vững tốt nhất; tổ chức các cuộc thi với giải thưởng là sản phẩm bền vững và các chuyến du lịch trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram (@vietnamtourismboard)...

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch mới đây cũng đã cho ra mắt trang "Virtual Vietnam" trên trang web www.vietnam.travel/virtual-vietnam cung cấp các thông tin nhằm khuyến khích khách du lịch khám phá Việt Nam tại nhà khi Việt Nam vẫn đang đóng cửa biên giới với khách du lịch nước ngoài. Đây là trang thông tin du lịch sử dụng công nghệ thực tế ảo để mang đến các trải nghiệm du lịch trực tuyến như hành trình 360 độ, công thức nấu món ăn Việt Nam, tranh tô màu, các đoạn phim về nhiều chủ đề hấp dẫn khác.

Đặc biệt, để chuẩn bị cho việc mở lại thị trường du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép, Việt Nam đã đẩy mạnh các chiến dịch quảng bá, xúc tiến thu hút khách quốc tế sau dịch COVID-19 với chủ đề "Vietnam Now", "Visit Vietnam from home" trên website www.vietnam.travel; xây dựng ấn vật phẩm và video quảng bá Việt Nam an toàn, thân thiện, hấp dẫn; nghiên cứu xu hướng, thói quen và nhu cầu của thị trường mục tiêu hậu COVID-19.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Đẩy mạnh quảng bá du lịch bền vững ra quốc tế bằng hình thức trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO