văn hóa Việt Nam

  • Xây dựng tiêu chí hệ giá trị văn hóa Việt Nam nhằm thúc đẩy việc khơi dậy khát vọng vì quê hương, đất nước thời cách mạng 4.0
    Ngày nay, để chủ động tham gia CMCN 4.0, mỗi quốc gia đều cần chuẩn bị tốt nền tảng cơ bản của nhiều lĩnh vực, không chỉ trong quản lý, xây dựng hạ tầng số, kinh tế số..., mà còn cần giá trị văn hóa tích cực, có thể nuôi dưỡng sự đổi mới - sáng tạo các nguồn nhân lực với các kỹ năng, năng lực phù hợp nền tảng kỹ thuật số thành công, thúc đẩy xã hội phát triển hài hòa cả vật chất, tinh thần.
  • Quảng bá văn hóa Việt Nam và tôn vinh tiếng Việt
    Tổng thể chương trình quảng bá văn hóa Việt Nam nói chung đối với quốc tế về lâu dài và cả quá trình có thể coi là một chiến lược dài hạn về hoạt động truyền thông, quảng bá văn hóa Việt Nam ra nước ngoài một cách khoa học, bài bản, hiệu quả, hỗ trợ cho các chiến lược thành phần khác trong mô hình tổng hợp của chiến lược chung về văn hóa nước nhà.
  • Bộ sách đặc sắc về Bác Hồ tại Triển lãm sách trực tuyến
    Tại Triển lãm sách Trực tuyến kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông (NXB TT&TT) giới thiệu bộ sách đặc sắc về Bác gồm 2 cuốn: Sách ảnh "Nguyễn Ái Quốc - Hành trình cứu nước" và Tuyển thơ "Vào cõi Bác xưa"
  • Chú trọng phổ biến sách tri thức tinh hoa đỉnh cao
    Năm 2005, Tủ sách Tinh hoa thế giới của Nhà xuất bản (NXB) Tri thức ra mắt và được độc giả cả nước nhiệt liệt đón nhận. Hàng năm, bạn đọc lại được tiếp cận những tác phẩm “tinh hoa” của thế giới. Sau 15 năm phát triển, tủ sách này đã trở thành dấu ấn trong lòng bạn đọc, đồng thời cũng là thương hiệu của NXB.
  • “Tìm ngọc” - Sứ mệnh mới của ngành xuất bản Việt Nam
    Thời gian qua, ngành xuất bản tiếp tục phải đối mặt với nhiều thử thách nặng nề do thiên tai, đại dịch Covid-19 toàn cầu. Đứng trước yêu cầu thực tiễn trên, với sự tập trung cao trong chỉ đạo và quyết tâm khắc phục vượt khó của các đơn vị xuất bản, ngành Xuất bản đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các cơ quan chỉ đạo, quản lý trong lĩnh vực xuất bản, in, phát hành đã thay đổi phương thức lãnh đạo, chỉ đạo sát với thực tiễn đang đặt ra, nhất là việc định hướng các vấn đề phức tạp, nhạy cảm trong nội dung xuất bản phẩm ngày càng rõ nét, kịp thời, góp phần hạn chế xuất bản phẩm sai phạm, lành mạnh hóa môi trường văn hóa đọc.
  • Ra mắt sách về Phê bình văn học nghệ thuật ở Việt Nam hiện nay
    Cuốn sách "Phê bình văn học nghệ thuật ở Việt Nam hiện nay - Thực trạng và định hướng phát triển" đã khái quát bức tranh chung của đời sống phê bình văn học, nghệ thuật Việt Nam trong những năm qua và đi sâu đánh giá thực trạng hoạt động phê bình trong từng lĩnh vực: văn học, âm nhạc, điện ảnh, múa, nhiếp ảnh, mỹ thuật…
  • Thư viện số Pháp - Việt - Một trang web mới thuộc bộ sưu tập “Di sản chung”
    Thư viện số Pháp - Việt Nam là kết quả hợp tác giữa Thư viện Quốc gia Pháp và Thư viện Quốc gia Việt Nam (TVQGVN), tái hiện những mối tương tác về văn hoá, lịch sử, thuộc địa hoá và khoa học giữa hai đất nước từ thế kỷ XVII đến giữa thế kỷ XX.
  • Thủ tướng: Đến 2045, sẽ xuất hiện các tập đoàn khổng lồ mang tên Việt Nam
    Chúng ta hãy chung tay làm cho Việt Nam thành công hơn nữa, nơi mà trí thức, tài năng nào cũng có cơ hội được cống hiến, phụng sự; có nhiều DN vươn lên trở thành tập đoàn toàn cầu. Việt Nam 2045 là bức tranh đẹp mà tất cả chúng ta và các thế hệ tương lai có cơ hội đặt nét vẽ của mình lên đó.
  • Phát động tìm hiểu "Tuổi trẻ Việt Nam qua con tem bưu chính"
    Cuộc thi năm 2021 với chủ đề "Tuổi trẻ Việt Nam qua con tem Bưu chính" giúp các em tìm hiểu về truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh.
  • Nhà xuất bản Thế Giới nỗ lực vượt khó xuất bản sách phục vụ công tác thông tin đối ngoại
    Các mảng sách của Nhà xuất bản Thế giới hiện nay luôn đảm bảo nhiệm vụ công tác thông tin tuyên truyền và thông tin đối ngoại nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam tới các nước, góp phần xây dựng đất nước hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.
  • Đẩy mạnh quảng bá du lịch bền vững ra quốc tế bằng hình thức trực tuyến
    Hướng đến đối tượng là những du khách quan tâm đến loại hình du lịch xanh, phát triển bền vững, Tổng cục Du lịch cùng với Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB) và Chương trình Du lịch Bền vững Thụy Sĩ (SSTP) đã hợp tác, cho ra mắt trang "Green Travel" mới trên website du lịch chính thức của Việt Nam dành cho khách nước ngoài tại địa chỉ: www.vietnam.travel/sustainability.
  • Báo chí Algeria ca ngợi ý nghĩa lịch sử của Cách mạng tháng Tám 1945
    Nội dung các bài viết tập trung nêu bật ý nghĩa của Cách mạng tháng Tám 1945 khi khẳng định đây là thắng lợi vĩ đại đầu tiên của nhân dân Việt Nam từ khi có Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo.
  • Ngoại giao văn hóa Hồ Chí Minh và sự vận dụng của Đảng Cộng sản Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế
    Cuốn sách "Ngoại giao văn hóa Hồ Chí Minh và sự vận dụng của Đảng Cộng sản Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế" đã trình bày một cách hệ thống cơ sở hình thành, những nội dung cơ bản của ngoại giao văn hóa Hồ Chí Minh; phân tích thực trạng việc vận dụng và những vấn đề đặt ra trong vận dụng ngoại giao văn hóa Hồ Chí Minh vào phát triển văn hóa Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế.
  • Làm gì để Xuất bản Việt Nam mang tầm vóc thế giới?
    Những năm qua, Xuất bản Việt Nam đã tiến hành công cuộc đổi mới và đẩy mạnh hội nhập quốc tế với phương châm “đa dạng hoá, đa phương hoá quan hệ đối ngoại. Việt Nam sẵn sàng là bạn của tất cả các nước trong cộng đồng quốc tế, phấn đấu vì hoà bình, độc lập và phát triển”.
  • Hiệu quả thông tin đối ngoại qua tác phẩm của người nước ngoài
    Việc Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm nay thu hút số lượng bài của các tác giả nước ngoài nhiều nhất từ trước đến nay thể hiện người nước ngoài đang ngày càng quan tâm đến Việt Nam.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO